| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 56 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-01-2559    อ่าน 1206
 เล็งฮวงจุ้ยปีวอก "ตะวันออก-ตก"รุ่ง! เศรษฐกิจฟื้นไข้

เวียนผ่านเข้าสู่ปีวอก 2559 ใครที่เชื่อในศาสตร์ฮวงจุ้ยย่อมพลิกตำราดูทิศทางฤกษ์ยามประจำปี วันนี้ "อ.มาศ เคหาสน์ธรรม" ซินแสสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย เผยฮวงจุ้ยปีวอก ทิศรุ่ง-ร่วงสำหรับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ไปจนถึงดวงเศรษฐกิจไทย

ริมเจ้าพระยารุ่ง

"อ.มาศ" เผยทิศอสังหาฯรุ่งเรืองปี 2559 ได้แก่ ทิศตะวันออก, ตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันตก ส่วนทิศที่จะซบเซา การค้าขายชะลอตัวคือ ทิศเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศใต้

เมื่อนำมาวางทาบบนแผนที่กรุงเทพฯ ทำเลเด่นที่จะรุ่งเรืองที่สุดคือริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะแถบกระเพาะหมู สีลม สาทร พระราม 3 เยาวราช เจริญกรุง และไล่เลยไปถึงพระราม 2 กาญจนาภิเษก บางขุนเทียน ทุ่งครุ รองลงมาเป็นโซนตะวันออก แถบประเวศ รามคำแหง ลาดกระบัง มีนบุรี

ส่วนทำเลซบเซาคือ แถบเหนือทั้งหมด เช่น จตุจักร ดอนเมือง นนทบุรี บึงกุ่ม คันนายาว และฝั่งทิศใต้ สุขุมวิทตอนปลายเลยไปถึงสมุทรปราการ

อย่างไรก็ตาม "อ.มาศ" แนะผู้ประกอบการอย่าตื่นตกใจ ให้พิจารณาแบบแปลนโครงการ ดูทิศโครงการกับเซลไซต์โครงการหันหน้าทางไหนเป็นหลัก แม้จะตั้งในโซนอสังหาฯไม่รุ่ง แต่ถ้าโครงการหันหน้าทางทิศรุ่งเรืองก็จะยังคึกคักได้

ต่อเติมบ้านระวังทิศใต้

สำหรับคนที่จะต่อเติมบ้านให้ระวัง"ทิศใต้"เป็นทิศร้ายประจำปี2559 ห้ามเริ่มเจาะต่อเติมหรือแม้แต่ตัดต้นไม้ที่ทิศนี้ แนะนำให้เริ่มการทำงานที่ทิศอื่นก่อน มิฉะนั้นจะเกิดเหตุไฟไหม้ หรือทำให้ผู้อาศัยในบ้านเกิดโรคเกี่ยวกับความดันหรือเส้นเลือดในสมองแตก และเมื่อจะต่อเติมบ้านทางทิศใต้ แนะนำให้นำโคมไฟ, หลอดไฟสีฟ้า, โลหะกลมวาว หรือกระดิ่ง ตั้งไว้ที่ทิศใต้ด้วย

"อ.มาศ" เผยชัยภูมิเด่นซื้อบ้านซึ่งใช้ได้ทุกปี จะส่งผลให้ผู้อาศัยเจริญร่ำรวย ให้มองหาบ้านที่ "เหม่งตึ๊ง" ดี หมายความว่าหน้าบ้านเปิดโล่งสะอาด ที่ดีที่สุดคือบ้านที่มีสวนอยู่ด้านหน้า เพราะหน้าบ้านจะเปิดโล่ง รองลงมาคือบ้านที่อยู่ติดส่วนโค้งของถนน เรียกว่าเป็นฮวงจุ้ยเข็มขัดหยก มีถนนโอบล้อมเหมือนแม่น้ำพัดพาดินตะกอนสมบูรณ์เข้ามาในบ้าน สุดท้ายคือบ้านหัวมุมสี่แยก แต่ข้อแม้คือบ้านต้องหันหน้าออกถนนใหญ่เท่านั้น

ท่องเที่ยว-อสังหาฯบูม

ประเทศไทยนั้นดวงเมืองเพิ่งเปลี่ยนรอบเมื่อ22พ.ย. 58 จะได้ดาวแห่งความมงคล เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวในปีཷ-60 โดยมีเหตุสูญเสียใหญ่ในปี 2560 จากนั้นจะเติบโตดีมากในปี 2561 ส่วนปี 2559 ธุรกิจการท่องเที่ยวรุ่งเรืองต่อเนื่อง ธุรกิจไฟฟ้า พลังงาน บันเทิง และอสังหาฯจะเฟื่องฟู ส่วนธุรกิจและอาชีพย่ำแย่ เช่น การเกษตร การศึกษา สาธารณสุข งานบริการเพื่อสังคม องค์กรแรงงาน แต่การเกษตรจะมีฝนหลงฤดูมาช่วยบรรเทาความแห้งแล้งในช่วงต้นปี 2559
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 01-01-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.