| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-12-2558    อ่าน 1239
 "ซีพีแลนด์"กางแผนลงทุนปี"59ลุยหมื่นล้าน บุกรร.เมียนมา-ศูนย์ประชุมขอนแก่น-คอนโด40จังหวัดดักAEC

ซีพีแลนด์ประเมินเศรษฐกิจปี"59 น่าลงทุนสุด ๆ กางแผนลุย 1 หมื่นล้าน ผุดคอนโดฯเพิ่ม 8 จังหวัดใหม่ ควบคู่ศูนย์ประชุมขอนแก่น 2 หมื่น ตร.ม. เล็งปักหมุดโรงแรม-สำนักงานให้เช่ากรุงย่างกุ้งเฉียด 1 พันล้าน

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพีแลนด์ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แนวโน้มเศรษฐกิจปี 2559 จะดีขึ้น ภาคเอกชนมีความมั่นใจแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล บริษัทเตรียมลงทุนเพิ่ม 10,000 ล้านบาท มีทั้งคอนโดมิเนียม โรงแรม คลังสินค้า สำนักงานให้เช่า นิคมอุตสาหกรรมสีเขียว ทั้งในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเตรียมแลนด์แบงก์รองรับความต้องการลงทุนล่วงหน้า 3 ปี (2559-2561) เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ แผนลงทุน 3 ปี ตั้งวงเงิน 3 หมื่นล้านบาท ใช้ไปแล้ว 2 หมื่นล้านบาท แนวโน้มปีหน้ามีปัจจัยบวกหลายอย่าง อาทิ การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและนักลงทุนดีขึ้น ดังนั้นจึงตัดสินใจเดินหน้าลงทุนให้ครบตามแผนธุรกิจที่วางไว้ "ปีหน้าจะใช้เม็ดเงินอีก 1 หมื่นล้าน เพราะโครงการที่เราต้องทำจะสำเร็จภายในปีหน้าทั้งปี"



รีโมเดลคอนโดฯไซซ์ใหญ่ขึ้น

นายสุนทรกล่าวว่า การลงทุนคอนโดฯเดิมทำเป็นโครงการขนาดเล็ก 1-3 ไร่ 100-200ยูนิต มีการปรับโมเดลลงทุนใหม่ทำไซซ์ใหญ่ขึ้น เนื้อที่ 10 ไร่ขึ้นไป ห้องชุดมี 400 ยูนิต และมีพื้นที่รองรับการพัฒนาแบบมิกซ์ยูส เช่น ออฟฟิศบิลดิ้ง

ล่าสุดมีโครงการนำร่องที่ จ.สมุทรสาคร บนพื้นที่ 13 ไร่เศษ พัฒนา 4 เฟส แบ่งเป็นเฟสแรก 4 ไร่ เปิดตัวคอนโดฯแบรนด์ใหม่ "เอส คอนโด สมุทรสาคร" เมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ถ.เศรษฐกิจ 1 ออกแบบเป็นอาคารโลว์ไรส์ 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 410 ยูนิต ห้องชุด 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 23-28 ตร.ม. ราคาพรีเซลยูนิตละ 8.99 แสนบาท ในอนาคตถ้าผลตอบรับดี บริษัทพร้อมที่จะเปิดเฟส 2-3-4 รวม 8 อาคาร ไม่ต่ำกว่า 1,600 ยูนิต

"เอส คอนโด สมุทรสาคร เป็นโครงการใหญ่แห่งแรกของเรา เพราะปกติใช้ที่ดิน 1 ไร่เศษเท่านั้น หลังจากนั้นคอนโดฯของเราจะมีขนาดโครงการใหญ่ขึ้น เพราะสามารถวางแผนพัฒนาได้หลากหลายกว่า"

