| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 104 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-01-2559    อ่าน 1221
 "ธนารักษ์" ยั่วเอกชนเร่งบ้านคนจน ปล่อยทำเลเด็ดเชียงใหม่ขึ้นคอนโด

ธนารักษ์เครื่องร้อน ปล่อยที่ดินแปลงเด็ดดึงเอกชนเร่งโครงการบ้านคนจน เผยข้อสรุปเสร็จสิ้นเดือนนี้ อธิบดีนำทีมส่วนกลาง-ทุนท้องถิ่นลงพื้นที่ การันตีทำเลเชียงใหม่ 19 ไร่เวิร์กสุด ขึ้นคอนโดฯ 9 ไร่ "สมหวังกรุ๊ป-บัวคอนสตรัคชั่น" ชิงดำ ลุยต่อ "ชะอำ-เชียงราย"

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า สิ้นเดือนมกราคมนี้จะได้ข้อยุติเกี่ยวกับพื้นที่ที่ราชพัสดุทั้งหมด เพื่อเตรียมพัฒนาโครงการบ้านคนจน หรือบ้านประชารัฐล่าสุด วันที่ 15-16 มกราคม

ที่ผ่านมา กรมธนารักษ์ได้เชิญผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดูสถานที่จริงและอาจลงพื้นที่ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรีด้วย

"ทำเลที่เชียงใหม่ มีเนื้อที่ 19 ไร่ ต้องดูว่า ทำอะไรจึงจะคุ้มค่า" นายจักรกฤศฏิ์กล่าวและว่า ส่วนทำเลซอยวัดไผ่ตัน สะพานควาย ยังติดปัญหาทางเข้าออกบริเวณคอสะพานอยู่ระหว่างเจรจากับกรุงเทพมหานคร (กทม.) น่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้

เชียงใหม่แปลงสวย 14 ไร่

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ว่า ที่ราชพัสดุในจังหวัดเชียงใหม่คือแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชม.35 เนื้อที่ 16-2-34 ไร่ และ ชม.1698 เนื้อที่ 14-0-00 ไร่ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ว่างเปล่าไม่มีสิ่งปลูกสร้างใด ๆ แต่ถือว่าอยู่บนทำเลที่ดี เพราะตั้งอยู่ถนนเจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมือง ซึ่งพร้อมจะพัฒนาขึ้นโครงการธนารักษ์ประชารัฐ ที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยตามนโยบายของรัฐบาล

ในเบื้องต้น กรมธนารักษ์จะจัดสรรพื้นที่จำนวน 9-3-33 ไร่ (พัฒนาเป็นอาคารชุดพักอาศัยหรือคอนโดมิเนียม) โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์จากส่วนกลางและในท้องถิ่นร่วม แข่งขันประมูล ซึ่งทุกรายจะต้องเสนอรายละเอียดการพัฒนาโครงการ (Conceptual Design) ให้กรมธนารักษ์พิจารณา พร้อมแบบและราคาค่าก่อสร้าง ภายในสิ้นเดือนมกราคม 2559

หลังจากนั้นจะคัดเลือกผู้ประกอบการที่มี ความเหมาะสม และจัดทำร่างขอบเขตของงาน (TOR) คาดว่าภายในเวลา 3 เดือนนับจากนี้จะเริ่มพัฒนาโครงการได้ทันที

นายจักรกฤศฏิ์กล่าวเพิ่ม เติมว่า ศักยภาพของที่ดินแปลงนี้ถือว่าอยู่ในทำเลที่ดีมาก อยู่ใจกลางเมือง ใกล้ย่านเศรษฐกิจและมีสภาพแวดล้อมที่ดี และการคมนาคมสะดวก ซึ่งการพัฒนาในรูปแบบคอนโดมิเนียมน่าจะเหมาะสม โดยความสูงของอาคารจะไม่เกิน 23 เมตร หรือไม่เกิน 8 ชั้น จำนวนราว 600 ยูนิต ราคาขายตกยูนิตละ 600,000 บาท มูลค่าการลงทุน 360 ล้านบาท มั่นใจว่าโครงการนี้จะรองรับตลาดข้าราชการที่มีรายได้น้อย ทั้งนี้ จะต้องพิจารณาในประเด็นเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ด้วยอย่างละเอียด

อสังหาฯ แบะท่าสนใจลงทุน

รายงาน ข่าวระบุว่า ผู้ประกอบการทั้งส่วนกลางและท้องถิ่นต่างสนใจจำนวนมาก ซึ่งส่วนกลางจะเป็นสมาชิกของสมาคมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อาทิ สมาคมอาคารชุด สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ ส่วนที่เชียงใหม่มีกลุ่มสมหวังกรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการขนาดกลาง กลุ่มบริษัท KLT เจ้าของโครงการหมู่บ้านทหารบก และ หจก.บัวคอนสตรัคชั่น เป็นต้น

