| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 51 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-01-2559    อ่าน 1259
 "อนันต์ อัศวโภคิน"ลงทุนหมื่นล้าน ซื้ออาคารในซานฟรานฯ รีโนเวท-ปล่อยเช่า

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์พ้อยท์ แอท เทอมินัล21 นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานคณะกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยหลังงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรอสังหาริมทรัพย์ The NEXT Real ของมหาวิทยาลัยชินวัตร ว่า ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ ปี 2559 มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น ไม่คิดว่าจะเลวร้ายกว่าปี 2558 ที่ผ่านมา หากรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา ทำให้ภาคธุรกิจมีความเชื่อมั่นมากขึ้น จะทำให้เอกชนมีการลงทุนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเอกชนก็เป็นผู้นำตลาดอยู่แล้ว ด้านความต้องการอสังหาริมทรัพย์ ประเมินว่าผู้บริโภคยังมีความต้องการซื้ออยู่ แต่ขณะนี้อาจชะลอเพราะไม่มั่นใจ แต่เศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้น ผู้บริโภคมีความมั่นใจมากขึ้น ก็จะกล้าที่จะจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น


นายอนันต์กล่าวว่า ในส่วนของบริษัทเองยังมีการลงทุนต่อเนื่อง โดยระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้น ไม่ได้ชะลอการลงทุน มีทั้งลงทุนในประเทศ อาทิ โครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย บ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม โครงการเพื่อเช่า เช่น ศูนย์การค้าต่าง ๆ โดยได้ขยายไปต่างจังหวัด เช่น นครราชสีมา ขอนแก่น พัทยา และยังลงทุนต่างประเทศ ตั้งเป้าสัดส่วนการลงทุนต่างประเทศประมาณ 15% ของสินทรัพย์ทั้งหมด หรือมูลค่าราว 1.5 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันมีการลงทุนไปแล้ว 1 หมื่นล้านบาท ล่าสุดได้ซื้ออาคาร 4 อาคารที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา มูลค่า 3 พันล้านบาท นำมารีโนเวทใหม่เป็นอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า ซึ่งปีนี้จะยังมีการลงทุนอีกอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูล


"การพัฒนาอสังหาริมรัพย์ต้องมีการปรับตัวมากขึ้นเพราะเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป ทำอย่างไรโดยที่สร้างบ้านไม่ใช้แรงงาน หรือทำให้สามารถเร่งสปีดการสร้างได้มากขึ้น รวมทั้งไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป กลุ่มอายุและเจนเนอเรชั่นของผู้ซื้อและความชอบก็แตกต่างกัน ส่วนผู้ประกอบการรายเล็กก็ต้องปรับตัว จับตลาดในทำเลของตนเอง อย่างไรก็ตาม ด้านความกังวลว่าจะมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขาดทุนหรือเจ็งนั้น ไม่ต้องกัวงวล เพราะขณะนี้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ และระดับหนี้สิ้นต่อทุนหรือดีอีอยู่ระดับไม่เกิน 1 /1 เท่า เพราะเคยมีบทเรียนจากปี 2540 มาแล้ว ซึ่งธนาคารก็ระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อ " นายอนันต์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-01-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.