| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-02-2559    อ่าน 1207
 ทุนอัญมณีแตกไลน์ทำคอนโดฯทองหล่อ พรีเซล ตร.ม.ละ 1.3 แสน-สู้ด้วยราคา

ธุรกิจอัญมณีแตกไลน์พัฒนาคอนโดฯ ทองหล่อ ตร.ม.ละ 1.3 แสนบาท ชูกลยุทธ์สู้ด้วยราคา เกาะกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่าชาวญี่ปุ่น-คนซื้ออยู่เองเอื้อมถึง เซนจูรี่ 21 ชี้ห้องชุดสุขุมวิทชั้นในไม่โอเวอร์ซัพพลาย

นายพรชัย เลิศอนันต์โชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้พัฒนาโครงการ วีธารา สุขุมวิท 36 ทำเลใน ซ.สุขุมวิท 36 ห่างจากสถานีบีทีเอสทองหล่อ 600 เมตร เป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น 5 อาคาร 466 ยูนิต บนที่ดิน 4 ไร่ มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท



โดยมองเป้าหมายกลุ่มผู้ซื้อคือกลุ่มผู้ซื้ออยู่เองและกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่า โดยเฉพาะกลุ่มหลังที่มองว่ามีจำนวนมาก แต่ราคาคอนโดฯย่านอโศกถึงทองหล่อที่ผู้เช่าชาวญี่ปุ่นนิยมอยู่อาศัย ราคาสูงถึงเกือบ 2 แสนบาท/ตร.ม.แล้ว ทำให้ค่าเช่าสูงขึ้นตาม และกลุ่มผู้เช่าชาวญี่ปุ่นเริ่มมองหาห้องชุดในทำเลเอกมัย-พระโขนงทดแทน

ดังนั้นโครงการวีธารา สุขุมวิท 36 จึงตั้งราคาขายเฉลี่ย 1.3 แสนบาท/ตร.ม. เพื่อดึงดูดกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่า และออกแบบโครงการให้ตรงกับความต้องการชาวญี่ปุ่น เช่น ออนเซ็น (บ่อแช่น้ำร้อน) บ่อปลาคาร์ฟ ความสงบและส่วนตัวในโครงการ ทำให้มีลูกค้าวีไอพีจองซื้อแล้ว 30% ของโครงการ คาดหวังยอดขาย 50-70% ของโครงการภายในเดือน มี.ค.นี้ ซึ่งจะจัดงานแกรนด์โอเพนนิ่งวันที่ 25-28 มี.ค.59 ที่ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์

ด้านนายศุภชัย แจ่มมโนวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาโครงการ กล่าวว่า กลยุทธ์ราคาขาย 1.3 แสน/ตร.ม. เป็นจุดแข็งให้โครงการดึงดูดนักลงทุนปล่อยเช่า ที่มองว่าสามารถปล่อยเช่าได้ผลตอบแทน (yield) 10% ต่อปี ต่างจากโครงการอื่นที่ราคาสูงกว่านี้ในทำเลเดียวกัน แม้จะอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้ามากกว่า แต่ด้วยค่าเช่าที่เพิ่มสูงตามทำให้โอกาสปล่อยเช่าได้น้อยลง



นายศุภชัยกล่าวว่า ต่อกรณีที่มองว่าตลาดอาจโอเวอร์ซัพพลาย เพราะมีโครงการจำนวนมากเปิดตัวในย่านสุขุมวิทนั้น จากการศึกษากลุ่มผู้ซื้อโครงการย่านสุขุมวิทตั้งแต่เพลินจิตถึงทองหล่อ 40% เป็นนักลงทุนปล่อยเช่า 30% เป็นผู้ซื้ออยู่เองและเป็นบ้านหลังแรก และอีก 30% ซื้อเป็นบ้านหลังที่สองสำหรับเก็บสะสมเป็นทรัพย์สินระยะยาว ดังนั้นจึงต่างจากคอนโดฯทำเลชานเมืองซึ่ง 90% เป็นผู้ซื้ออยู่เอง มีเพียง 10% ที่เป็นนักลงทุนและมักจะเป็นคนในท้องถิ่น ทำให้การดูดซับใช้เวลานาน

"ภาวะโอเวอร์ซัพพลายทำเลกลางเมืองอาจจะเกิดขึ้นได้เมื่อโครงการเปิดจำนวนมากในเวลาเดียวกันแต่ยืนยันว่าย่านสุขุมวิทจะมีห้องชุดล้นตลาดแค่เพียงระยะสั้น ๆ 3-6 เดือน เพราะมีกำลังซื้อเกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา เนื่องจากเป็นแหล่งลงทุนของผู้ซื้อจากทั่วประเทศและต่างประเทศด้วย" นายศุภชัยกล่าว

ทั้งนี้ โครงการวีธารา สุขุมวิท 36 มีห้องชุดแบบ 1 และ 2 ห้องนอน ขนาด 28-77 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาทต่อยูนิต สิ่งอำนวยความสะดวก มีที่จอดรถ 320 คันหรือ 60% ของห้องชุดอยู่อาศัย แบ่งเป็นที่จอดรถอัตโนมัติ 60% และอีก 40% เป็นที่จอดรถปกติ นอกจากนี้ยังมีช่องจอดรถซูเปอร์คาร์ 20 ช่องจอดพร้อมกล้องวงจรปิด ซึ่งโครงการออกโฉนดให้เป็นกรรมสิทธิ์ ที่ดินขนาด 4 ไร่ จัดเป็นพื้นที่สีเขียว 2 ไร่ มีสระว่ายน้ำ สระบัว และสระปลาคาร์ฟยาวต่อเนื่อง 80 เมตร

ด้าน บจ.วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ ก่อตั้งมากว่า 10 ปี โครงการที่ผ่านมา เช่น คอนโดฯเอช สุขุมวิท 43, เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท 26, บ้านเดี่ยวระดับราคา 20 ล้านบาท กรีนเนอรี่ วิลล์ รามคำแหง และคอนโดฯ สุรวงศ์เพลส โดยบริษัทฯแตกไลน์มาจากธุรกิจอัญมณี คือ บริษัท แซฟไฟร์ โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด ขณะนี้มีแผนพัฒนาโครงการต่อเนื่อง ปีนี้คาดว่าจะมีโครงการแนวสูงอีกแห่งหนึ่งในทำเลเจริญกรุง เยื้องโครงการเอเชียทีค มูลค่า 1,500 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 16-02-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.