| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-12-2558    อ่าน 1285
 บิวท์ทูบิวด์โชว์ผลงานโต 12% ลุยเป้ารับสร้างบ้าน 850 ล้าน

นายสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจรับสร้างบ้านบิวท์ ทู บิวด์ เปิดเผยว่า ภาพรวมรายได้กลุ่มที่ประกอบด้วย บจ.บิวท์ ทู บิวด์, บจ.บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ และ บจ.สมอลเฮ้าส์บิวเดอร์ คาดว่าปีนี้ทำได้ 780 ล้านบาท สูงกว่าเป้าเดิมที่ตั้งไว้ 700 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12% คิดเป็นอัตราเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปี 2557 ที่มีรายได้ 650 ล้านบาท สำหรับปี 2559 ตั้งเป้ารายได้ 850 ล้านบาท เติบโต 10%

สำหรับภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านปีนี้อยู่ในสถานการณ์ไม่สดใส เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว ทั้งภาคการส่งออกที่คาดว่าปีนี้จะติดลบ 5% การลงทุนของประเทศลดลง ในขณะที่ประเทศไทยมีปัญหาหนี้ครัวเรือนสูงมากถึง 82% ของจีดีพี ส่งผลต่อกำลังซื้อโดยตรง สำหรับแนวโน้มปี 2559 คาดว่าจะดีขึ้น มาจากนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญคือการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาล อย่างไรก็ตามมีปัจจัยลบที่คาดว่าจะส่งผลให้เกิดการขาดแคลนแรงงานก่อสร้าง รวมทั้งปัญหาค่าแรงงานปรับตัวสูงขึ้น ทั้งหมดนี้จะกระทบต่อต้นทุนการสร้างบ้านโดยตรง

ทั้งนี้ บริษัทมีความได้เปรียบการแข่งขันเพราะมีโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำเร็จรูป กำลังผลิต 60 หลัง/เดือน ปัจจุบันใช้กำลังผลิตเพียง 30-40 หลัง/เดือน มองว่าภายใน 4-5 ปี ยังไม่มีความจำเป็นต้องขยายกำลังผลิตระบบก่อสร้างสำเร็จรูปเพิ่มแต่อย่างใด

นายสุธีกล่าวต่อว่า บริษัทมีกลยุทธ์ที่เป็นจุดแข็งในการทำธุรกิจ โดยแบ่งเซ็กเมนต์การทำตลาด 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ สมอลล์เฮ้าส์บิวเดอร์ สร้างบ้านตลาดกลาง-ล่าง ราคา 1-3 ล้านบาท, บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ สร้างบ้านตลาดกลาง ราคา 3-7 ล้านบาท และบิวท์ ทู บิวด์ สร้างบ้านตลาดบน ราคา7-30 ล้านบาท, โดยเฉลี่ยค่าก่อสร้างอยู่ระหว่าง 15,000-20,000 บาท/ตร.ม. จุดขายคือบ้านทุกระดับราคาจะส่งมอบคุณภาพงานก่อสร้างที่เท่าเทียมกัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-12-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.