| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 205 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-12-2558    อ่าน 1261
 ต้นปีหน้ารื้อผู้บุกรุก 3 พันหลัง ผุดเขื่อนป้องน้ำท่วมลาดพร้าว

กทม.เตรียมก่อสร้างเขื่อนคลองลาดพร้าว 22 กม. วงเงิน 1.6 พันล้าน หลังได้ผู้รับเหมาเรียบร้อยแล้ว ดีเดย์ ม.ค.ปีหน้าเริ่มตอกเข็ม เสร็จปี′61

นายพีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการก่อสร้างเขื่อนและประตูระบายน้ำคลองลาดพร้าว ได้ผู้รับจ้างแล้ว คือ บริษัท ริเวอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ค่าก่อสร้าง 1,645 ล้านบาท อยู่ระหว่างนำเสนอกระทรวงมหาดไทยพิจารณาให้ความเห็นชอบการจ้างเหมา และอนุมัติขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพัน เนื่องจากเป็นวงเงินเกิน 1,000 ล้านบาท จึงต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่ออนุมัติ คาดว่าจะสามารถเริ่มต้นก่อสร้างได้ประมาณเดือน ม.ค.-ก.พ. 2559 มีกำหนดเสร็จในปี 2561

สำหรับโครงการนี้เป็นการบริหารจัดการสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะบริเวณคลองลาดพร้าว เพื่อเดินหน้าดำเนินงานตามแผนงานโครงการก่อสร้างเขื่อนและประตูระบายน้ำ คลองลาดพร้าว คลองบางบัว คลองถนน คลองสอง และคลองบางซื่อ จากบริเวณเขื่อนเดิมอุโมงค์ยักษ์พระรามเก้า-รามคำแหงไปทางประตูระบายน้ำ คลองสองสายใต้ ความยาวฝั่งละ 22 กม.

ปลัด กทม.กล่าวอีกว่า ส่วนการรื้อย้ายผู้บุกรุกจะมีทั้งหมด 43 ชุมชน หรือประมาณ 3-4 พันครัวเรือน ทาง กทม. และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ พอช. ได้สำรวจและประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลเบื้องต้นเพื่อสร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนตลอดแนวโครงการก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่ง พอช.จะประสานที่พักชั่วคราวและจัดสรรที่อยู่ใหม่ให้กับผู้ได้รับผลกระทบ

โดยจะอยู่บนพื้นที่เดิม ในแนวระยะถอยร่นจากตัวเขื่อนลงไป ตามแผนการก่อสร้างและแผนการรื้อย้าย จะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างโครงการได้เลย เนื่องจากเป็นจุดที่ไม่มีบ้านรุกล้ำ ประมาณ 20% ของพื้นที่การก่อสร้าง ส่วนพื้นที่ที่เหลือทยอยรื้อย้ายและก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนระยะเวลาของโครงการที่กำหนดไว้เป็นเวลา 4 ปี ระหว่างปี 2558-2561 ทั้งนี้ หากการก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้ระบบระบายน้ำในคลองลาดพร้าว เชื่อมต่อกับคลองแสนแสบออกแม่น้ำเจ้าพระยา มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-12-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.