| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 73 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-12-2558    อ่าน 1281
 สตอรี่3ปี "โกลเด้นแลนด์" ปีหน้าเพิ่มน้ำหนักบุกทาวน์เฮาส์

สัมภาษณ์

โกลเด้นแลนด์ หรือ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ นับเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีสตอรี่น่าสนใจหลังเปลี่ยนมือเข้าอยู่ใต้ร่มเงา บมจ.ยูนิเวนเจอร์ของตระกูลสิริวัฒนภักดี จากยอดขาย 914 ล้านบาทในปี 2556 ตัวเลขเติบโตก้าวกระโดดเป็น 12,800 ล้านบาท โดยประมาณในปีนี้ โดยโฟกัสโปรดักต์บ้าน-ทาวน์เฮาส์ เจาะลูกค้าตลาดกลาง-ล่าง

"พี่ปิง-แสนผิน สุขี" กรรมการผู้จัดการใหญ่ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทเปิดตัวใหม่ 13 โครงการ มูลค่ารวม 1.2 หมื่นล้านบาท และปิดการขายแล้ว 5 โครงการ บางโครงการทำสถิติปิดการขายภายใน 2 วัน ความสำเร็จเกิดจากส่วนผสมที่ลงตัวของ "ทำเล-ราคา-ฟังก์ชั่น"



แผน 3 ปีขอโตปีละ 10%

สำหรับปี 2559 โกลเด้นแลนด์มีแผนเปิดตัว 15 โครงการ มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว-บ้านแฝด 4 โครงการ ทาวน์เฮาส์ 11 โครงการ เจาะเซ็กเมนต์กลุ่มกลาง-ล่าง 80% (ราคาทาวน์เฮาส์เริ่ม 2 ล้านบาท, บ้านเดี่ยว-บ้านแฝดเริ่ม 3 ล้านบาท) ตลาดล่าง 20% (ทาวน์เฮาส์เริ่ม 1.6 ล้านบาท, บ้านแฝดเริ่ม 2.7 ล้านบาท) โดยจะโหมเปิดภายในไตรมาสแรก 6 โครงการ เนื่องจากมองว่ายังรับอานิสงส์มาตรการรัฐช่วงโค้งสุดท้ายที่จะหมดอายุยกเว้นค่าโอนและจดจำนอง 28 เม.ย. 2559 กระจายทำเลครอบคลุม กทม. สี่มุมเมือง เช่น อ่อนนุช พระราม 2 ลาดกระบัง บางกรวยชัยพฤกษ์

ส่วนแผน 3 ปี ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่อง 10% ทุกปี โดยปีนี้ประมาณการยอดขาย 12,800 ล้านบาท, ปี"59 คาดว่ามียอดขาย 1.4 หมื่นล้านบาท, ปี"60 1.5 หมื่นล้านบาท และปี"61 1.7 หมื่นล้านบาท ในด้านยอดรับรู้รายได้ คาดว่าปีนี้อยู่ที่ 8,344 ล้านบาท, ปี"59 ตั้งเป้า 1 หมื่นล้านบาท, ปี"60 เป้า 1.2 หมื่นล้านบาท และปี"61 ประมาณ 1.4-1.5 หมื่นล้านบาท

ชูจุดขายครัวไทย-ห้องพระ

สำหรับฟังก์ชั่นทาวน์เฮาส์ บริษัทโปรโมตไฮไลต์ออกแบบครัวไทยกึ่งสำเร็จรูปไว้ให้ หมายถึงตอกเสาเข็มความลึกเท่าตัวบ้าน ก่อกำแพงหลังบ้านสูงเท่าผนังบ้าน และติดตั้งรางน้ำฝน เป็นการคิดเผื่อลูกค้าที่ย้ายเข้ามาอยู่ ไม่ต้องต่อเติมอะไรมากมาย เพียงทาสี ปูกระเบื้อง ใส่หลังคา และทำเคาน์เตอร์ครัวก็เสร็จเรียบร้อย ผลพลอยได้ที่ตามมาจะไม่มีปัญหากับเพื่อนบ้านเวลาต่อเติมรางน้ำฝน และพื้นไม่ทรุดแยกจากตัวบ้าน รวมถึงมีฟังก์ชั่นห้องพระที่ใต้หลังคาด้วย

