| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 377 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-02-2559    อ่าน 1224
 คีย์แมน "กลอรี่ แอคเม่" ลอนช์คอนโดฯ ซูเปอร์ลักเซอรี่ "เชอร์วูด" @ ลอนดอน

สัมภาษณ์

ดีเดย์ 3 กุมภาพันธ์นี้ อสังหาริมทรัพย์กลางกรุงลอนดอน แบรนด์ลักเซอรี่ "เชอร์วูด" จะเปิดพรีเซลพร้อมกันทั่วโลก สำนักงานขายในประเทศไทยอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ "อภิวุฒิ ทองคำ" กรรมการบริหาร บริษัท กลอรี่ แอคเม่ ลิมิเต็ด จำกัด หรือ GA


ไฮไลต์คอนโดมิเนียมโครงการนี้มี 8 ชั้น จำนวนจำกัดเพียง 48 ยูนิต ราคา 1.26-3.6 ล้านปอนด์ คูณอัตราแลกเปลี่ยน 1 ปอนด์ต่อ 51 บาท (ณ 28 ม.ค. 58) สนนราคาจึงเท่ากับเริ่มต้นยูนิตละ 64-183 ล้านบาท "ประชาชาติธุรกิจ" สัมภาษณ์เจาะลึกถึงแผนธุรกิจเจาะลูกค้าเศรษฐีไทย โดย GA ตั้งเป้าผลักดันยอดขายจำนวน 10 ยูนิตด้วยกัน

- แผนธุรกิจของเชอร์วูด

ผมขอแนะนำ GA ก่อนนะครับ เราเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างผู้ถือหุ้นไทยคือ บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) กับ โจนาธาน แลม นักธุรกิจอสังหาฯชาวอังกฤษ มีประสบการณ์พัฒนาโครงการ 10 กว่าปี โดย GA มีวิสัยทัศน์จะเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก เมื่อศึกษาตลาดทั่วโลกแล้ว มหานครลอนดอนมีจุดดึงดูดสูงสุด รายงานของ Forbes เมื่อเดือนธันวาคม 58 ระบุสถิติที่น่าสนใจว่าลอนดอนเป็นทำเลผู้นำอันดับ 1 ในกลุ่มตลาดบน หรือ The King of Lux-ury Apartments มียอดขายสูงกว่าแมนฮัตตันในมหานครนิวยอร์ก 2 เท่า

ประกอบกับเราได้สัญญาเช่าระยะยาวอาคารเดิมในย่านเมย์แฟร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางสถานศึกษาชั้นนำของลอนดอน เปรียบเทียบกับเมืองไทยก็คือทำเลเพลินจิต ดังนั้น จึงลงทุนก่อสร้างภายในใหม่หมด คาดว่าแล้วเสร็จภายในธันวาคมปีนี้

เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินคล้ายกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ของไทย ลูกค้าที่จองซื้อเชอร์วูดจะได้รับสิทธิการเช่า 145 ปี โดยเป็นอาคารสูง 8 ชั้น สถาปัตยกรรมภายนอกอาคารได้รับการขึ้นทะเบียนอนุรักษ์ ดังนั้น Facade หรือหน้าตาตัวอาคารภายนอกจะคงเดิม แต่การก่อสร้างและตกแต่งใหม่หมดจะทำภายในตัวอาคาร

สำหรับการออกแบบจะมีเพียง 48 ยูนิต มีให้เลือกตั้งแต่ห้องชุดแบบสตูดิโอ, 1-2-3 ห้องนอน, เพนต์เฮาส์ และดูเพล็กซ์ จริง ๆ แล้วหน่วยวัดจะเป็นตารางฟุต คำนวณกลับมาเป็นตารางเมตร ไซซ์ห้องสตูดิโอเริ่มต้น 39 ตร.ม. (60-70 ตร.ฟ.) แบบ 1-3 ห้องนอนไซซ์เริ่มต้น 70 ตร.ม. ถ้าเพนต์เฮาส์จะเริ่มต้น 120-170 ตร.ม. และดูเพล็กซ์ที่เป็นห้องชุด 2 ชั้น ไซซ์ 180 ตร.ม. มูลค่าโครงการ 6,000 กว่าล้านบาท

