| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 48 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-03-2559    อ่าน 1241
 พี่ใหญ่ใจดี"ซีคอน โฮม"ฉลอง55ปี วางกลยุทธ์พร้อมเดินหน้าสู่อนาคต ตั้งเป้ารับสร้างบ้าน1.2พันล้าน

นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทซีคอนโฮม เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมากลุ่มซีคอนโฮมสามารถสร้างยอดขายรวม 1,100 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ แบ่งเป็นยอดขายจากซีคอน โฮม 500 ล้านบาท สัดส่วน 45% ยอดขายจากคอมแพค โฮมรวมกับบัดเจท โฮม รวม 600 ล้านบาท สัดส่วน 55% เป้าหมายธุรกิจปี 2559 ตั้งเป้ายอดขาย 1,200 ล้านบาท เติบโต 9% แบ่งเป็นซีคอน โฮม 550 ล้านบาท คอมแพค โฮม 550 ล้านบาท และบัดเจท โฮม 100 ล้านบาท สัดส่วนบ้านขนาดใหญ่ 45% และขนาดเล็ก 55%

"ปีนี้วางแผนธุรกิจอย่างระมัดระวัง ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจอยู่ในช่วงฟื้นตัว เราไม่เน้นการเติบโตของยอดขายในเชิงปริมาณ แต่เน้นในด้านคุณภาพเพื่อการเติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน โดยขยายกลุ่มลูกค้าไปตามปริมณฑลและจังหวัดไม่ไกลจาก กทม. มากนัก เน้นบ้านซีคอน โฮม ราคา 8-15 ล้านบาท ในขณะที่กลุ่มลูกค้าในเมือง มีแบบบ้านขนาดเล็ก 2-4 ล้านบาท เพื่อรองรับพื้นที่ขนาดเล็กในเมือง เรามีศูนย์รับสร้างบ้านของกลุ่มบริษัทซีคอนครอบคลุมพื้นที่เป้าหมายที่วางไว้ นอกจากนี้ ยังมีการปรับตัวและเดินเข้าหาลูกค้ามากขึ้นในแบบ Proactive มีการใช้สื่อ Mass media ควบคู่ไปกับ Digital media ให้รับกับพฤติกรรมของลูกค้าในยุคปัจจุบัน" นางสาวศุภิชชากล่าว

ปัจจัยหลักทำให้ประสบความสำเร็จ 3 ปัจจัย ประกอบด้วย การควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐานตามมาตรฐานสากล ISO 9001 การบริหารงานก่อสร้างที่ดี เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาด การบริหารด้านแรงงานก่อสร้างในอนาคตโดยใช้กลยุทธ์หลากหลายวิธี อาทิ การใช้เทคโนโลยี Bearing Wall ที่สามารถลดจำนวนแรงงานลง แยกชุดทำงานย่อยตามความถนัดของช่างแต่ละประเภทให้ได้มากที่สุด เพื่อความรวดเร็วยิ่งขึ้น และทำให้คุณภาพของงานแต่ละชนิดออกมาดีภายใต้มาตรฐานเดียวกันจากความเชี่ยวชาญของแรงงานฝีมือเฉพาะกลุ่ม

ทั้งนี้ กลุ่มซีคอน โฮมได้เปิดตัวแบบบ้านไปแล้ว 6 แบบ จากซีคอน โฮม 3 แบบ ซีรี่ย์บ้านเติมสุข พื้นที่ใช้สอย 277-458 ตารางเมตร และแบบบ้านจากคอมแพคโฮม 3 แบบ ภายใต้ชื่อแบบบ้านแสนรัก เปี่ยมรัก และอุ่นรัก พื้นที่ใช้สอย 199-262 ตารางเมตร นำมาเปิดตัวในงาน Home Builder Focus 2016

นอกจากนี้ ยังวางแผนออกแบบบ้านบ้านชั้นเดียวเหมาะสำหรับผู้สูงอายุเพื่อการอยู่อาศัยในวัยเกษียณหรือเป็นบ้าน 2 ชั้น เน้นให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานคำนึงถึงความปลอดภัยกับผู้สูงอายุเป็นหลัก อาทิ พื้นที่เรียบเสมอกัน พื้นไม่ลื่นไม่มันยาวต่อเนื่องไปทั้งหลัง เพื่อการเดินหรือใช้รถเข็นไม่สะดุดภายในบ้าน การวางประตู หน้าต่างให้มีความโปรงโล่งสบาย ไม่อึดอัด มีแสงสว่างเข้าถึงเพียงพอ ห้องน้ำมีราวจับ กระเบื้องห้องน้ำกันลื่น รวมทั้งมีการเดินระบบให้มีการกดกริ่งยามฉุกเฉิน เป็นต้น

"ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านปีนี้เชื่อว่ายังทรงตัว และใน 2-3 ปีข้างหน้าปัญหาแรงงานเป็นอุปสรรคสำคัญ ส่วนการสร้างบ้านมองว่าจะมีมากขึ้นในแถบชานเมืองโดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้าที่ขยายออกนอกเมืองมากขึ้น ส่วนการเติบโตของการสร้างบ้านในต่างจังหวัดยังคงเป็นกลุ่มคนที่มีฐานะ ตลาดรับสร้างบ้านโดยรวมในอนาคตจะดีขึ้นหรือไม่ คงต้องดูองค์ประกอบของภาวะเศรษฐกิจและการเมืองร่วมด้วย" นางสาวศุภิชชากล่าวสรุป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 10-03-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.