| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 82 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-11-2558    อ่าน 1245
 เปิดซิงทำเลถนนตัดใหม่"พหลโยธิน-วัชรพล" กลุ่มโนเนมยึดหัวหาดผุดคอนโด"ศุภาลัย-เอพี-บิลท์แลนด์"เด้งรับ

"พหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช" ขึ้นแท่นทำเลทองแห่งใหม่ บูมหน้าดินกรุงเทพฯโซนเหนือ-ตะวันออก บิ๊กแบรนด์อสังหาฯทยอยลงทุนคอนโดฯ-บ้าน กว่า 1 พันยูนิต รับถนนตัดใหม่และรถไฟฟ้าสายสีเขียว "ศุภาลัย" ผุดบ้านเดี่ยวสุดหรูราคา 6.4 ล้าน "เอพี" ส่งบ้านกลางเมืองดูดกำลังซื้อ รถไฟฟ้าสายสีเขียวชุมทางคอนโดฯ 1-2 ล้านทะลัก "บิลท์ แลนด์" ประชิดขอบถนน-สถานีรถไฟฟ้า ผุด "เทมโป ควอด สะพานใหม่" ราคาที่ดินพุ่งกระฉูดวาละ 1-2 แสนบาท

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า หลังจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ใช้เวลาร่วม 5 ปี ก่อสร้างถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช ระยะทาง 5.25 กิโลเมตรไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2553 ล่าสุดภายในปลายเดือนพฤศจิกายนหรืออย่างช้าต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ กทม.มีแผนจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการ

แนวเส้นทาง จะสร้างคู่ขนานไปกับถนนรามอินทรา เป็นถนนขนาด 6-8 ช่องจราจรพร้อมเกาะกลาง เริ่มจากถนนพหลโยธินบริเวณซอย 50 (ข้างบิ๊กซี สะพานใหม่) ตัดตรงไปผ่านคลองลำผักชี หมู่บ้านสินทรัพย์นคร หมู่บ้านเทพนครนิเวศน์ คลองลำหนองจอก และคลองกะเฉด หมู่บ้านอนันต์สุขสันต์ คลองบัวไปบรรจบถนนรัตนโกสินทร์สมโภชบริเวณโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช และบริเวณซอยวัชรพล สิ้นสุดแนวสายที่ถนน กม.11 บริเวณคลองหนองบัวมล



ยักษ์อสังหาฯผุดบ้าน-คอนโดฯรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้แม้จะเป็นถนนตัดใหม่ แต่จากการสำรวจตลอดสองข้างทาง ปัจจุบันยังไม่มีการพัฒนาใหม่ ๆ มากนัก ยังมีที่ดินเปล่ารอการพัฒนาอยู่อีกหลายแปลง สำหรับผู้ประกอบการจัดสรรที่เริ่มเข้าไปพัฒนาส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ช่วงต้นของถนน เนื่องจากจะต่อเชื่อมกับถนนพหลโยธินและอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) สถานีสายหยุด

โดยช่วงติดแนวรถไฟฟ้า พบว่ามีคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ราคาเริ่มต้น 1-2 ล้านบาท รวม 768 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1,500-2,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการเทมโป ควอด สะพานใหม่ ของ บมจ.บิลท์ แลนด์ พื้นที่ 2 ไร่เศษ เป็นอาคารสูง 8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 153 ยูนิต ขนาด 25-38 ตร.ม. มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 1.65 ล้านบาท โครงการเอพพิโซด สะพานใหม่ ของ บจ.แอสเซท ไวส์ พื้นที่ 2 ไร่เศษ เป็นอาคารสูง 14 ชั้น จำนวน 465 หน่วย มูลค่าโครงการ 1,110 ล้านบาท ขนาด 22.67-48.26 ตร.ม. ราคาเฉลี่ย 70,000-80,000 บาทต่อ ตร.ม. หรือเริ่มต้นยูนิตละ 1.799 ล้านบาท เริ่มสร้างต้นปี 2559 แล้วเสร็จปลายปี 2560 ปัจจุบันจัดโปรโมชั่นจอง 30,000 บาท รับฟรีไอโฟน 6S

และโครงการเอสต้า พหล-สะพานใหม่ของ บจ. 39 เอสเตท พื้นที่ 1 ไร่เศษ เป็นอาคารสูง 8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 150 ยูนิต ขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่ 25-35 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน พื้นที่ 45-52 ตร.ม. ปัจจุบันสร้างเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างตรวจรับห้องและทยอยโอน พร้อมเข้าอยู่กลางเดือน ธ.ค.นี้ ปัจจุบันราคาขายเฉลี่ย 70,000 บาทต่อ ตร.ม.

ส่วนช่วงถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช จะเป็นโครงการแนวราบ มี 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการบ้านกลางเมืองพหลโยธิน 50 ของ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) มูลค่าโครงการ 570 ล้านบาท และโครงการศุภาลัย พรีมา วิลลา พหลโยธิน 50 ของ บมจ.ศุภาลัย มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท

บิลท์ แลนด์หนีที่ดินแพง

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิลท์ แลนด์ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทได้ขยับการลงทุนโครงการใหม่มายังพื้นที่รอบนอกมากขึ้น เนื่องจากในเมืองที่ดินราคาแพง ล่าสุดเข้าไปซื้อที่ดินประมาณ 1 ไร่เศษอยู่ติดกับถนนพหลโยธิน และห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว 250 เมตร พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมแบรนด์ "เทมโป ควอด สะพานใหม่" สูง 8 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 153 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 300 ล้านบาท

"ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างชั้นที่ 5 และสร้างห้องตัวอย่าง ยังไม่เปิดขายเป็นทางการ คาดว่าจะเปิดขายอย่างเป็นทางการต้นปี 2559 เนื่องจากต้องการก่อสร้างให้เสร็จก่อน คาดว่าจะเสร็จประมาณไตรมาส 3 ราคาขายเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท หรือเฉลี่ย ตร.ม.ละ 7 หมื่นบาท ค่าส่วนกลาง 55 บาท/ตร.ม./เดือน"

รายละเอียดโครงการมีให้เลือก 2 แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 25-34 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน ขนาด 38 ตร.ม. ส่วนการใช้สอยอาคาร ประกอบด้วย ชั้นใต้ดินเป็นที่จอดรถ จอดได้ 59 คัน (ไม่รวมซ้อนคัน) ชั้น 1 เป็น Lobby, ห้องสมุด, ที่จอดรถ ชั้น 2 เป็นห้องชุดพักอาศัย, สวน, ห้องออกกำลังกาย, สระว่ายน้ำ ชั้น 3-8 เป็นห้องชุดพักอาศัย และชั้นดาดฟ้าเป็นสวน

"ปัจจุบันราคาที่ดินแพงขึ้นหลังรถไฟฟ้าเริ่มสร้าง ก่อนหน้านี้บริษัทซื้อ ตร.ว.ละ 8 หมื่นบาท ต่อไปทำเลนี้จะคึกคักขึ้น หลังถนนตัดใหม่เปิดใช้ เรากำลังหาซื้อที่ดินเพิ่ม" นายชัยรัตน์กล่าว

เอพีจัดโปรฯ "0" เร่งโอน

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์การตลาด บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าไปพัฒนาโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น "บ้านกลางเมือง" ในซอยพหลโยธิน 50 ห่างจากถนนตัดใหม่พหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช ประมาณ 240 เมตร จำนวน 108 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 570 ล้านบาท โดยเปิดขายกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

"ผลตอบรับใช้ได้ ตอนนี้มียอดขายแล้ว 60-70 หลัง ช่วงนี้อาจจะเงียบไปเล็กน้อย เพราะมีปิดถนนสร้างรถไฟฟ้า ทำให้รถติด"

นายวิทการกล่าวว่า เพื่อกระตุ้นการขายและรองรับกับมาตรการรัฐที่ลดค่าธรรมเนียมการโอนเหลือ 0.01% ได้จัดโปรโมชั่นบ้านกลางเมืองทุกโครงการรวมถึงที่พหลโยธิน 50 ชื่อแคมเปญ "ZERO ATTACK" เพียง 3.99 ล้าน ฟรี ! จอง 0 ผ่อน 0 โอน 0 ถึงวันที่ 7 ธ.ค.นี้

"ต่อไปทำเลนี้จะคึกคักขึ้นหลังเปิดใช้ถนนตัดใหม่ เพราะทะลุออกได้หลายพื้นที่ ทั้งสายไหม วัชรพล ขึ้นทางด่วนก็สะดวก อนาคตจะมีรถไฟฟ้า แม้ปัจจุบันยังไม่มีบริษัทอสังหาฯเข้าไปลงทุนเท่าไหร่ แต่อนาคตน่าจะเพิ่มขึ้น ยังมีที่ดินเปล่ารอการพัฒนายังมีอีกหลายแปลง คาดว่าจะมีคนจับจองไปหมดแล้ว ขณะที่เจ้าของที่ดินยังไม่ยอมขาย ขณะนี้ราคาก็ปรับขึ้นมาก น่าจะอยู่ที่ ตร.ว.ละเกิน 1 แสนบาท"

ศุภาลัยส่งบ้านหรูติดถนนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ บมจ.ศุภาลัยได้เข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว "ศุภาลัย พรีมา วิลล่า พหลโยธิน 50" ติดถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช ก่อนทางด่วนอยู่ด้านซ้ายมือ โดยเปิดขายต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา มีพื้นที่ 49 ไร่ จำนวน 185 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1,400 ล้านบาท

รายละเอียดโครงการเป็นบ้านเดี่ยว ขนาดพื้นที่ 55-159 ตร.ว. มี 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ อาทิ สโมสร สระว่ายน้ำ ขณะนี้จัดโปรโมชั่นขายราคาพรีเซลอยู่ที่ยูนิตละ 6.4 ล้านบาทถึงสิ้นเดือน พ.ย.นี้ จากนั้นจะปรับราคาขายเพิ่มขึ้น

เพอร์เฟคชี้อนาคตทำเลทอง

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค หรือ PF เปิดเผยว่า บริษัทไม่มีแผนลงทุนพัฒนาโครงการบนถนนเส้นดังกล่าว เนื่องจากที่ดินเป็นแปลงเล็กไม่เหมาะจะพัฒนาโครงการแนวราบที่บริษัทจะต้องใช้เนื้อที่ 100 ไร่ขึ้นไป แต่บริษัทมีโครงการเปิดขายอยู่ใกล้กับถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออก จะรองรับถนนตัดใหม่ที่ กทม.จะสร้างเชื่อมต่อมาจากถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภชมาถึงถนนนิมิตใหม่

"ถนนเส้นนี้ยังมีการลงทุนน้อยส่วนใหญ่เป็นโครงการจัดสรรเก่าเพราะที่ดินค่อนข้างแพง แต่เมื่อเปิดใช้น่าจะคึกคักขึ้น ยิ่งอนาคตต่อไปถึงถนนนิมิตใหม่ได้จะบูมขึ้นอีกมาก และการพัฒนาอาจจะคล้ายกับถนนเกษตร-นวมินทร์ ที่เป็นย่านที่อยู่ชั้นดี" นายชายนิดกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-11-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.