| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 247 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-03-2559    อ่าน 1231
 ศุภาลัยเริงร่าบุกลงทุนบ้าน-คอนโดต่างจังหวัด8,000ล้าน

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้มีแผนบุกตลาดต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จากปัจจุบันลงทุน 10 จังหวัด โดยมีแผนเปิดตัวใหม่ 14 โครงการ มูลค่ารวม 8,150 ล้านบาท ใน จ.เชียงใหม่ อุดรธานี นครราชสีมา อุบลราชธานี ชลบุรี ระยอง สงขลา สุราษฎร์ธานี และนครศรีฯ


27 ปีลงทุน 11 จังหวัด


ทั้งนี้ ศุภาลัยครบรอบก่อตั้ง 26 ปีในปีนี้ แต่มีผลงานพัฒนาโครงการในตลาดต่างจังหวัด 27 ปี โดยมีการร่วมทุนครั้งแรกในบริษัท หาดใหญ่นครินทร์ จำกัด ร่วมกับกลุ่มบ้านซูซูกิของตระกูลลาภาโรจน์กิจ ล่าสุด ศุภาลัยมียอดเปิดตัวสะสม 52 โครงการ มูลค่ารวม 38,000 ล้านบาท มีโครงการอยู่ระหว่างขาย 42 โครงการ มูลค่ารวม 33,200 ล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่ 10 จังหวัดเดิม และเตรียมเปิดตัวใหม่ 2 โครงการใน จ.นครศรีฯ

จากสถิติจะเห็นว่า บริษัทมีการพัฒนาโครงการที่มีมูลค่ารวมเกิน 5,000 ล้านบาท อยู่ใน 4 จังหวัด ดังนี้ จ.ภูเก็ต มูลค่ารวม 7,990 ล้านบาท รองลงมา เชียงใหม่ 7,360 ล้านบาท, ชลบุรี 5,770 ล้านบาท และสงขลา 5,540 ล้านบาท

"ตลาดต่างจังหวัดเราเป็นผู้ประกอบการจากกรุงเทพฯ รายแรกที่เข้าไปบุกเบิกลงทุน สถิติคือเราทำมาแล้ว 27 ปี แต่การลงทุนจริงจังจะเห็นชัดเจนในช่วง 8-10 ปีที่ผ่านมา สัดส่วนในปี 2551 มีรายได้รวม 9,382 ล้านบาท เป็นรายได้ตลาดต่างจังหวัด 5% ปีที่แล้วรายได้รวม 21,523 ล้านบาท มาจากต่างจังหวัด 22% ปีนี้ตั้งเป้ารายได้ 24,500 ล้าน ต่างจังหวัดขยับเป้าเพิ่มเป็น 25%"

ภูมิภาคโตทั้งขาย-โอน 32-35%

นายไตรเตชะกล่าวว่า จากการประเมินแนวโน้มยอดขายพบว่า อัตราเติบโตเฉลี่ยย้อนหลัง 8 ปี (2551-2558) ยอดขายทั้งบริษัทเติบโต 12% เป็นการเติบโตเฉลี่ยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเพียง 9% แต่ตลาดต่างจังหวัดมียอดขายเติบโตถึง 35% ในขณะที่ยอดรายได้หรือยอดโอน อัตราเติบโตเฉลี่ยย้อนหลัง 8 ปี ทั้งบริษัททำยอดโอนเติบโต 17% เป็นตัวเลขเฉลี่ยในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 15% แต่ตลาดต่างจังหวัดยอดโอนเติบโตถึง 32%

ในด้านกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก เน้นเจาะคนท้องถิ่น คนทำงานในพื้นที่ ซึ่งพฤติกรรมผู้บริโภคจะมีความแตกต่างในรายละเอียด อาทิ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออก ศุภาลัยพัฒนาโครงการในชลบุรีและระยอง กลุ่มหลัก 50% จึงเป็นคนทำงานในนิคมอุตสาหกรรม วิธีการเจาะตลาดคือจะต้องหาทำเลที่มีรถรับ-ส่งพนักงานใช้วิ่งเป็นทางผ่าน เพิ่มความสะดวกให้กับคนทำงานมีค่าเท่ากับกระตุ้นการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น หรือกรณีโครงการในเชียงใหม่ ทำเลที่ขายดีที่สุดสำหรับคอนโดมิเนียมคือห้องที่มีวิวหันไปทางวัดพระธาตุดอยสุเทพ ทั้ง ๆ ที่เป็นด้านทิศตะวันตก เป็นต้น

ไม่รีบลงทุนในเขต ศก.พิเศษ

ข้อคำนึงของตลาดต่างจังหวัดปีนี้ มีกระแสหลักอีก 2 เรื่องคือการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี กับนโยบายลงทุนพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ 12 แห่งใน 10 จังหวัดของรัฐบาล นายไตรเตชะกล่าวว่า กลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดเน้นขายคนท้องถิ่น ขนาดตลาดจะใหญ่หรือเล็กจึงขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจของแต่ละจังหวัดด้วย โดยลูกค้าต่างชาติที่ซื้อคอนโดฯ มีอัตราเฉลี่ย 5%

ดังนั้น ในกรณีจังหวัดที่จะเป็นที่ตั้งของเขตเศรษฐกิจพิเศษ ถึงแม้ศุภาลัยจะเป็นแบรนด์จากกรุงเทพฯ ที่พัฒนาโครงการจำนวนมากใน จ.อุดรฯ และสงขลา แต่ยังไม่สนใจไปลงทุนในจังหวัดอื่น ๆ เช่น เชียงราย ตาก เนื่องจาก 2 ปัจจัยคือ 1.จังหวัดที่ไปลงทุนต้องมีดีมานด์มากเพียงพอ สามารถพัฒนาโครงการได้ต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่พัฒนา 1 โครงการแล้วจบ ตัวอย่างของ จ.เชียงใหม่ มีกำลังซื้อจากลูกค้าจังหวัดรอบข้างด้วย หนุนส่งให้ตลาดเติบโตได้ต่อเนื่อง

2.ต้นทุนราคาที่ดินแพง เนื่องจากพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษมีการประกาศเป็นนโยบายหลัก ทำให้ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้นตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว สำหรับผู้ประกอบการถ้าหากจะเข้าไปพัฒนาโครงการในวันนี้ก็ต้องตัดสินใจว่ามีความต้องการลงทุนเพื่ออนาคตหรือไม่โดยศุภาลัยยังไม่มีแผนลงทุนแต่อย่างใด
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-03-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.