| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 132 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-12-2558    อ่าน 1285
 พลัสฯสำรวจคนใช้บีทีเอสต้องการซื้อห้องชุดต่ำ3ล้าน

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดผลวิจัยผู้ใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส สัดส่วน 75% ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง มีความต้องการซื้อห้องชุดราคาต่ำ 3 ล้าน เผยทำเลอ่อนนุชโดดเด่น ตลาดเช่าราคาต่ำกว่าทองหล่อ-เอกมัย ขณะที่ราคารีเซลเพิ่ม 30%

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ธุรกิจโบรกเกอร์ในเครือแสนสิริ เปิดเผยว่า บริษัทสำรวจความต้องการคอนโดมิเนียมจากผู้บริโภค โดยเจาะกลุ่มคนทำงานผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้ม และสีเขียวอ่อนเป็นหลัก พบว่าส่วนใหญ่อายุ 25-35 ปี เพิ่งเริ่มทำงานหรือทำงานได้ระยะหนึ่งแล้ว ต้องการมีที่อยู่อาศัยใกล้รถไฟฟ้า ให้เหตุผลเรื่องความสะดวกในการเดินทาง โดยห่าง 9-10 กม.จากที่ทำงาน หรือใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 30 นาที และทำเลห่างสถานีรถไฟฟ้าไม่เกิน 500 เมตร งบประมาณซื้ออยู่ที่ 2.5 ล้านบาท อาจขยับได้ถึง 3-4 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอยห้องชุด 35-40 ตร.ม.

"เป็นที่น่าสังเกตคือ กลุ่มตัวอย่างมากกว่า 75% ยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง หรือประมาณครึ่งหนึ่งเช่าหอพักหรืออพาร์ตเมนต์อยู่ เหตุผลที่ซื้อไม่ได้ส่วนหนึ่งเพราะคอนโดฯมีราคาแพงเกินกำลังซื้อ"



นายภูมิภักดิ์กล่าวว่า ผลสำรวจพบสัดส่วน 53% มีที่พักเป็นของตัวเอง แต่มีเพียง 23% ที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ อีก 22% อาศัยอยู่บ้านพ่อแม่ ที่เหลือ 8% อยู่กับคู่สมรส จึงเป็นกลุ่มที่มีโอกาสที่จะซื้อคอนโดฯในอนาคต จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการที่จะพัฒนาโครงการใกล้ BTS ให้อยู่ในรัศมีไม่เกิน 500 เมตร ในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นนอก, ทำเลไม่เกิน 800 เมตรในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นกลาง ส่วนกรุงเทพฯชั้นในไม่จำเป็นต้องใกล้รถไฟฟ้า แต่ควรอยู่ในระยะ 1 กม. โดยราคาควรต่ำกว่า 3 ล้านบาทเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถซื้อได้

ทั้งนี้ พลัส พร็อพเพอร์ตี้นำเสนอทำเลยอดนิยมสำหรับผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้แก่ สถานีอ่อนนุช เพราะเดินทางสะดวกเข้าสู่พื้นที่สุขุมวิทชั้นในด้วยระยะเวลาอันสั้น ราคาห้องชุดต่ำกว่า นอกจากนี้ตลาดเช่าสำหรับลูกค้าชาวต่างชาติ เช่น จีน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฯลฯ ให้ความสนใจทำเลอ่อนนุชเพิ่มขึ้น ปัจจุบันราคาปล่อยเช่าคอนโดฯในย่านอ่อนนุชขยับตัวขึ้น 13% ในปี 2557 โดยห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน มีค่าเช่าเฉลี่ย 458.89 บาท/ตร.ม. หรือ 20,000 บาท/เดือน ถูกกว่าโซนทองหล่อ เอกมัย ส่วนราคารีเซลเพิ่มสูงขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันระหว่างปี 2556-2557 ปัจจุบันราคาขายเฉลี่ย 89,573 บาท/ตร.ม.
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-12-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.