| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 130 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-02-2559    อ่าน 1251
 "อาร์เค"ผุดทาวน์เฮาส์9แสนสนองบ้านคนจน งัดที่ดิน41ไร่ย่านหนองจอกเปิดขายพ.ค.นี้

อสังหาฯ รายกลางอาสาทำบ้านคนจนรายแรก "รุ่งกิจ เรียลเอสเตท" ปัดฝุ่นแลนด์แบงก์ 41 ไร่ ย่านหนองจอก ผุดทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 16 วา พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ตั้งราคาขาย 9 แสน ดีเดย์เปิดตัว พ.ค.นี้ เผยบิ๊กแบรนด์ยังแบ่งรับแบ่งสู้ ฟาก ธอส. คลอดเกณฑ์เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ 5 แสน ผ่อน 2,200-2,900 บาท/งวด ส่วนเงินกู้ 7 แสน งวดผ่อน 3,000-4,100 บาท

นายวรยุทธ กิตติอุดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท รุ่งกิจ เรียลเอสเตท จำกัด หรือ RK เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทมีความพร้อมเปิดตัวโครงการบ้านผู้มีรายได้น้อย ออกแบบเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น บนที่ดิน 16 ตร.ว. หน้ากว้าง 4 เมตร พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ราคายูนิตละ 9 แสนบาท ตามแผนคาดว่าจะเปิดขายภายในเดือน พ.ค.นี้

ผังเมือง สีเหลือง ย 3

นายวรยุทธกล่าวว่า ที่ดินพัฒนาโครงการมีเนื้อที่รวม 41 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนสังฆสันติสุข ห่างจากสี่แยกหนองจอก 1 กม. ใกล้สำนักงานเขตหนองจอก จำนวน 499 ยูนิต รายละเอียดโครงการ มีทั้งอาคารพาณิชย์ด้านหน้าริมถนน ดีไซน์เป็นโฮมออฟฟิศ 3 ชั้น ด้านในมีทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น และ 3 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 16-18 ตร.ว. ราคาขายอยู่ระหว่าง 9 แสน-1.5 ล้านบาทในจำนวนนี้ จะเป็นกลุ่มทาวน์เฮาส์สำหรับผู้มีรายได้น้อย ราคายูนิตละ 9 แสนบาท สัดส่วน 50% หรือ 250 ยูนิต

โดยที่ดินแปลงนี้เป็นแลนด์แบงก์ซื้อมา 5 ปีแล้ว มีต้นทุนไม่เกิน ตร.ว.ละ 1 หมื่นบาท ซึ่งเป็นต้นทุนที่พิจารณาแล้วว่าสามารถนำมาพัฒนาโครงการเจาะตลาดลูกค้าตลาดกลาง-ล่างได้ ที่สำคัญ ไม่มีข้อจำกัดด้านผังเมืองเพราะเป็นพื้นที่สีเหลือง ย 3 หมายความว่าสามารถพัฒนาโครงการที่มีที่ดินเริ่มต้นขนาดเล็กได้ แตกต่างผังเมืองสีเหลือง ย 1 กำหนดให้พัฒนาที่อยู่อาศัยขนาด 100 ตร.ว. และสีเหลือง ย 2 พัฒนาที่อยู่อาศัยขนาด 50 ตร.ว.

ดึง ธอส.ปล่อยกู้ ผ่อน 5 พัน

นายวรยุทธกล่าวว่า โครงการนี้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายผู้มีรายได้น้อย ทำงานในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งไม่มีพฤติกรรมการโยกย้ายถิ่นบ่อยครั้งเนื่องจากเป็นกลุ่มที่สามารถหางานทำในพื้นที่ได้ตลอดเวลา มีความสามารถในการผ่อนเดือนละ 5,000 บาท โดยเจรจากับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในการร่วมเป็นพันธมิตรสถาบันการเงินปล่อยกู้ลูกค้า

"ใจผมคิดว่าผู้มีรายได้น้อยถ้าได้อยู่บ้านที่ราคาไม่แพง ถ้าโซนนั้นอยู่ไม่แพง กินไม่แพง มีตลาด ร้านอาหารอยู่ใกล้บ้าน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางเยอะ ทาวน์เฮาส์ราคา 9 แสนน่าจะตอบโจทย์ได้ลงตัว"

จากการประเมินคู่แข่งขัน จะเห็นว่าการตั้งราคาใกล้เคียงกับคอนโดมิเนียม แต่ลูกค้าจะได้โปรดักต์เป็นทาวน์เฮาส์ ในขณะที่ทำเลถือว่าอยู่ในความเจริญ ระบบขนส่งเข้าถึง เช่น รถเมล์ ในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลกับสีชมพูอยู่ในแนวเส้นทาง การเดินทางใช้เวลา 15 นาทีไปถึงรถไฟฟ้าสถานีหนองจอก

