| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 64 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-02-2559    อ่าน 1250
 พลัสฯชี้ตลาดอสังหาฯปี′59 ยังไม่ฟื้นไข้-ดึงเศรษฐีกระจายพอร์ตลงทุนต่างประเทศ

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ โบรกเกอร์ในเครือบมจ.แสนสิริ มองตลาดอสังหาฯปี 2559 เติบโตไม่เกิน 5-10% เนื่องจากเศรษฐกิจโลกผันผวน ส่งออก-เกษตรไทยยังซบ ส่งผลกำลังซื้อตลาดล่างต่ำ-รีเซลชะงัก บริษัทตั้งเป้าโตเท่าตลาด 10% เน้นตลาดบนต่อเนื่อง-จูงมือเศรษฐีลงทุนนิวยอร์ก

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือบมจ.แสนสิริ เปิดเผยสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2559 ว่า คาดการณ์ว่าน่าจะเติบโตได้ 5-10% เท่ากับปีก่อน หรืออาจต่ำกว่า เพราะมีปัจจัยลบหลายประการ ได้แก่

1)ความผันผวนทางเศรษฐกิจระดับโลก จากนโยบายการเงินประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ เช่น สหรัฐฯ ญี่ปุ่น จีน 2)ภาคธุรกิจหลักของไทยยังซบเซา จากราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายไอยูยูที่ทำให้มูลค่าการส่งออกลดลง 3)หนี้ครัวเรือนยังสูง และไม่มีสัญญาณบวกในกลุ่มตลาดกลางถึงล่าง

ซึ่งปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ส่งผลต่อเนื่องถึงกำลังซื้อในตลาดรีเซลด้วย โดยปีที่ผ่านมาตลาดอสังหาฯรีเซลมีมูลค่าลดลง ในส่วนของพลัส พร็อพเพอร์ตี้เองลดลง 15% ในปี 2557 มีมูลค่าขาย 4,700 ล้านบาท จำนวน 570 ยูนิต ปี 2558 ลดเหลือ 4,000 ล้านบาท 500 ยูนิต และเชื่อว่าปีนี้สถานการณ์ตลาดรีเซลจะยังทรงตัว อย่างไรก็ตามพบว่าห้องชุดหลายโครงการที่พลัสฯบริหารสินทรัพย์ให้มีมูลค่าขายเพิ่มขึ้น

นายภูมิภักดิ์กล่าวว่า ด้านรายได้ของบริษัทฯ ปีที่ผ่านมามีรายได้ 965 ล้านบาท แบ่งเป็นจากธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (ตัวแทนซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาฯ) 45% และธุรกิจบริหารโครงการพักอาศัย 55% และตั้งเป้ารายได้ปีนี้ เติบโต 10% เพิ่มขึ้นเป็น 1,060 ล้านบาท โดยเติบโตควบคู่กันทั้งสองธุรกิจหลัก

และยังคงเน้นงานตัวแทนขายคอนโดฯแสนสิริซึ่งเป็นคอนโดฯระดับบน ปีที่ผ่านมาสามารถปิดการขายได้ 4 โครงการ มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท และเป็นตัวแทนขายคอนโดฯของบริษัทอื่นๆ อีก 5-7 โครงการ สร้างยอดขายประมาณ 1 หมื่นล้านบาท สำหรับปี 2559 ตามแผนงานของบมจ.แสนสิริ จะเปิดขายคอนโดฯ 11 โครงการมูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งพลัสฯเป็นตัวแทนขายทั้งหมด และคาดว่าจะมีโครงการใหม่ๆ ของบริษัทอื่นอีก 5-7 โครงการเช่นเดิม

ด้านงานบริหารโครงการที่พักอาศัย ปี 2558 มีโครงการที่รับบริหารฯ 185 โครงการ เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ที่มี 161 โครงการ โดย 80% เป็นโครงการของบมจ.แสนสิริ คาดว่าปีนี้จะมีเพิ่มเติมอีก 10-20 โครงการ โดยเน้นคุณภาพการบริหารโครงการสำหรับตลาดระดับกลางถึงบนที่มีค่าส่วนกลางตั้งแต่ 45-100 บาท/ตร.ม.

นอกจากนี้ นายภูมิภักดิ์กล่าวว่า จะรุกตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง หลังจับมือเป็นพันธมิตรกับโบรกเกอร์คอร์โคราน (Corcoran Group Estate) ในนิวยอร์ก สหรัฐฯ และโบรกเกอร์ดับเบิลยู เอช เบเกอร์ (WH Baker) ในลอนดอน สหราชอาณาจักร นำนักลงทุนไทยลงทุนอสังหาฯในนิวยอร์กและลอนดอน ซึ่งปีที่ผ่านมามีลูกค้าลงทุนในนิวยอร์กแล้วกว่า 10 ราย มูลค่าลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท คิดเป็น 5% ของพอร์ตรายได้ธุรกิจตัวแทนขาย คาดว่าปีนี้จะนำนักลงทุนซื้ออสังหาฯต่างประเทศได้อีก 2,000 ล้านบาท

"ตลาดนิวยอร์กมีความน่าสนใจเพราะผลตอบแทนค่าเช่าประมาณ 4% และการันตีได้ว่ามีผู้เช่าแน่นอนเพราะเป็นเมืองที่มีคนย้ายเข้าอยู่สม่ำเสมอ ส่วนตลาดลอนดอนอาจจะได้ผลตอบแทนต่ำกว่าคือประมาณ 2-3% แต่ตลาดนี้เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีบุตรหลานเรียนในลอนดอนซื้อเพื่อให้บุตรหลานพักอาศัย และรีเซลเมื่ออสังหาฯมีมูลค่าเพิ่มขึ้น"

"เมื่อเศรษฐกิจผันผวนจะส่งผลต่อการตัดสินใจในการลงทุน นักลงทุนจะเลือกแบ่งสัดส่วนการลงทุนมาในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำซึ่งเป็นผลบวกต่อโครงการอสังหาฯระดับบน รวมถึงการขยายลงทุนในต่างประเทศเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงได้" นายภูมิภักดิ์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 16-02-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.