ผุดศูนย์ประชุมขอนแก่น

นายสุนทรกล่าวว่า แผนธุรกิจภาพใหญ่จะหันมาเน้นลงทุนสร้างรายได้จากอสังหาฯให้เช่ามากขึ้น อาทิ โรงแรม ออฟฟิศ สัดส่วนปัจจุบันมีรายได้จากพอร์ตอสังหาฯขายขาด หรือคอนโดฯ 65% อสังหาฯให้เช่า 35% ปรับปรุงใหม่ให้มีสัดส่วนรายได้อย่างละครึ่งต่อครึ่ง หรือ 50/50

"การสร้างทรัพย์สินของเราแนวคิดตอนนี้กลับมามองว่า ถ้าสร้างแล้วทำรายได้จากการปล่อยเช่า ก็จะกลายเป็นทรัพย์สินบริษัทในระยะยาว จุดเน้นคือสร้างโรงแรมขนาดไม่ใหญ่ 90 ห้อง ทำเลอยู่ในเขตอำเภอเมือง กับสำนักงานให้เช่า ที่จะกระจายไปตามหัวเมืองเศรษฐกิจหลักและหัวเมืองรอง"

แผนลงทุนบิ๊กโปรเจ็กต์คือ จ.ขอนแก่น บนที่ดิน 60 ไร่ ริม ถ.มิตรภาพ อยู่ระหว่างเปิดไซต์ก่อสร้างโครงการศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการ เป็นอาคารชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 20,000 ตร.ม. คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2560 รองรับตลาดประชุมและสัมมนา หรือตลาดไมซ์ (MICE) โดยเฉพาะ

กลางปีหน้าบุกโรงแรมพม่า

นายสุนทรกล่าวถึงโอกาสการลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะ CLMV 4 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนามว่า มีพันธมิตรนักลงทุนท้องถิ่นติดต่อซีพีแลนด์เข้าไปดูลู่ทางลงทุนในช่วงที่ผ่านมา ภายในกลางปีนี้คาดว่าบริษัทสามารถเปิดตัวบริษัทร่วมทุนพัฒนาโครงการในกรุงย่างกุ้ง เมียนมา เป็นประเทศแรก รูปแบบโครงการจะเป็นโรงแรมและสำนักงานให้เช่า มูลค่าลงทุนเกือบ 1,000 ล้านบาท

"เราคิดว่าการค้าขายในประเทศไทยอย่างเดียวไม่พอ เพราะขนาดตลาดมีประชากร 70 ล้านคน เปิดเออีซีแล้ว ขนาดตลาดใหญ่ขึ้นเป็น 600 ล้านคน เราถูกเชิญไปดูงานเยอะ แต่ยังไม่ได้ปักหลักจริง ๆ แต่สำหรับเมียนมามีโอกาสมากกว่าที่อื่นและเราศึกษามานาน ผมมองว่าเมียนมาเหมือนไทย คือเป็นประเทศน่าลงทุน"

ตะลุยปักหมุดเพิ่ม 40 จังหวัด

สำหรับเครือข่ายลงทุนของซีพีแลนด์ นายสุนทรกล่าวว่า ตอนนี้มี 33 จังหวัด 50 โครงการ ปีหน้าคาดว่าจะเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 40 จังหวัด 60 โครงการ โดยเฉพาะหัวเมืองเศรษฐกิจทั้งหลาย โดยบริษัทมีโครงสร้างทีมพัฒนาโครงการแบ่งเป็นภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ อีสาน กลาง และใต้

นางสาวนราวดี วรวณิชชา รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานบริหารโรงแรมและการลงทุน กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนลงทุนเฉพาะคอนโดฯปี 2559 เตรียมลงทุนเพิ่ม 8 จังหวัด 8-10 โครงการ อาทิ พระนครศรีอยุธยา สุโขทัย สุรินทร์ มุกดาหาร เป็นต้น เน้นเจาะลูกค้าเป้าหมายระดับกลาง-ล่าง ราคายูนิตละ 8.9 แสน-1 ล้านบาทต้น ๆ มีพฤติกรรมซื้อคอนโดฯเพื่อทดแทนการเช่า
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 09-12-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.