- จุดขายด้านทำเล

ย่านเมย์แฟร์มีศักยภาพสูงอยู่แล้ว และจะสูงยิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต เพราะมีการลงทุนก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินครอสเรล (Crossrail) มูลค่าลงทุน 2.5 หมื่นล้านปอนด์ เชื่อมด้านตะวันตกจากสนามบินฮีโทรว์ผ่านใจกลางเมืองลอนดอน แม่น้ำเทมส์ ไปจนถึงชานเมืองตะวันออก ตามกำหนดจะเสร็จปี 2561 ซึ่งก็อีกไม่นาน

ในด้านกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ลอนดอนมีจุดขายในตัวเองเป็นศูนย์กลางการศึกษาระดับโลก มีนักศึกษาต่างชาติเพิ่ม 40% ในปีที่แล้ว นับเฉพาะนักเรียนไทยที่เรียนชั้นอุดมศึกษามี 1,600 คน ในจำนวนนี้ 41% หรือมากกว่า 650 คนพักอาศัยในลอนดอน และผลสำรวจยังพบว่าผู้ปกครอง 70% ขึ้นไปลงทุนซื้ออสังหาฯในลอนดอน อาจจะให้ลูกหลานอยู่ก่อน หลังจากนั้นก็ขายต่อหรือปล่อยเช่า

สำหรับตลาดปล่อยเช่า ผลตอบแทนเฉลี่ย 13% ต่อปี แบบ 1 ห้องนอนค่าเช่าเฉลี่ย 800-900 ปอนด์/สัปดาห์ แบบ 2 ห้องนอน เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 1,000 ปอนด์/สัปดาห์ ส่วนการบริหารพื้นที่ส่วนกลางกำลังเจรจาทางบริษัทแฮร์รอดส์ ซึ่งมีธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนต์ รับบริหารอาคารเป็นผู้เข้ามารับผิดชอบให้ ค่าส่วนกลางเฉลี่ย 7-9 ปอนด์/ตารางฟุต

- อีเวนต์เปิดพรีเซลในไทย

GA มอบหมายให้บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารงานขายโครงการ ครอบคลุมพื้นที่การตลาดในประเทศไทย ฮ่องกง และจีน สำหรับกิจกรรมเปิดพรีเซลเรากำหนดที่จะทำพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนไทยทางฮาริสันจะส่งหนังสือเชิญ 600 ราย คาดว่าจะมีผลตอบรับจองซื้อจำนวน 10 ยูนิต จากทั้งหมด 48 ยูนิต

ทั้งนี้ทั้งนั้น โครงการเชอร์วูดได้เจรจากับพันธมิตรสถาบันการเงินสำหรับปล่อยกู้ให้ลูกค้าที่ซื้อห้องชุดของเรา มี 3 แห่งด้วยกันคือ ธนาคารอีสต์ เอเชีย ของฮ่องกง, แบงก์ ออฟ ไชน่า ของประเทศจีน และ Natwest Bank ของสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร

เงื่อนไขการจองซื้อคือ ลูกค้าจะต้องวางเงินดาวน์ 30-40% (โครงการอยู่ระหว่างก่อสร้างภายในตัวอาคาร กำหนดแล้วเสร็จธันวาคมนี้) ที่เหลืออีก 60-70% สามารถขอสินเชื่อจาก 3 แบงก์ดังกล่าวได้ เกณฑ์การพิจารณาของสถาบันการเงินต่างประเทศจะเน้นดูที่มาที่ไปของหลักทรัพย์เป็นหลัก

- จังหวะเปิดตัวตอน ศก.แผ่ว

โอกาสการลงทุนมีอยู่ในทำเลที่เหมาะสม กรณีของกรุงลอนดอนในช่วง 2 ปีนี้เป็นเมืองที่มีเศรษฐีนิยมเข้ามาพักอาศัยมากที่สุด จนเรียกกันว่าเป็นเมืองอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ของโลกก็ว่าได้ เราจึงมั่นใจกับโครงการเชอร์วูดว่าจะมีผลตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน เหตุผลส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะห้องชุดมีจำนวนจำกัดเพียง 48 ยูนิตเท่านั้น (ยิ้ม)
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 06-02-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.