| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 186 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-01-2559    อ่าน 1212
 กทม.เตรียมพื้นที่ตอกเสาเข็มสร้างเขื่อนคลองลาดพร้าว 10 ก.พ.นี้

(28 ม.ค.59) เวลา 13.45 น. ณ ห้องเอราวัณ ศาลาว่าการกทม. นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมติดตามการบริหารจัดการสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะคลองลาดพร้าว ร่วมกับ นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักการระบายน้ำ สำนักพัฒนาสังคม และสำนักงานเขต 8 เขต ได้แก่ เขตดอนเมือง สายไหม หลักสี่ บางเขน จตุจักร ลาดพร้าว วังทองหลาง และห้วยขวาง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานภายหลังจากได้มีการลงนามในสัญญากับผู้รับจ้างเมื่อวันที่ 14 ม.ค.59 ที่ผ่านมา


ปลัดกทม. กล่าวภายหลังการประชุมว่า กทม.ได้กำหนดแนวเขตก่อสร้างโครงการก่อสร้างเขื่อนค.ส.ล.คลองลาดพร้าวและคลองสองฯ โดยยึดประสิทธิภาพการระบายน้ำ พร้อมทั้งกำหนดแนวร่นจากแนวเขตก่อสร้างซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินของกรมธนารักษ์เพื่อจัดสรรเป็นที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชนเรียบร้อยแล้ว เช่น บริเวณริมคลองในพื้นที่เขตจตุจักรมีระยะแนวร่นจากแนวเขตก่อสร้างประมาณ 12 เมตร ซึ่งเพียงพอสำหรับจัดสร้างที่อยู่อาศัย ขณะที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดย สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) ได้เข้าไปสนับสนุนชุมชนในการรวมกลุ่มจัดตั้งสหกรณ์ชุมชนเพื่อดำเนินการเช่าที่ดินกับกรมธนารักษ์สำหรับจัดสร้างที่อยู่อาศัย ซึ่งรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณให้แก่พม.กว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อให้ประชาชนรุกล้ำที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถกู้ยืมสำหรับสร้างที่อยู่อาศัยในอัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เจรจาและทำความเข้าใจถึงความจำเป็นและประโยชน์ในการก่อสร้างโครงการฯ และการเคลื่อนย้ายชุมชน ซึ่งได้ข้อยุติแล้ว 40 ชุมชนจากจำนวนทั้งหมด 43 ชุมชน

ปลัดกทม. กล่าวต่อไปว่า ภายหลังจากลงนามในสัญญาจ้างแล้ว ผู้รับจ้างได้เตรียมความพร้อมพื้นที่การก่อสร้างและจะเริ่มก่อสร้างจุดแรก บริเวณศูนย์แพทย์พัฒนา ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ในวันที่ 10 ก.พ.59 โดยแบ่งการก่อสร้างเป็น 2-3 ช่วง ไม่ต่อเนื่องในพื้นที่ที่ไม่มีอุปสรรคในการรื้อย้ายชุมชน หากชุมชนได้ทยอยย้ายไปยังที่อยู่อาศัยใหม่แล้วจะสามารถก่อสร้างในพื้นที่ต่อเนื่องได้ต่อไป ในส่วนของแนวร่นจากแนวเขตก่อสร้างเขื่อนซึ่งจัดสรรเป็นที่อยู่อาศัยนั้น แม้จะทำให้กทม.ต้องเสียพื้นที่ในการรับน้ำคลองลาดพร้าวประมาณ 8 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือคิดเป็นพื้นดินที่กทม.ต้องจัดหาเป็นพื้นที่รับน้ำและแก้มลิงประมาณ 200 ไร่ แต่ประชาชนจะได้มีที่อยู่อาศัยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันกทม.จะสามารถบริหารจัดการน้ำได้ดีขึ้นในระดับหนึ่ง และจากนี้ กทม.จะควบคุมให้มีระบบบำบัดน้ำเสียชุมชนริมคลองทุกแห่ง อีกทั้งไม่ให้ปล่อยน้ำเสียลงคลองโดยตรง ซึ่งจะทำให้คุณภาพน้ำในคลองลาดพร้าวดีขึ้นต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-01-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.