หัวเรือใหญ่แบ่งรับแบ่งสู้

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า ช่วงที่ผ่านมาจากการสอบถามความคืบหน้าโครงการบ้านประชารัฐ จากผู้ประกอบการในวงการอสังหาริมทรัพย์หลายราย ส่วนใหญ่กล่าวตรงกันว่าโครงการนี้ยังมีอุปสรรคหลายประการ เช่น ปัญหาสินเชื่อโพสต์ไฟแนนซ์ที่ยังไม่ทราบวงเงินและเงื่อนไขการปล่อยกู้ ทำให้เกรงว่าพัฒนาโครงการแล้วปลายทางผู้ซื้ออาจเข้าไม่ถึงเงินกู้

ปัญหาราคาที่รัฐระบุคือห้องชุดยูนิตละ 5 แสนบาท และทาวน์เฮาส์ยูนิตละ 7 แสนบาทอยู่ในระดับขาดทุนแม้เป็นที่ดินเช่าของรัฐ ทำให้มีการเสนอทางออกทั้งลดขนาดห้องชุด หรือให้รัฐแลกเปลี่ยนสิทธิประโยชน์ทางภาษีแก่ผู้ประกอบการ จนถึงปัญหาค่าพื้นที่ส่วนกลางที่ไม่สามารถลดลงได้อีก ยังผลให้เอกชนตัดสินใจชะลอตอกเข็มโครงการ เพราะการพัฒนาโครงการมีความเสี่ยงขาดทุนสูง ต้องการเวลาศึกษาเพิ่มเติม

เกณฑ์เงินกู้บ้านประชารัฐ

นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า โครงการบ้านประชารัฐจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือน ก.พ.นี้ หลังจากนั้นภายในต้น มี.ค. ธนาคารพร้อมเดินหน้าทันที โดยเปิดรับขึ้นทะเบียนผู้มีรายได้น้อยในฝั่งผู้ซื้อ และผู้ประกอบการที่จะเข้ามาพัฒนาโครงการบ้านประชารัฐ

ทาง ธอส.เตรียมปล่อยสินเชื่อพรีไฟแนนซ์ (ปล่อยกู้โครงการ) และโพสต์ไฟแนนซ์ (สินเชื่อรายย่อย) วงเงินรวม 3 หมื่นล้านบาท 3 ปี เฉลี่ยปีละ 1 หมื่นล้านบาท โดยกระทรวงการคลังจะช่วยเรื่องค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง 2% ซึ่ง ธอส.จะออกค่าใช้จ่ายให้ผู้ซื้อบ้านทุกราย ซึ่งคลังจะชดเชยให้เป็นเวลา 3 ปี รวม 270 ล้านบาท

นายฉัตรชัย ศิริไล รองกรรมการผู้จัดการ ธอส. กล่าวว่า บ้านประชารัฐจะมี 2 ส่วน คือ เฟสแรกบ้านที่มีอยู่แล้ว ทั้งของเอกชนที่สร้างเสร็จพร้อมโอน 10,000 ยูนิต บ้านของการเคหะแห่งชาติ (กคช.) 6,500 ยูนิต และสินทรัพย์รอการขาย (NPA) ของ ธอส. ธนาคารของรัฐอื่น ๆ และบริษัทบริหารสินทรัพย์ 2,500 ยูนิต

เฟส 2 เป็นบ้านสร้างใหม่ 12,000 ยูนิต มี 2 ส่วน คือ 1.สร้างบนที่ดินเอกชน เป็นกรรมสิทธิ์ขายขาด กรณีห้องชุดกำหนดราคาไม่เกิน 7 แสนบาท บ้านแถวไม่เกิน 9 แสนบาท การให้สินเชื่อ ธอส.กำหนดเวลาผ่อน 30 ปี อัตราดอกเบี้ยผ่อนปรนจากปกติ คุณสมบัติผู้กู้ต้องมีรายได้ 1.5-2 หมื่นบาท/เดือน กับจะดูว่าเคยมีกรรมสิทธิ์ในที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์หรือไม่

2.สร้างบนที่ราชพัสดุ ซึ่งกรมธนารักษ์เตรียมไว้ 6 แปลง 2,900-3,400 ยูนิต เป็นสิทธิการเช่า ห้องชุดราคาไม่เกิน 5 แสนบาท ผ่อนชำระ 3 ปีแรก 2,200 บาท/งวด, 3 ปีต่อมางวดละ 2,500 บาท หลังจากนั้นงวดละ 2,900 บาท ส่วนวงเงินกู้ 7 แสนบาท ดอกเบี้ยโครงการนี้คงที่ 3 ปีแรก 3,000 บาท, 3 ปีถัดไป 3,400 บาท หลังจากนั้นดอกเบี้ยลอยตัว 4,100 บาท เทียบกับดอกเบี้ยปกติ ค่างวด 2 ปีแรกอยู่ที่ 4,100 บาท ปีที่ 3 อยู่ที่ 4,600 บาท และดอกเบี้ยลอยตัวอยู่ที่ 4,800 บาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-02-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.