นาย สมหวัง อัตประชา ประธานกรรมการ สมหวังกรุ๊ป ผู้บริหารโครงการ "บ้านสมหวัง" จังหวัดเชียงใหม่ ให้ความเห็นว่า ทางกลุ่มสนใจจะพัฒนาโครงการดังกล่าว ซึ่งดูแล้วเหมาะจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม ส่วนตัวยื่นแบบประมูลแน่นอน แต่ใจค่อนข้างกังวลเรื่อง EIA เพราะถ้าติดปัญหาเงื่อนไขนี้โอกาสการพัฒนาไปสู่เป้าหมายก็เป็นไปค่อนข้างยาก

นายกวิน ธร วงศ์ลือเกียรติ หุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.บัวคอนสตรัคชั่น กล่าวว่า สนใจเช่นกัน แต่จะนำเสนอเป็นอาคารชุดในลักษณะแฟลตขนาดไม่เกิน 300 ยูนิต เพื่อไม่ให้เป็นที่อยู่อาศัยแออัด

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ราชพัสดุแปลงนี้มีเนื้อที่รวมกว่า 30 ไร่ โดยที่ดิน 9-3-33 ไร่ ที่เตรียมจัดประมูลนั้น แบ่งเป็นเลขทะเบียน ชม.35 เนื้อที่ 2-0-17 ไร่ (ติด ถ.เจริญประเทศด้านหน้า เป็นทางเข้าโครงการ) ราคาตารางวาละ 54,000 บาท มูลค่าที่ดิน 44,118,000 บาท และแปลงเลขทะเบียน ชม.1698 เนื้อที่ 7-3-16 ไร่ (เป็นที่ก่อสร้างโครงการ) ราคาตารางวาละ 40,000 บาท มูลค่าที่ดิน 124,640,000 บาท รวมมูลค่าที่ดินทั้งสิ้น 168,758,000 บาท (เทียบเท่าทำเลชั้น 1)

ส่วนแปลงหมายเลขทะเบียน ชม.35 และ ชม.1698 ถ.เจริญประเทศ ด้านหนึ่งรั้วจะติดกับโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย และอีกด้านหนึ่งติดกับสำนักงานป่าไม้เชียงใหม่ ซึ่งถนนสายนี้เป็นแหล่งที่ตั้งโรงเรียนหลายแห่ง อาทิ มงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม, พระหฤทัย เชียงใหม่ และมีโรงแรม 5 ดาว 2 แห่ง, 3 ดาว 2 แห่ง รวมถึงเกสต์เฮาส์ และจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ฯลฯ

เชียงรายใกล้ฝูงบินเดิม 300 ไร่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ส่วนจังหวัดเชียงราย ที่ธนารักษ์ ชร.42 ต.รอบเวียง ใน อ.เมือง เป็นพื้นที่ใกล้ฝูงบิน 416 กองทัพอากาศ พื้นที่ว่าง 300 ไร่ ส่วนหนึ่งเป็นรันเวย์สนามบินเก่ายาว 1 กิโลเมตร ปัจจุบันประชาชนใช้สำหรับการออกกำลังกาย รวมทั้งเป็นพื้นที่โล่งกว้างกลางเมือง และบางส่วนเป็นป่าละเมาะติดกับวัดดอยพระบาท

ทิศเหนือและทิศตะวันออก ติดกับชุมชนในตัวเมืองเชียงราย ทิศตะวันตกเป็นชุมชนที่เริ่มขยายตัว ทิศใต้เป็นป่าละเมาะ มีภูเขา หนองน้ำติดต่อกันไปทางชุมชนดอยเขาควาย และชุมชนหนองปึ๋ง ที่ผ่านมาเทศบาลนครเชียงรายเคยมีโครงการจะพัฒนาเป็นสถานที่พักผ่อนกลางเมือง

ล่าสุด ทางสำนักงานธนารักษ์พื้นที่เชียงรายประชาสัมพันธ์ว่า นายวิษณุ เทียนสว่าง ธนารักษ์พื้นที่เชียงราย นายอุดร สีลาพันธ์ นายช่างสำรวจอาวุโส ได้ลงพื้นที่แล้ว เห็นว่าสามารถรองรับโครงการเพื่อสังคมสร้างบ้านให้ผู้มีรายได้น้อยได้ตามนโยบายรัฐบาล
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-01-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.