| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 142 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-01-2559    อ่าน 1229
 ลลิลประกาศพัฒนาทาวน์เฮาส์ปลายสายสีม่วงสู้คอนโดฯ คาดตลาดอสังหาฯ′59 โต 3-5%

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ประกาศแผนปี 2559 เปิดตัว 10 โครงการ 4,000 ล้านบาท บุกขึ้นทาวน์เฮาส์ราคา 2 ล้านบาทรัศมี 2 กม.จากสถานีบางใหญ่สู้คอนโดฯแพง ตั้งเป้าหมายยอดพรีเซลและรับรู้รายได้โต 15% ชี้ปี 2559 เศรษฐกิจยังแย่ คาดตลาดอสังหาฯโต 3-5% เน้นพัฒนาระบบหลังบ้านในองค์กร

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2559 บริษัทฯมีแผนเปิดตัวโครงการ 10 แห่ง มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท เป็นโครงการแนวราบทั้งหมด แบ่งเป็นทำเลกทม.70% และต่างจังหวัด 30% ในจังหวัดชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ซึ่งปีนี้บริษัทฯเน้นโครงการในกทม.และจังหวัดนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก เพราะมองว่าตลาดต่างจังหวัดอื่นๆ ยังมีปัญหาพืชผลเกษตรราคาตกต่ำและภัยแล้ง ทำให้กำลังซื้อต่ำลง

โดยไฮไลต์สำคัญของปี′59 คือ ลลิลจะบุกพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์ราคาประมาณ 2 ล้านบาท 3 โครงการในระยะไม่เกิน 2 กม.จากสถานีปลายสายรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-บางใหญ่ จากเดิมที่มีโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแนวคิดใหม่อยู่แล้ว 2 โครงการ เนื่องจากมองว่าราคาห้องชุดในสายสีม่วงบางส่วนค่อนข้างสูง ราคากว่า 2 ล้านบาท/ยูนิต ซึ่งสินค้าทาวน์เฮาส์ของลลิลสามารถพัฒนาราคาใกล้เคียงกันได้ เป็นตัวเลือกให้ผู้ซื้อตัดสินใจ

สำหรับเป้าหมายยอดพรีเซลปีนี้ อยู่ที่ 2,800 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้เป้าหมาย 2,400 ล้านบาท เติบโต 15% จากปีก่อน โดยมีแบ็กล็อกรอโอนปีนี้ 500-600 ล้านบาท

ด้านผลประกอบการปี 2558 ยอดพรีเซลทำได้ 2,600 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ 3,100 ล้านบาท เนื่องจากมีการเลื่อนเปิดตัวโครงการใหม่มาเปิดในไตรมาส 4/58 4-5 โครงการ ซึ่งคิดเป็น 50% ของการเปิดตัวตลอดปี′58 ส่วนยอดรับรู้รายได้ตั้งเป้าไว้ที่ 2,100 ล้านบาท คาดว่าจะเป็นไปตามเป้า

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทิศทางเศรษฐกิจไทยปี 2559 น่าจะเติบโตได้ไม่มากนัก เนื่องจากจีดีพีประเทศยังพึ่งพิงการส่งออกถึง 65% และประเทศคู่ค้าสำคัญ ได้แก่ สหภาพยุโรป สหรัฐฯ ญี่ปุ่น จีน ธนาคารโลก (World Bank) คาดการณ์ว่าการเติบโตของจีดีพีจะขยายตัวไม่มาก หรือในกรณีจีนจะลดลงจากปี 2558 เหลือโต 6.7% นอกจากนี้ยังมีปัจจัยลบเรื่องสงครามค่าเงินหยวนทำให้ตลาดหุ้นจีนดิ่งลง และความกังวลสถานการณ์การเมืองอาจผันผวน ดังนั้นจะส่งผลสะท้อนให้ภาคอสังหาริมทรัพย์เติบโต 3-5% เท่านั้น โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมที่ในแง่ของจำนวนยูนิตอาจไม่เติบโต เพราะปริมาณห้องชุดในตลาดถือว่าค่อนข้างมาก

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยบวกในปีนี้คือราคาน้ำมันที่ลดลงมาก ทำให้ราคาวัสดุก่อสร้างจะยังอยู่ในระดับต่ำ มีนโยบายรัฐบาลที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม การพัฒนาคลัสเตอร์อุตสาหกรรม มาตรการกระตุ้นการบริโภคของประชาชน รวมถึงภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่ยังเติบโตได้ดี

"ปีนี้เราต้องใช้วิชาไล่จับปลาตามซอกหิน เพราะการเหวี่ยงแหธรรมดาจะได้แต่หิน ไม่ได้ปลา การทำธุรกิจอสังหาฯปีนี้จะเป็นปีที่ลำบากอีกปีหนึ่งเพราะสภาพเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย ตลาดอสังหาฯปีนี้เชื่อว่าจะโตไม่เกิน 3-5% ดังนั้นถ้าใครขยายธุรกิจมากกว่าตลาดก็ต้องมีความแข็งแกร่ง

สำหรับลลิล ปี 2559 เราใช้ปรัชญา Growth with competitiveness and innovation บริษัทฯจะโตแบบไม่ประมาท นั่นคือเราจะควบคุมค่าใช้จ่ายทุกอย่างในบริษัท ดูแลอย่างละเอียด เมื่อเศรษฐกิจไม่ดี เราจะหันกลับมาใช้งบประมาณพัฒนาบุคลากรและระบบไอที เพื่อปรับระบบงานให้ทำได้เร็วขึ้น กระชับขึ้น เพราะองค์กรข้างในถ้าหลวมแล้วบุกตลาดจะพลาดได้" นายไชยยันต์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-01-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.