| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 391 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-03-2559    อ่าน 1223
 อลเวง"บ้านประชารัฐ"คลัง-เอกชนคุยไม่ลงตัว

บ้านประชารัฐยังไม่นิ่ง ธนารักษ์ปรับราคาอีกรอบ แบ่ง 3 สูตรเริ่ม 5-7-9 แสน/ยูนิต ลั่นเฟสแรก 1 พันยูนิต มูลค่า 500 ล้านบาท เข็นให้เสร็จภายในปีนี้ เน้นปล่อยเช่าลูกจ้างรัฐ-ข้าราชการรายได้น้อย ค่าเช่าเดือนละ 3,000 บาท นัดถกเอกชนปมเครดิตภาษี ด้าน 3 สมาคมอสังหาฯ ชี้ต้องขยายเพดานเป็นยูนิตละ 1-1.5 ล้าน

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า ผลคืบหน้าโครงการบ้านประชารัฐเฟสแรกจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ภายในปีนี้ โดยสร้างบนที่ราชพัสดุ 2 แปลง ได้แก่ ที่ดินบริเวณวัดไผ่ตัน ย่านสะพานควาย และที่ดินบริเวณโรงกษาปณ์เก่า ประดิพัทธ์ และขยายผลอีก 4 แปลงในต่างจังหวัด ประกอบด้วยที่ราชพัสดุ จ.เชียงใหม่ 1 แปลง จ.เชียงราย 1 แปลง และ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 2 แปลง

นโยบายแบ่งพัฒนา 2 ประเภท 1.โครงการสร้างบนที่ราชพัสดุ ราคายูนิตละ 5 แสนบาท 2.โครงการที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เจรจาเอกชนเป็นผู้ดำเนินการ มีคอนโดมิเนียมยูนิตละ 7 แสนบาท และบ้านหรือทาวน์เฮาส์ ยูนิตละ 9 แสนบาท คาดว่าเฟสแรกทำก่อน 1,000 ยูนิต มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท เบื้องต้นมีแนวคิดเปิดให้ข้าราชการและพนักงานของรัฐเช่าระยะสั้น เดือนละ 3,000 บาท ต่ออายุสัญญาปีต่อปี

นายจักรกฤศฏิ์กล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะหารือเรื่องเครดิตภาษีที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เสนอขอสิทธิประโยชน์ เพื่อเป็นแรงจูงใจในการเข้าร่วมโครงการบ้านประชารัฐ เพื่อหาข้อสรุปก่อนนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป

ทั้งนี้ กรณีที่ดินบริเวณวัดไผ่ตันทำเลติดเชิงสะพาน แต่ติดปัญหาข้อบังคับเรื่องทางเข้า-ออกภายใต้ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 ที่มีข้อบังคับโครงการตึกสูงจะต้องมีระยะย่นจากเชิงสะพานไม่ต่ำกว่า 50 เมตร ทางกรมธนารักษ์จะเจรจากับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ขอปรับเปลี่ยนสะพานให้เป็นทางเรียบเพื่อให้สามารถสร้างตึกได้สูงเกินกว่า 8 ชั้น

นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า ข้อเสนอที่ยังอยู่ระหว่างหารือกับภาครัฐ คือ การขยับเพดานราคาบ้านประชารัฐ โดยเฉพาะโครงการขายขาด เอกชนมองว่าราคาที่เหมาะสมของคอนโดมิเนียมยูนิตละ 9 แสนบาท จากเดิมราคาที่รัฐกำหนด 7 แสนบาท, ทาวน์เฮาส์ราคา 1.2-1.5 ล้านบาท จากเดิม 9 แสนบาท/ยูนิต และควรเพิ่มรายได้ผู้มีรายได้น้อย จากเดิมไม่เกิน 1.5 หมื่นบาทเป็น 2 หมื่นบาท/เดือน

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย และกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า พฤกษาฯ ยังไม่ได้ตัดสินใจเข้าร่วมบ้านประชารัฐ รอผลสรุปเพดานราคาของรัฐบาลก่อน โดยมองว่าควรขยับเพดานคอนโดฯขายขาดไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท/ยูนิต โดยบริษัทมีการพัฒนาคอนโดฯ เซ็กเมนต์ราคา 1 ล้านต้น ๆ ภายใต้แบรนด์พลัมคอนโดหลายโครงการ รวมมูลค่าทั้งที่สร้างเสร็จและระหว่างสร้าง 5,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม มองว่าที่ดินกรมธนารักษ์ที่จะเป็นโครงการนำร่อง เช่น ที่ดินซอยวัดไผ่ตัน ถือเป็นทำเลที่ดีมาก หากพัฒนาขายในราคาต่ำเชื่อว่าจะมีผู้สนใจซื้อจำนวนมาก

นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดเผยว่า ข้อเสนอราคาโครงการบ้านประชารัฐที่รัฐบาลกำหนดไว้เดิมไม่เกิน 6 แสนบาท/ยูนิต ยืนยันว่าไม่สามารถพัฒนาได้ แต่หากมีการปรับเพิ่มเป็นไม่เกิน 1.5 ล้านบาท/ยูนิต เชื่อว่าเป็นที่สนใจของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายราย โดยผู้ประกอบการรายใหญ่มีความพร้อมมากกว่า ขณะที่รายกลางอาจมีศักยภาพพัฒนาได้ 2-3 โครงการ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-03-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.