| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 109 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-12-2558    อ่าน 1229
 คอนโดฯซมพิษศก.บิ๊กเนมเบรกลงทุนรอบุกปีหน้า

สำรวจอสังหาฯโค้งสุดท้าย ซมพิษเศรษฐกิจกันถ้วนหน้า "พฤกษาฯ-LPN-เสนาฯ" งัดกลยุทธ์เลื่อนเปิดตัวไปปีหน้า ควบคู่ลดไซซ์โครงการ เน้นแผนบริหารความเสี่ยงด้านการลงทุน

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทตัดสินใจชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งแนวสูงและแนวราบบางส่วน จากเดิมเตรียมเปิดตัวในปีนี้ เลื่อนเป็นเปิดตัวปีหน้าแทน เนื่องจากประเมินแล้วเริ่มมีภาวะโอเวอร์ซัพพลายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

พฤกษาฯพับคอนโดฯ 8 แท่ง

ทั้งนี้ สถิติการเปิดตัวอาคารชุดช่วง9 เดือนแรกปี 2558 มีจำนวนรวม 47,642 ยูนิต เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน 14% มีมูลค่ารวม 176,094 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน 65% แบ่งเป็นไตรมาส 1/58 มูลค่ารวม 58,020 ล้านบาท ไตรมาส 2/58 มูลค่ารวม 86,013 ล้านบาท ไตรมาส 3/58 มูลค่ารวม 32,061 ล้านบาท โดยไตรมาส 2/58 มีการเปิดตัวมูลค่ามากที่สุด เป็นเหตุให้พิจารณาปรับลดโครงการลง 6-8 โครงการ ซึ่งอยู่ใน กทม.ทั้งหมด

"ถ้ามีการเปิดตัวมากแบบนี้ก็จำเป็นต้องลดซัพพลายลง มิฉะนั้นดีมานด์ตลาดอาจรองรับได้ไม่เพียงพอ จะทำให้เกิดโอเวอร์ซัพพลาย ต้องรอให้เศรษฐกิจฟื้นตัวก่อน" นายประเสริฐกล่าว

ส่วน 4 โครงการของค่ายพฤกษาฯที่ตัดสินใจเปิดตัวในปีนี้ ได้แก่ แชปเตอร์วัน มิดทาวน์ ลาดพร้าว 24, พลัม คอนโด เซ็นทรัล สเตชั่น, เดอะ ทรี เอลิแกนซ์ ติวานนท์ และเดอะ ไพรเวซี่ ลาดพร้าว-เสนา

LPN หดไซซ์โครงการ

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ หรือ LPN เปิดเผยว่า บริษัทปรับแผนเปิดตัวใหม่ จากเดิมต้นปีวางแผนเปิด 10 โครงการ มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ปรับลดเหลือ 6 โครงการ มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจยังซบเซา จีดีพีประเทศไม่เติบโตมากนัก น่าจะส่งผลต่อกำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์

ในเวลาเดียวกัน มีการปรับลดขนาดโครงการด้วย ปกติพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ 2,000-3,000 ยูนิต ปรับเหลือโครงการละ 1,000 ยูนิต เพื่อให้การก่อสร้างทำได้เร็ว แผนเดิมใช้เวลาก่อสร้าง 18 เดือน ลดเวลาเหลือ 8-12 เดือน เพื่อให้การสร้าง-ขาย-โอน มีวงรอบที่เร็วขึ้น

นายโอภาสกล่าวยอมรับว่า ปัญหาโอเวอร์ซัพพลายเกิดขึ้นจริงในบางทำเล ได้แก่ แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-บางใหญ่, สายสีเขียวส่วนต่อขยาย แบริ่ง-สมุทรปราการ, สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย บางซื่อ-ท่าพระ โดยห้องชุดราคา 1 ล้านบาท เป็นกลุ่มราคาที่มีผลตอบรับดี ขึ้นอยู่กับว่าผู้ประกอบการสามารถหาซื้อที่ดินในต้นทุน ตร.ว.ละ 5-6 หมื่นบาทได้หรือไม่ เพราะเป็นต้นทุนที่ทำให้สามารถตั้งราคาขายต่อยูนิตไม่สูง จนเกิดกำลังซื้อผู้บริโภคในตลาดแมส

สำหรับปีนี้ บริษัทเปิดพรีเซลคอนโดฯ 6 โครงการ คือ ลุมพินี พาร์ค บีช ชะอำ 413 ยูนิต, ลุมพินี วิลล์ นครอินทร์ ริเวอร์วิว 1,544 ยูนิต, ลุมพินี มิกซ์ เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ 2,041 ยูนิต, ลุมพินี วิลล์ สุขุมวิท 76 แบริ่ง สเตชั่น 895 ยูนิต และรอเปิดตัว 2 โครงการ

เสนาฯหนีบางนา-พระราม 2

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า บริษัทชะลอเปิดตัวคอนโดฯ 2 โครงการ ราคา 5-6 หมื่นบาท/ตร.ม. ในทำเล ถ.บางนา-ตราด ตรงข้ามเซ็นทรัล บางนา มีที่ดิน 1 ไร่ เตรียมพัฒนาอาคารชุด 100 กว่ายูนิต กับ ถ.พระราม 2 ช่วงต้น ที่ดิน 3-4 ไร่ เตรียมเปิดตัวกว่า 400 ยูนิต


จากเดิมวางแผนเปิดตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา แต่เนื่องจากซัพพลายในทำเลยังมีอยู่จำนวนมาก ประกอบกับบริษัทมีคอนโดฯเหลือขายในทำเลเดียวกัน คือ เดอะ นิช ไอดี พระราม 2 และเดอะ นิช โมโน บางนา เหลือขาย 20-30% การปรับกลยุทธ์คือรอจังหวะให้คอนโดฯที่อยู่ระหว่างขายมียอดจองใกล้ปิดโครงการได้ จากนั้นก็จะเปิดตัวโครงการใหม่ทันที คาดว่าจะเปิดพรีเซลได้ในช่วงไตรมาส 2/59

โดยสรุปคอนโดฯที่เปิดตัวปีนี้มี 3 โครงการ ได้แก่ เดอะ คิทท์ ไลท์ บางกะดี-ติวานนท์, เดอะ นิช ไอดี เสรีไทย และเดอะ นิช ไพรด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 16-12-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.