| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 154 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-02-2559    อ่าน 1268
 ตลาดยังไม่ฟื้น"เพอร์เฟค"หั่นงบฯโฆษณา

อสังหาปี′59 ถึงจุดเปลี่ยน รายใหญ่รุกหนัก ชิงแชร์ 2 แสนล้าน เพอร์เฟคจับคู่พันธมิตรพัฒนารีเทล กระจายรายได้ หลังปี"58 ลดฮวบ หั่นงบฯโฆษณา

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า แนวโน้มการแข่งขันตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ จากเดิมมี 9 บริษัทรายใหญ่ครองมาร์เก็ตแชร์ 2 แสนกว่าล้านบาท จะมีผู้เล่นรายใหม่เป็นกลุ่มทุนธุรกิจอื่นเข้ามาเพิ่มขึ้นอีก คือ กลุ่มไทยเบฟเวอเรจ กลุ่มสิงห์ เครือซีพี และเซ็นทรัล

"เทรนด์การร่วมทุนเพิ่มขึ้น ที่เห็นอยู่แล้วในตลาด เช่น เอพีกับอนันดาจับมือกลุ่มทุนญี่ปุ่น แสนสิริจับมือบีทีเอส เซ็นทรัลกับดับเบิลยูเอชเอซึ่งทำคลังสินค้า เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในตลาด"

สำหรับเพอร์เฟคอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพาร์ตเนอร์ด้านธุรกิจรีเทล2รายเป็นบริษัทในไทย 1 ราย และอีกบริษัทจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมลงทุนกับบริษัท วี รีเทล จำกัด ในเครือของเพอร์เฟค พัฒนาศูนย์การค้า 3 แห่ง ที่ทำเลรามอินทรา ขนาดที่ดิน 60 ไร่ ทำเลรัชดาภิเษกกว่า 20 ไร่ และ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กว่า 30 ไร่ รวมทั้ง 3 แห่ง คาดว่ามีพื้นที่เช่ากว่า 5 แสน ตร.ม. มูลค่าลงทุนรวม 2 หมื่นล้านบาท ขณะนี้มีที่ดินแล้ว คาดว่าไม่เกินครึ่งปีนี้จะได้ข้อสรุปเรื่องการร่วมทุน

ด้านการบริหารภาระการเงินนายชายนิดกล่าวว่า ปลายปีนี้จะจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ทยอยนำโรงแรม 4 แห่งของบริษัทและ บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ที่อยู่ในเครือ มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาทเข้ากอง REIT ได้แก่ เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท, เชอราตันหัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา, เชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า และเชอราตัน ฮอกไกโด คิโรโระ รีสอร์ท โดยปี 2559 จะเริ่มขาย 2,000 ล้านบาท

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กล่าวว่า ยอดพรีเซลและคาดการณ์รับรู้รายได้ปี 2558 ต่ำกว่าเป้า โดยยอดขายทำได้ 10,600 ล้านบาท จากเป้า 1.5 หมื่นล้านบาท และรับรู้รายได้ 9,800 ล้านบาท (เฉพาะอสังหาฯเพื่อขาย) จากเป้า 1.5 หมื่นล้านบาท เพราะเลื่อนเปิดโครงการกว่าครึ่งหนึ่ง เดิมวางแผนเปิด 24 โครงการ มูลค่า 2.9 หมื่นล้านบาท แต่เปิดจริง 14 โครงการ มูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาท เพราะสภาพเศรษฐกิจไม่เหมาะสม

ทำให้ปี 2559 มีการควบคุมค่าใช้จ่ายในบริษัท นอกจากการตั้งกอง REIT เพื่อลดภาระต้นทุนการเงิน จะควบคุมการใช้งบฯโฆษณาให้มีประสิทธิภาพ จากปกติงบฯโฆษณาคิดเป็น 3% ของยอดขาย แต่ปีก่อนเพิ่มเป็นกว่า 4% ของยอดขาย เพราะทำยอดขายได้ต่ำกว่าเป้า ปีนี้ต้องระมัดระวังค่าใช้จ่ายไว้ล่วงหน้าเพราะสถานการณ์ตลาดดีขึ้นไม่มาก โดยงบฯโฆษณาจะเพิ่มสัดส่วนในออนไลน์เป็น 20% จากเดิม 15% เพราะเป็นสื่อที่ค่าใช้จ่ายต่ำแต่ประสิทธิภาพสูง

รวมถึงเพิ่มการจัดซื้อจัดจ้างเอง จากเดิมจัดซื้อวัสดุเองบางส่วน เช่น เหล็ก เครื่องปรับอากาศ แต่ปีนี้จะขยายชนิดวัสดุที่จัดซื้อเพิ่มอีก เช่น ปูน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และมีการจัดซื้อร่วมกับแกรนด์ แอสเสทฯ เพื่อเพิ่มอำนาจต่อรองซื้อขาย จะสามารถลดต้นทุนก่อสร้างลงได้อีก 5%

สำหรับแผนธุรกิจปีนี้ ตั้งเป้าเปิดโครงการ 17 โครงการ มูลค่า 24,041 ล้านบาท เป็นแนวราบ 12 โครงการ 16,841 ล้านบาท และแนวสูง 5 โครงการ 7,200 ล้านบาท โดยโครงการแนวราบ กระจายในหลายทำเล ได้แก่ รามคำแหง รามอินทรา ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ แจ้งวัฒนะ รังสิต ชัยพฤกษ์ และบางนา ในจำนวนนี้ 10 โครงการเป็นการเปิดโครงการโลเกชั่นใหม่ อีก 2 โครงการเป็นการขยายเฟส

ส่วนโครงการแนวสูง เน้นทำเลนอกซีบีดี ได้แก่ ไอคอนโด ศาลายา เดอะ แคมปัส, ไอคอนโด เสรีไทย, ไอคอนโด ราชพฤกษ์ ทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีท่าอิฐ, เมโทรสกาย จรัญสนิทวงศ์ ทำเลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และเมโทรลักซ์ พหลโยธิน 2 ห่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีสะพานควาย 1 กม.


ตั้งเป้ายอดพรีเซล 1.6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 9,000 ล้านบาทและคอนโดฯ 7,000 ล้านบาท ส่วนรับรู้รายได้ตั้งเป้า 1.6 หมื่นล้านบาทเฉพาะอสังหาฯขายขาด มีแบ็กล็อกรอโอน 3,775 ล้านบาท จากคอนโดฯ 11 โครงการที่พร้อมส่งมอบปีนี้ และตั้งเป้ายอดขายใหม่ 4,885 ล้านบาทจากคอนโดฯพร้อมโอนดังกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-02-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.