| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 76 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-01-2559    อ่าน 1232
 "ซีพีเอ็นเรสซิเดนซ์"แจ้งเกิดคอนโดต่างจังหวัด "เชียงใหม่-ระยอง-ขอนแก่น"โกยยอดขาย80%สวนกระแสศก.

"ซีพีเอ็น เรสซิเดนซ์" บริษัทลูกในเครือเซ็นทรัลแจ้งเกิดเต็มตัว เปิดพรีเซลห้องชุดเอสเซ็นท์ 3 จังหวัดรวด เชียงใหม่-ระยอง-ขอนแก่น เผยสัปดาห์เดียวลูกค้าคนเมืองแห่จองทะลุ 80% ชูกลยุทธ์ห้องชุดพรีเมี่ยมทำเลติดศูนย์การค้า 1 ห้าง 1 คอนโดฯ เคาะขาย ตร.ม.ละ 7-8 หมื่น ทำโคโปรโมชั่นวางเงินดาวน์ 3 แสนรับไปเลยแต้มเดอะวันการ์ดคูณ 3 เท่า

ร.อ.กรี เดชชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาโครงการพิเศษ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทมีการปรับโครงสร้างภายในใหม่ โดยเพิ่มสายงานพัฒนาโครงการพิเศษเพื่อรองรับนโยบายลงทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ล่าสุด ได้จัดตั้งบริษัทลูก คือ บริษัท ซีพีเอ็น เรสซิเดนซ์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท ขึ้นมารองรับ และประเดิมในเดือน ม.ค. 2559 เปิดขายคอนโดมิเนียมแบรนด์เอสเซ็นท์ (ESCENT) 3 โครงการ 3 ทำเลใน จ.เชียงใหม่ ระยอง และขอนแก่น มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท

เฉลี่ย ตร.ม.ละ 7-8 หมื่น

รายละเอียดโครงการ ออกแบบเป็นคอนโดฯ ไฮไรส์ สูง 26-28 ชั้น มีขนาด 400 ยูนิตโดยประมาณ ราคาเฉลี่ย 7-8 หมื่นบาท/ตร.ม. ได้แก่ เอสเซ็นท์ เชียงใหม่ ถ.เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด อยู่ติดห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ จำนวน 400 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 7.5 หมื่นบาท/ตร.ม., เอสเซ็นท์ ระยอง ทำเล ถ.เลี่ยงเมืองสาย 36 ติดเซ็นทรัล พลาซ่า ระยอง 419 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 7.3 หมื่นบาท/ตร.ม. และเอสเซ็นท์ ขอนแก่น ทำเล ถ.มิตรภาพ ติดห้างเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น 400 ยูนิต

สำหรับพื้นที่ใช้สอย เริ่มต้น 23-42 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน จุดเด่นนอกจากเป็นคอนโดฯ ไฮไรส์แล้ว ในแต่ละชั้นจะมีจำนวนเพียง 20 ห้อง ทำให้ไม่แออัด ดีไซน์ห้องที่ได้รับความนิยมคือห้องชุด 31 ตร.ม. วางแปลนห้องมีความยาว 7.6 เมตร ใช้วัสดุก่อสร้างเกรดพรีเมี่ยม อาทิ เฟอร์นิเจอร์เอสบีกับอินเด็กซ์ พื้นลามิเนตของเอสซีจี สุขภัณฑ์คอตโต้ ชุดครัวเม็กซ์ (MEX)

1 ห้าง 1 คอนโดฯ

ร.อ.กรีกล่าวว่า การพัฒนาโครงการเอสเซ็นท์ มีโจทย์หลัก 2 ข้อ คือ 1.โปรดักต์ต้องชนะขาดเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งขัน 2.ชูจุดขายไลฟ์สไตล์ของการอยู่อาศัย โดยมีจุดแข็งทำเลอยู่ติดศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกโครงการ ที่สำคัญได้รับนโยบายลงทุนคอนโดฯ เพียง 1 โครงการต่อ 1 ห้างในเครือเซ็นทรัล ส่วนจะมีโครงการแนวราบ อาทิ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ โฮมออฟฟิศ ถ้าผลตอบรับดีก็มีโอกาสที่จะลงทุนในอนาคต

"โจทย์คือโปรดักต์จะต้องขายตัวเองได้ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจึงเน้นเจาะตลาดนิชมาร์เก็ต คอนโดฯ ของเราตั้งราคาสูงกว่าคู่แข่ง ตร.ม.ละ 1.8-2.6 หมื่นบาท แต่ลูกค้าซื้อเพราะต้องการลงทุนอสังหาฯ เพื่อเป็นทรัพย์สินระยะยาว เปรียบเทียบกับคอนโดฯ ในกรุงเทพฯ คนซื้อเพราะอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า เพราะต้องการความสะดวกในการใช้ชีวิต โครงการอสังหาฯ ก็มีแนวคิดคล้ายกัน โปรดักต์และทำเลตอบสนองความสะดวกสบาย อยู่ใกล้แหล่งกินแหล่งช็อป"

