| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-02-2559    อ่าน 1254
 คืนความสุข "ขรก.-รัฐวิสาหกิจ" อีก ชุดแรกได้เช่าบ้านประชารัฐ-คอนโดฯ "วัดไผ่ตัน"

เร่งเครื่องบ้านประชารัฐ กรมธนารักษ์เล็งนำร่องสร้างคอนโด 7 ชั้น จำนวน 500 ห้อง บนที่ดินวัดไผ่ตัน ขีดวงให้เฉพาะขรก.-รัฐวิสาหกิจเช่าระยะสั้นเดือนละ 2-3 พันบาท ไม่กังวลหากเอกชนไม่สนใจ จะให้หน่วยงานรัฐเข้าไปดำเนินการเอง

นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่ากรม มีความพร้อมในเรื่องการเตรียมที่ดินราชพัสดุไว้รองรับโครงการบ้านประชารัฐแล้ว แต่หากไม่มีเอกชนสนใจทำสัญญาเช่าเพื่อพัฒนาโครงการก็จะให้ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ซึ่งกระทรวงการคลังถือหุ้น 100% เป็นผู้เข้าไปดำเนินการ

เบื้องต้นจะดำเนินการบนที่ราชพัสดุบนแปลงวัดไผ่ตันก่อน เนื่องจากมีความพร้อมแล้วจะสร้างเป็นคอนโด มิเนียมชั้นดี 7 ชั้น จำนวน 500 ห้อง เพื่อเปิดให้ข้าราชการ และลูกจ้างประจำ รัฐวิสาหกิจ ที่เพิ่งเริ่มทำงานและมี รายได้น้อยเข้ามาเช่าอยู่อาศัยก่อน เนื่องจากเป็นทำเลที่ใกล้กับสถานที่ราชการ ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าเดินทาง และ ลดค่าครองชีพในส่วนอื่นๆ ได้มาก

"ตอนนี้ได้เริ่มให้บริษัทเอกชนออกแบบการก่อสร้างแล้ว ทำเสร็จก็จะให้เสนอมาให้เราพิจารณา หลักการคือจะให้เป็นที่อยู่อาศัยแบบเช่าระยะสั้น ไม่ปล่อยเช่ายาวมาก ด้วยลักษณะพื้นที่ที่อยู่ใกล้เมือง จึงอาจมีความต้องการมาก จะให้กับกลุ่มเพิ่มเริ่มทำงานโดยเฉพาะข้าราชการก่อน"

อย่างไรก็ตามอาจต้องหารือกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ใหม่ เกี่ยวกับการกำหนดเส้นรายได้สำหรับประชาชนที่เข้าโครงการนี้ จากเดิมกำหนดไว้ที่ 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน แต่ตอนนี้เงินเดือนเริ่มต้นส่วนใหญ่ก็ 1.5 หมื่นบาทแล้ว อาจมีการขยับเพิ่มเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์เล็กน้อย

นายจักรกฤษฎิ์กล่าวอีกว่า ในส่วนของอัตราค่าเช่ายังไม่สรุปชัดเจน แต่เบื้องต้นอาจจะอยู่ที่ 2-3 พันบาทต่อเดือน ซึ่งถือว่าถูกมาก รวมถึงหลังจากนี้กรม จะร่วมมือกับภาคเอกชน ตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อบริหารจัดการในเรื่องของการคัดผู้เช่า และการคัดเลือกคนออกหลังมีคุณสมบัติไม่ตรงกับเงื่อนไข โดยเฉพาะเรื่องรายได้ ซึ่งจะดูรายละเอียด ข้อมูลส่วนนี้ประกอบการต่อสัญญาเช่าอย่างต่อเนื่อง

สำหรับที่ดินราชพัสดุที่กรมธนารักษ์เตรียมไว้รองรับโครงการบ้านประชารัฐ มีทั้งสิ้น 6 แปลง คาดว่าจะพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยได้ 3.4 พันยูนิต อาทิ วัดไผ่ตัน, บริเวณด้านหลังโรงกษาปณ์ (ประดิพัทธ์), เชียงใหม่ 9 ไร่, ชะอำ 2 แปลง และเชียงราย 30 ไร่ (เปลี่ยนจากแปลงเดิมอยู่ในความครอบครองเป็นพื้นที่ทหารมาใช้ที่ราชพัสดุในอำเภอแม่จันแทน)
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-02-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.