| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 373 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-03-2559    อ่าน 1219
 "ซี.พี.แลนด์" ย้ำหมุดลงทุน 3 หมื่นล้าน

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ "ซี.พี.แลนด์" ในเครือ "เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์" ก่อตั้ง 33 ปีเต็มแต่มาเริ่มแตกไลน์พัฒนาอสังหาฯ เต็มตัวเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา โดยมี "สุนทร อรุณานนท์ชัย" เป็นผู้กุมบังเหียน ประกาศแผนลงทุนตั้งเป้า "3 ปี ลงทุน 3 หมื่นล้าน" ซึ่งปี 2559 จะเป็นโค้งสุดท้ายของแผน

ปรัชญาการลงทุนชัดเจน มีคำพูดติดปากอยู่เสมอว่า "กทม.เป็นเมืองหลวงของไทย แต่ไม่ใช่ประเทศไทย" นั่นทำให้การลงทุนของ ซี.พี.แลนด์ กระจายตัวออกสู่ภูมิภาค โดยเฉพาะเมืองที่เล็งเห็นว่ามีศักยภาพ เป็นทำเลเติบโตใหม่

ปัจจุบันมีไลน์ธุรกิจทั้งอสังหาฯขายขาดคือคอนโดมิเนียม-บ้านจัดสรร และอสังหาฯให้เช่า ได้แก่ สำนักงานให้เช่า โรงแรม ศูนย์ประชุมจัดแสดงสินค้า และนิคมอุตสาหกรรม มีการลงทุนไปแล้ว 2 หมื่นล้านบาท จากเป้า 3 หมื่นล้านบาท คาดว่าปีนี้จะลงทุนได้อีกเกือบ 1 หมื่นล้านบาท หรืออย่างช้าภายในไตรมาส 1/60 เป้าหมายใหญ่คือสัดส่วนรายได้จะมาอย่างละครึ่งหรือ 50/50

ปีนี้มองเป้ารายได้เพิ่มขึ้นเท่าตัว จากปีที่แล้วทำรายได้ 3,000 ล้านบาท มาอยู่ที่ 5,000-6,000 ล้านบาท เนื่องจากมียอดขายรอโอนหรือแบ็กล็อกสินค้าคอนโดฯทะลักกว่า 3,500 ล้านบาท

สำหรับแผนลงทุนปีนี้ "สุนทร" ไล่เรียงตั้งแต่คอนโดฯ มี 8 โครงการ 16 อาคาร 8 จังหวัด รวม 4,000 หน่วย มูลค่า 3,000 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 1.5 ล้านบาท/ยูนิต ยังคงเซ็กเมนต์เดิมเจาะลูกค้าระดับกลาง-ล่าง ราคาต่ำล้านถึง 1 ล้านกว่าบาท พื้นที่ใช้สอย 28-30 ตร.ม. มี 3 แบรนด์หลัก "กัลปพฤกษ์ -ดรีม-เอส คอนโด"

ลุยโรงแรมไซซ์เล็ก

ส่วนโรงแรม นโยบายลงทุนปีนี้จะเป็นขนาดเล็ก 79 ห้องทั้งหมด เดิมตั้งชื่อเนสท์ ล่าสุดรีแบรนด์เป็น "ฟอร์จูนดี" ตั้งเป้า 10 แห่ง ปัจจุบันกำลังเดินหน้าลงทุน 5 แห่ง คาดว่าเปิดบริการได้ในปี 2560 ได้แก่ แม่สอด จ.ตาก, เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา, ตัวเมืองนครราชสีมา, จ.บุรีรัมย์ และ จ.เลย

ในขณะที่แผนลงทุน 3 ปีข้างหน้า "สุนทร" แย้มว่า สนใจพื้นที่กำลังเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ อาทิ ระยอง พิษณุโลก กำแพงเพชร สุโขทัย และเมืองท่องเที่ยว เช่น กระบี่ ภูเก็ต เกาะสมุย เพราะบริษัทยังไม่มีโรงแรมชายทะเล