ในด้านทำเล เน้นอยู่ไม่ไกลเมืองมากนัก แต่ยอมอยู่ในซอยลึกเพื่อกดให้ต้นทุนที่ดินถูกลง สะท้อนเป็นราคา ซึ่งทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ที่ดิน 18 ตร.ว. เฉลี่ยราคา 2.7-3 ล้านบาท

หั่นมาร์จิ้นบี้เจ้าตลาด

น่าสนใจว่ายอดขายที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายภายในเวลา 3 ปี เกิดจากกลยุทธ์ยอมหั่นมาร์จิ้นตัวเองหรือไม่ แหล่งข่าวในวงการพัฒนาที่ดินตั้งข้อสังเกตกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ความสำเร็จของโกลเด้นแลนด์ทำให้เป็นที่จับตามองจากคู่แข่งขันอย่างใกล้ชิด และเมื่อลองนำต้นทุนมาประเมินพบว่า โกลด์น่าจะใช้กลยุทธ์ยอมหั่นกำไรสุทธิลงครึ่งหนึ่ง จากปกติ 15% เหลือ 7-8% เท่านั้น เพื่อแข่งขันในตลาดทาวน์เฮาส์ที่มีผู้เล่นรายใหญ่สุด คือ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท

ทั้งนี้แม้ว่าจะยังตามไม่ทันค่ายพฤกษาฯในเร็ววันนี้ แต่พัฒนาการของโกลเด้นแลนด์ผลักดันให้ยอดโอนทาวน์เฮาส์ก้าวขึ้นจากอันดับ 6 เป็นอันดับ 4 ของตลาด ณ ไตรมาส 1/58 บริษัทหมายมั่นปั้นมือขึ้นเป็นอันดับ 2 ให้ได้ในปีหน้า ด้วยแผนบุกตะลุยเปิดตัวทาวน์เฮาส์มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท

แบไต๋เล็งออกต่างจังหวัด

"แสนผิน" กล่าวว่า ปี"59 คีย์ซักเซสยังเป็นเรื่อง "ทำเล-ราคา-ฟังก์ชั่น" แต่สิ่งใหม่คือการบุกตลาดเซ็กเมนต์ล่าง ได้แก่ ทาวน์เฮาส์ราคา 1.6-2 ล้าน, บ้านแฝดต่ำ 3 ล้าน ตอนนี้ตุนแลนด์แบงก์รอขึ้นโครงการ 4 ทำเล ที่พระราม 2, บางกรวย-ไทรน้อย, ลาดกระบัง, อ่อนนุช 77 จะเปิดตัวแห่งแรกภายใน มี.ค. 59

"ที่จริงตลาดล่างยังไปได้ ดูตัวอย่างจากค่ายพฤกษาฯ รายได้เขาไม่ตกลงเลย บางคนมองว่ารีเจ็กต์เรตสูงเกิดในตลาดล่าง แต่จริง ๆ แล้วเกิดขึ้นในกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีที่ซื้อบ้านราคาสูง 10 ล้านบาท เทียบกับทาวน์เฮาส์ราคาต่ำ 3 ล้าน ผู้ซื้อเป็นกลุ่มมนุษย์เงินเดือนที่แบงก์มีแนวโน้มให้กู้มากกว่า อาจจะมีตัวถ่วงบ้างคือหนี้รถคันแรก แต่ปีหน้าเชื่อว่าบางคนเริ่มผ่อนรถหมดแล้ว จะทำให้ลูกค้ากู้สินเชื่อบ้านได้มากขึ้น" แสนผินกล่าว

วิธีการคือ ทาวน์เฮาส์ตลาดล่างมีการรีไซซ์ที่ดินเหลือ 16 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ลดจำนวนห้องนอนเหลือ 2-3 ห้อง โดยใช้ระบบก่อสร้างทันเนลฟอร์ม (หล่อคอนกรีต ณ ไซต์ก่อสร้าง) ทำให้ประหยัดต้นทุนและเวลาได้มากกว่าระบบก่ออิฐฉาบปูน

อนาคตอันใกล้ภายในปี 2560 โกลด์มีแผนออกไปลงทุนในต่างจังหวัด เน้นแหล่งที่มีนิคมอุตสาหกรรม เช่น ชลบุรี ระยอง นครปฐม พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะเป็นตัวต่อจิ๊กซอว์ให้แผนสร้างรายได้สู่เป้าหมายที่บริษัทตั้งใจไว้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-12-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.