| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 194 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-03-2559    อ่าน 1210
 รายใหญ่แพคกระเป๋ากลับบ้าน หลังคอนโดฯ "อีสาน" แผ่ว ชี้ระยะยาวยังไปได้รับเมกะโปรเจ็กต์

รายใหญ่แพคกระเป๋ากลับบ้าน หลังคอนโดฯ "อีสาน" แผ่วคืนสู่สามัญ ชี้ระยะยาวยังไปได้รับเมกะโปรเจ็กต์

ศูนย์ข้อมูลเผยบ้านจัดสรรยังเป็นพระเอกอสังหาฯอีสาน สวนทางคอนโดฯที่แผ่วมาก ส่งผลให้ผู้ประกอบการส่วนกลางเก็บกระเป๋ากลับบ้าน ชี้ระยะยาวตลาดจะดีรับอานิสงส์รถไฟ สนามบิน เออีซี และเขต ศก.พิเศษ

นายสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ผลสำรวจโครงการที่อยู่อาศัยล่าสุดในจังหวัดสำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี อุบลราชธานี และมหาสารคาม ในปี 2558 พบว่ามีจำนวนยูนิตโดยรวมที่ประมาณ 30,000 ยูนิต โดยส่วนมากเป็นโครงการแนวราบ โดยจังหวัดที่มีการเปิดตัวที่อยู่อาศัยมากที่สุดคือจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีจำนวน 17,800 ยูนิต รองลงมาคือจังหวัดขอนแก่น จำนวน 6,300 ยูนิต โดยอัตราการขายของแต่ละจังหวัดดีกว่าในช่วงปีก่อนหน้าโดยเฉพาะโครงการแนวราบ แต่หากเป็นคอนโดมิเนียมยอดขายจะลดลง เพราะตลาดมีจำนวนจำกัด ส่งผลให้ขณะนี้ผู้ประกอบการจากส่วนกลางเริ่มถอยกลับเข้ามาสู่ส่วนกลางมากขึ้น ทำให้จากนี้ไปตลาดคอนโดฯจะเป็นการลงทุนของผู้ประกอบการในท้องถิ่น ซึ่งกลุ่มนี้จะมีความระมัดระวังในการลงทุนเพิ่มขึ้น

"อย่างไรก็ตาม หากมองตลาดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะต้องมองในระยะยาว เพราะในอนาคตจะมีโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานคือรถไฟความเร็วปานกลาง โครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษใน 3 จังหวัด คือ หนองคาย นครพนม และมุกดาหาร ขณะที่จะมีการปรับปรุงและยกระดับสนามบินขอนแก่นด้วย ขณะที่ยังได้รับอานิสงส์จากการเปิดประชาคมอาเซียน (เออีซี) ซึ่งจะทำให้ความต้องการอสังหาฯเพิ่มขึ้นทั้งจากส่วนกลางและประเทศเพื่อนบ้าน" นายสัมมากล่าว

นายสัมมากล่าวว่า ทั้งนี้ จากผลการสำรวจพบว่าหากแยกเป็นรายจังหวัดพบว่าขอนแก่นอัตราการขายดีกว่าปี 2557 โดยมีจำนวนยูนิตเหลือขายลดลงจากปีก่อนโดยแบ่งเป็นบ้านเดี่ยวเหลือขายประมาณ 1,200 ยูนิต จากจำนวนบ้านเดี่ยวในผังประมาณ 3,800 ยูนิต ทาวน์เฮาส์เหลือขายประมาณ 240 ยูนิต จากจำนวนในผังประมาณ 480 ยูนิต และบ้านแฝดเหลือขายประมาณ 220 ยูนิต จากจำนวนในผังประมาณ 360 ยูนิต

นายสัมมากล่าวว่า ในส่วนของนครราชสีมานั้นมียูนิตที่อยู่อาศัยในผังโครงการซึ่งอยู่ในระหว่างการขายทั้งสิ้นประมาณ 17,800 ยูนิต แบ่งเป็นบ้านจัดสรรประมาณ 12,200 ยูนิต ห้องชุดประมาณ 5,000 ยูนิต และบ้านพักตากอากาศประมาณ 600 ยูนิต ส่วนอุดรธานีนั้นมีโครงการบ้านจัดสรรซึ่งอยู่ในระหว่างการขาย 26 โครงการ มียูนิตในผังโครงการรวม 2,000 ยูนิต เหลือขายประมาณ 1,100 ยูนิต เทียบกับปีก่อนหน้า มีโครงการบ้านจัดสรรซึ่งอยู่ในระหว่างการขาย 23 โครงการ มีหน่วยในผังโครงการรวมกันประมาณ 1,900 ยูนิต เหลือขายประมาณ 750 ยูนิต

นายสัมมากล่าวว่า สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี มีโครงการบ้านจัดสรรซึ่งอยู่ในระหว่างการขาย 26 โครงการ จำนวน 2,200 ยูนิต เหลือขายประมาณ 800 ยูนิต เทียบกับปีก่อนหน้า มีโครงการบ้านจัดสรรซึ่งอยู่ในระหว่างการขาย 26 โครงการ จำนวน 2,100 ยูนิต เหลือขายประมาณ 1,600 ยูนิต ส่วนจังหวัดมหาสารคามมีบ้านจัดสรรซึ่งอยู่ในระหว่างการขาย 15 โครงการ จำนวน 1,900 ยูนิต เหลือขายประมาณ 1,050 ยูนิต เทียบกับปีก่อนหน้า มีโครงการบ้านจัดสรรซึ่งอยู่ในระหว่างการขาย 16 โครงการ จำนวน 1,700 ยูนิต เหลือขายประมาณ 900 ยูนิต
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-03-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.