| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 80 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-01-2559    อ่าน 1225
 "อนันต์" ฟันธงอสังหาฯปีวอก ตลาดไม่เลวร้าย สปีดลงทุนนอก บุก ตจว.

เก็บตกจากงานเสวนาเปิดตัวหลักสูตร The NEXT Real "อนันต์ อัศวโภคิน" ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร ค่ายแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดเผยแผนลงทุนปี"59 ของบริษัทว่า แนวโน้มเศรษฐกิจปีวอกไม่ได้เลวร้ายอะไร ดังนั้น เครือแลนด์จึงได้กำหนดงบประมาณการลงทุนต่างประเทศไว้ประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 15% ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของบริษัท 8 หมื่นล้านบาท

ซึ่งขณะนี้มีการลงทุนแล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท เข้าไปซื้ออพาร์ตเมนต์ 4 อาคารในซิลิคอน วัลเลย์ ไกลถึงประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นนำมาปรับปรุงกิจการจนมีกำไร รวมทั้งพร้อมจะขายต่อให้ผู้ที่ต้องการซื้อ นอกจากนี้ ยังมีแผนเข้าไปหว่านเม็ดเงินลงทุนอสังหาฯ ในประเทศจีนอีกด้วย

ส่วนกิจการที่ยังคงมีอยู่ในต่างประเทศ คือ ประเทศฟิลิปปินส์ แม้ว่าก่อนหน้านี้ได้ถอนการลงทุนในประเทศอินโดนีเซียและเวียดนามไปแล้ว เนื่องจากเพิ่งมาค้นพบว่าข้อกำหนดด้านกฎหมายไม่ชัดเจน ทำให้ไม่เอื้อต่อบรรยากาศการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ

ด้านการลงทุนรีเทลและโรงแรมระยะยาว จะทยอยเปิดศูนย์การค้าเพิ่มที่ พัทยา หาดใหญ่ ขอนแก่น และนครราชสีมา ลงทุนแห่งละ 8,000 ล้านบาท ส่วนโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เตรียมขยายสาขาเพิ่ม 2 จุดที่ทองหล่อ-พัทยา

สำหรับทิศทางอสังหาริมทรัพย์ปี 2559 "อนันต์" มองว่าขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ แต่จากปีที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้าระดับบนของแลนด์แอนด์เฮ้าส์ยังมีกำลังซื้อ บ้านเดี่ยวตลาดบนเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดของบริษัท ปีนี้จึงไม่น่าจะเลวร้ายนัก เพราะมีแรงหนุนเรื่องการพัฒนาระบบคมนาคม และการปรับเปลี่ยนของสังคม เช่น การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้โอกาสของโครงการแบบนิชมาร์เก็ตมีสูงขึ้น

ยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่ "อนันต์" แนะให้ผู้ประกอบการศึกษา ได้แก่ 1.กองทุนอสังหาริมทรัพย์ (Property Fund) ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญให้บริษัทขยายการลงทุนได้ง่ายขึ้น

2.เทคโนโลยี ทั้งเรื่องระบบไอทีภายในบริษัท เป็นการลดค่าโอเวอร์เฮด และใช้เป็นเครื่องมือลงทุนต่างประเทศ และเทคโนโลยีการก่อสร้างซึ่งปรับเปลี่ยนเร็วมาก ปัจจุบันหลายบริษัทใช้พรีแฟบ บางบริษัทก็ใช้ห้องน้ำสำเร็จรูปแล้ว

3.บริการหลังการขาย เป็นเรื่องสำคัญที่จะสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และต้องเรียนรู้จริยธรรม ความรับผิดชอบ ว่าขอบเขตของธุรกิจอสังหาฯ ควรมีกรอบมากน้อยเพียงใด

ปิดท้ายด้วยคำแนะนำตัวอย่างการคิดนอกกรอบสไตล์แลนด์ ที่ศึกษาความต้องการผู้บริโภคชัดเจน เช่น การออกแบบโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ เทอร์มินอล 21 เน้นรายได้จากห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

จึงตัดองค์ประกอบที่ไม่จำเป็นและสร้างรายได้น้อยออกไปเช่นบาร์ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่และเพิ่มสิ่งที่จูงใจลูกค้าเป้าหมาย คือ อินเทอร์เน็ตไวไฟฟรีความเร็วสูงสุด

หรือจะเป็นศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ก็เป็นห้างสรรพสินค้าที่ไม่มีส่วนดีพาร์ตเมนต์สโตร์ เปลี่ยนเป็นร้านค้าเอสเอ็มอี 700 ร้านค้าแทน

เพราะมองว่าห้างนี้จะเป็นแหล่งช็อปปิ้งของนักท่องเที่ยว มีพฤติกรรมบริโภคต้องการสินค้าสไตล์ท้องถิ่นมากกว่าแบรนด์เนม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-01-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.