ด้านสำนักงานให้เช่ามี 10 อาคาร รวมพื้นที่ 8.5 หมื่น ตร.ม. (ไม่นับรวม ซี.พี.ทาวเวอร์ 3 แห่งใน กทม. คือที่สีลม พญาไท พระราม 9) ในปีนี้จะเปิดบริการได้ครบ ส่วนโครงการล่าสุด "ซี.พี.ทาวเวอร์ นอร์ทปาร์ค" จะเริ่มก่อสร้างกลางปีนี้ ออกแบบเป็นอาคารสูง 18 ชั้น พื้นที่เช่า 4.6 หมื่น ตร.ม. มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท คาดมีอัตราค่าเช่า 550-600 บาท/ตร.ม.


โปรเจ็กต์ไฮไลต์ยังรวมถึงศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้าที่ จ.ขอนแก่น บนที่ดิน 26 ไร่ ล้อไปตามนโยบายไมซ์ซิตี้ (MICE) ของรัฐบาล ขณะนี้เริ่มตอกเข็มก่อสร้างแล้ว คาดเปิดใช้ปลายปี 2560 เป็นอาคารขนาด 2.6 หมื่น ตร.ม. ศูนย์ประชุม 7,000 ที่นั่ง ลงทุน 1,000 ล้านบาท จากนั้นหมุดต่อไปจะปักในพื้นที่ภาคใต้ ทำเลที่เป็นไปได้ เช่น นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี

แตกไลน์เพิ่มทำโลจิสติกส์

ด้านนิคมอุตสาหกรรม ซี.พี. จ.ระยอง พื้นที่ 3,100 ไร่ "สุนทร" อัพเดตข้อมูลให้ฟังว่า แบ่งพัฒนา 4 เฟส โดยเฟสแรก 600 ไร่ ลงทุน 2,000 ล้านบาท อยู่ในขั้นตอนขออนุมัติรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ถ้าเป็นไปตามแผนจะเริ่มสร้างโครงสร้างพื้นฐานในนิคมได้กลางปีนี้

นอกจากนี้ "ซี.พี.แลนด์" ยังวางแผนแตกไลน์ธุรกิจเพิ่ม พัฒนาศูนย์โลจิสติกส์ ศูนย์กระจายสินค้าตามหัวเมือง เช่น สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น ลำปาง พิษณุโลก เบื้องต้นจะเป็นศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ 1 หมื่น ตร.ม. บนที่ดิน 10 ไร่ มีห้องเย็นเก็บอาหารทะเลแช่แข็งได้ คาดว่าใช้เงินลงทุนแห่งละ 1-1.5 พันล้านบาท

ส่วนการลงทุนต่างประเทศ ให้ความสนใจอาเซียนเป็นพิเศษ อยู่ระหว่างเจรจาเช่าพื้นที่สำนักงาน 6,000 ตร.ม.ในเมียนมา และศึกษาลู่ทางลงทุนในเวียดนาม เพราะเครือซีพีมีลงทุนอุตสาหกรรมเกษตรมานาน จึงสนใจลงทุนอสังหาฯ เพิ่ม อาจเป็นโรงแรม หรือออฟฟิศบิลดิ้ง ในเมืองโฮจิมินห์ อีกทั้งมองตลาดยุโรปและออสเตรเลีย จุดโฟกัสมีประเทศกรีซ และประเทศที่แตกตัวออกจากสหภาพโซเวียต เน้นเทกโอเวอร์โรงแรมดีลละ 1-3 พันล้านบาท จากนั้นปรับปรุงเพิ่มภัตตาคารไทยเพื่อดึงดูดลูกค้าคนไทยในแต่ละเมือง

จุดเน้นคือลงทุนแบบยกพวง ทำครบวงจรทั้งอสังหาฯ บริการ และโลจิสติกส์
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-03-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.