| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 107 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-12-2558    อ่าน 1252
 ส่งไม้ต่อ "บิ๊ก SCG" ก้าวสู่ระดับโลก

ม.ค. 2559 จะเป็นก้าวแรกยุคการผลัดใบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ "เอสซีจี" พลันที่ "กานต์ ตระกูลฮุน" ถึงคิวเกษียณ โดยมี "รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส" รับไม้ต่อ

สำหรับผลงานทิ้งทวนของ "กานต์" เรียกว่าไม่ธรรมดา เพราะสามารถทำกำไรสิ้นไตรมาส 3/58 ทุบสถิติสูงสุดตลอดการก่อตั้ง 102 ปี เพราะมีกำไรตุนไว้แล้ว 3.4 หมื่นล้านบาท นับเป็นภาพความสำเร็จของภารกิจที่ตรากตรำมาตลอดการทำงานในเอสซีจีตลอดหลายปีที่นั่งเป็นซีอีโอ

"พี่กานต์" ตอบคำถามในงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน Thank Press 2015 โดยสรุปผลงาน 10 ปีที่ผ่านมาว่ามี 2 เรื่องหลักที่ภาคภูมิใจ คือ การนำพาเอสซีจีสู่ผู้นำตลาดอาเซียน และการมุ่งหน้าพัฒนานวัตกรรม ซึ่งถึงวันนี้เห็นภาพการโหมบุก ทั้งการตั้งโรงปูนในกัมพูชา อินโดนีเซีย และอีก 2 ปี จะตะลุยเมียนมาและ สปป.ลาว

ขณะที่รายได้จากตลาดอาเซียน ณ สิ้น Q3/58 มูลค่า 7.5 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 43% ของตลาดต่างประเทศเอสซีจี ที่น่าสนใจสินค้านวัตกรรมที่มีมูลค่าสูง (HVA) ขยับสัดส่วนเพิ่มจาก 4% ของยอดขายรวมเป็น 37%

"กานต์" มองว่าขณะนี้เอสซีจีเป็นผู้นำในอาเซียนแทบจะทุกธุรกิจ แต่ส่งคำเตือนว่าอีก 10-20 ปีจากนี้ ตลาดอาเซียนที่เคยมีแต่ผู้ประกอบการท้องถิ่น จากนี้ไปจะเป็นบริษัทระดับโลกเข้ามา และเอสซีจีต้องวางแผนเพื่อยังคงเป็นผู้เล่นที่แข่งขันได้ และก้าวสู่ฐานะบริษัทระดับโลก

ส่วนเขาเอง หลังเกษียณจากตำแหน่งสิ้นปี′58 ก็ยังไม่ได้ห่างหายไปไหน ยังคงจะนั่งเป็นกรรมการบริษัททั้งเอสซีจี, แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส และธนาคารไทยพาณิชย์ รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทญี่ปุ่น คือ โนมูระ โฮลดิ้งส์ และคูโบต้า ที่สำคัญคือคณะกรรมการของภาครัฐอีกกว่า 8 แห่ง เกี่ยวข้องกับเรื่องเทคโนโลยีและเศรษฐกิจ ที่ได้รับความไว้วางใจจาก "รัฐบาล คสช." ให้นั่งเป็นที่ปรึกษาทีม "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

"4 ม.ค. 59 ตื่นมาก็คงยังนึกถึงเอสซีจี แต่ไม่ห่วง เพราะคุณรุ่งโรจน์จะดูแลทีมงานต่าง ๆ เขาแข็งแรงและเก่งมาก ๆ แต่ที่กังวลคือคิดว่าจะช่วยรัฐบาลได้อย่างไร ซึ่งเราเข้าไปทำงานด้วยบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์แค่ของเอสซีจี แต่ทำเพื่อชาติ" กานต์กล่าว

สำหรับ "รุ่งโรจน์" ว่าที่ซีอีโอคนใหม่ วัย 52 ปี จบปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์สาขาเหมืองแร่จากจุฬาฯ ทำงานกับเอสซีจีมาตั้งแต่เรียนจบ ขณะนี้ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอสซีจี เปเปอร์ เตรียมขึ้นกุมบังเหียนเอสซีจีวันที่ 1 ม.ค. 59 หลังถูกเตรียมตัว ล็อกเป็นว่าที่ผู้นำคนต่อไปตั้งแต่ปี 2554
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-12-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.