ทั้งนี้ บิสซิเนสโมเดล คอนโดฯ เอสเซ็นท์ เป้าหมายเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในการพัฒนาโครงการโดยต่อยอดจากศูนย์การค้า เพราะจุดแข็งที่สุดคือแบรนด์เซ็นทรัล มีศูนย์การค้าเป็นคอร์บิสซิเนส ธุรกิจที่อยู่อาศัยเป็นส่วนเสริม ปัจจุบัน เครือเซ็นทรัลมีห้าง 30 สาขา มีการขยายปีละ 2-3 สาขา กับการขยายสาขาของห้างโรบินสันเฉลี่ยปีละ 5 สาขา ดังนั้น เป้าหมายลงทุนเฉลี่ยของบริษัทซีพีเอ็น เรสซิเดนซ์อยู่ที่ปีละ 3-6 โครงการนับจากนี้

สัปดาห์แรกยอดทะลุเป้า

ในด้านยอดพรีเซล ร.อ.กรีกล่าวว่า คอนโดฯ เอสเซ็นท์มีการสำรวจและวิจัยความต้องการตลาด ออกแบบโปรดักต์นาน 1 ปีเศษ ตามแผนธุรกิจที่วางไว้ หากเปิดขายแล้วมียอดจอง 30% ของจำนวนยูนิต หรือต้องมียอดจองขั้นต่ำ 100 ยูนิตขึ้นไป จะเป็นจังหวะเดินหน้าการก่อสร้าง โดยทั้ง 3 โครงการมีกำหนดสร้างเสร็จพร้อมส่งมอบในปี 2561 ผลปรากฏว่า บริษัททยอยจัดอีเวนต์เปิดการขายตลอดเดือน ม.ค. 2559 เริ่มจุดแรกที่เชียงใหม่ เปิดขายเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ยอดขายสัปดาห์แรกทะลุเป้า 70-80% และมีการปรับราคาครั้งละ 1-3% ส่วน จ.ระยอง ยอดขาย 3 วันแรกเกิน 30% ไปแล้ว ในขณะที่ จ.ขอนแก่น เตรียมเปิดพรีเซล 18 ม.ค.นี้ คาดว่าจะมีผลตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากเป็นบริษัทลูกในเครือเซ็นทรัลทำให้มีพลังในการจัดแคมเปญโปรโมชั่น โดยลูกค้าที่จองซื้อคอนโดฯ เอสเซ็นท์ จะต้องทำสัญญาจ่ายเงินดาวน์ 12.5% หรือประมาณ 3 แสนบาท ได้รับสิทธิประโยชน์รับแต้มเดอะวันการ์ด 3 เท่า นำไปใช้แลกซื้อสินค้าในห้างเซ็นทรัลทุกสาขา


นวัตกรรมพรีเซล "ลูกค้าลงทะเบียน"



เปิดตัวอย่างเงียบเชียบ แต่ยอดขายอึกทึกมากสำหรับคอนโดมิเนียมแท่งแรกในเครือเซ็นทรัลแบรนด์ "เอสเซ็นท์"

จุดเกิดเหตุอยู่ที่สำนักงานขายชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลพลาซา จ.ระยอง ฝั่งทางเข้าโรบินสัน ด้านหน้าปิดทึบ มีเคาน์เตอร์ลงทะเบียนสำหรับลูกค้าที่นัดหมายมาล่วงหน้า ว่ากันว่าเป็นมิติใหม่ของการทำมาร์เก็ตติ้งโครงการอสังหาฯ

เมื่อเดินผ่านประตูกั้นที่มีพนักงาน CPN Residence ยืนต้อนรับ ผ่านประตูบานเลื่อนที่เป็นประตูไม้แผงใหญ่ความสูงพื้นชนเพดาน บรรยากาศพลิกผันมีชีวิตชีวาเป็นอย่างมาก แตกต่างจากหน้าโชว์รูมโดยสิ้นเชิง

การตกแต่งไม่ได้ดีไซน์แค่สถาปัตยกรรมตัวห้อง หากแต่ลงลึกรายละเอียดถึงฟีลลิ่งลูกค้า ให้ความรู้สึกเป็นคนสำคัญขึ้นมาทันที และสิ่งนี้อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ยอดจองซื้อเกินกว่าเป้าที่ทีมงานบริษัทวางไว้

ลูกค้าหลักที่รูดปรื๊ดวางเงินจอง15,000บาทเป็นสัดส่วนหลักในการขายคอนโดฯที่มาจากลูกค้ารีจิสเตอร์โดยลูกค้าวอล์กอินก็ไม่ได้ละเลย แต่ถูกจัดไพออริตี้เป็นลำดับรองลงมา
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 23-01-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.