| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 67 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-11-2558    อ่าน 1215
 "แสนสิริ-ณุศาศิริ" แข่งการันตีค่าเช่า ชูกลยุทธ์ไทม์แชริ่งระบายสต๊อกคอนโด

ปีนี้บริษัทอสังหาริมทรัพย์มหาชน 2 แห่ง "แสนสิริ-ณุศาศิริ" พร้อมใจกันเปิดตัวโปรแกรมการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุนปล่อยเช่าในลักษณะไทม์แชร์ริ่ง จูงใจให้ลูกค้าลงทุนซื้อห้องชุดที่ร่วมรายการ จะได้รับโควตาเข้าพักยูนิตปล่อยเช่าในโครงการอื่นของบริษัท รวมทั้งรับผลตอบแทนรายได้ด้วยการการันตีค่าเช่าอีกต่างหาก



แสนสิริแจม 15 โครงการ

ล่าสุด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) จัดโปรแกรม Earn From the Holidays นำคอนโดฯ ตากอากาศพร้อมอยู่ 8 โครงการที่อยู่ระหว่างขาย แต่นำคอนโดฯที่ปิดการขายแล้วอีก 7 แห่งมาร่วม ทำให้สามารถเข้าพักได้ทั้งหมด 15 โครงการ ใน 5 หัวเมือง คือ ภูเก็ต หัวหิน พัทยา เขาใหญ่ เชียงใหม่ สิทธิประโยชน์การันตีค่าเช่า 6-7% เวลา 2-5 ปี โดยเจ้าของห้องแลกเป็นคะแนนเข้าพักได้ 60 วัน/ปี

โครงการอยู่ระหว่างขาย 812 ยูนิต ได้แก่ เรน ชะอำ-หัวหิน, ออทัมน์ หัวหิน, เดอะ วัลลีย์ เขาใหญ่, บ้านปลายหาด พัทยา, เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต, เดอะ เบส อัพทาวน์ ภูเก็ต, เดอะ เดค ป่าตอง และบ้านไม้ขาว ภูเก็ต ราคาขาย 2-70 ล้านบาท/ยูนิต อีก 7 โครงการที่เข้าร่วมมี ดีคอนโด ซายน์ เชียงใหม่, เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์ ภูเก็ต และทำเลหัวหิน ได้แก่ บ้านแสนงาม, บ้านแสนสุข, บ้านแสนปลื้ม, เชโลน่า และนับคลื่น

ส่วนการบริหารจัดการมอบหมายให้บริษัทลูก "พลัส พร็อพเพอร์ตี้" ที่ดูแลปล่อยเช่ายูนิตของลูกค้าแสนสิริกว่า 700 ยูนิตอยู่แล้วเป็นผู้รับผิดชอบ

งานนี้ "อุทัย อุทัยแสงสุข" รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม ตั้งเป้าว่าโปรแกรมนี้จะช่วยระบายสต๊อกคอนโดฯ 250 ยูนิต มูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท เป็นการอาศัยจังหวะไฮซีซั่นของฤดูกาลท่องเที่ยว โดยเฉพาะเกาะภูเก็ตที่มีคอนโดฯ ตากอากาศพร้อมอยู่เหลือขายสูงสุด 70% ของทั้งหมด

กลยุทธ์การขายก็ไม่ธรรมดา เพราะแสนสิริจัดพร็อพเพอร์ตี้ทัวร์ข้ามปี เป็นทริปเฉพาะเจาะจงนำนายหน้าและลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน เข้ามาชมโครงการเพื่อสร้างแรงจูงใจตั้งแต่ปีที่แล้ว

ณุศาศิริŽ ให้ออปชั่นยุ่บยั่บ

ก่อนหน้านี้ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโปรแกรม ณุศาวัน เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา นำคอนโดฯ ร่วมโปรแกรม 8 แห่ง 2,403 ยูนิต มูลค่ารวม 2 หมื่นล้านบาท การันตีค่าเช่า 5.5% ยาว 9 ปี จ่ายปันผลทุก 3 เดือน สามารถแลกคะแนนได้ปีละ 1% จากมูลค่าห้องชุดมาใช้ในการเข้าพักโครงการ แรงจูงใจที่มากกว่านั้นคือ เพิ่มออปชั่นรับซื้อคืนในราคาเดิมในปีที่ 6 ...หากลูกค้าต้องการ


ทั้ง 8 แห่งแบ่งเป็นเฟสแรก 3 แห่ง อยู่ในกรุงเทพฯ ทั้งหมด ได้แก่ พาร์ค เอ็กซ์โซเกษตร-นวมินทร์, อัพ เอกมัย, สเตท ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ อีก 5 แห่งอยู่ในต่างจังหวัด มีกำหนดทยอยแล้วเสร็จรวมทั้งเตรียมเปิดเฟส 2-3 ภายในปี 2559-60 ได้แก่ ดีวารี ซิกเนเจอร์ ภูเก็ต, ดีวารี ซิกเนเจอร์ พัทยา, ดีวารี ซิกเนเจอร์ เชียงใหม่, ดีวารี เวลเนส เขาใหญ่ และ ณุศา ศรีราชา คอนโดเทล ราคา 2.25-35 ล้านบาท/ยูนิต

ข้อแตกต่าง คือ ณุศาศิริใช้รูปแบบคอนโดเทล นำทั้งโครงการหรือบางส่วนมาบริหารเป็นโรงแรม โดยมีเชนโรงแรมเลอบัวรับบริหารที่สเตท ทาวเวอร์ โครงการอื่น ๆอยู่ระหว่างเจรจา ดังนั้น เมื่อครบ 9 ปีตามโปรแกรม ห้องชุดที่อยู่ในโปรแกรมคอนโดเทล หากต้องการขายต่อ ผู้ซื้อรายใหม่จะต้องยินยอมรับสภาพว่าเป็นห้องชุดที่นำมาปล่อยเช่าภายใต้โปรแกรมนี้ ไม่ได้ใช้อยู่อาศัยเอง

"ศิริญา เทพเจริญ" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ณุศาศิริ เปิดเผยว่าหลังจากเปิดตัวโปรแกรมณุศาวันเฟสแรก มียอดขายแล้วกว่า 300 ยูนิต เหลือขาย 20 ยูนิต โดยมีลูกค้าชาวต่างชาติลงทุนในโครงการอัพ เอกมัย และสเตท ทาวเวอร์ 50-60% ขณะนี้เริ่มทยอยโอนแล้ว ส่วนเฟส 2 เตรียมเปิดขายช่วงปลายเดือน ม.ค. 59

"โปรแกรมนี้เป็นตัวช่วยทำให้บริษัทสร้างยอดขายได้ เป็นแผนที่เราวางไว้ตั้งแต่ซื้อที่ดินแล้ว โดยเฉพาะทำเลต่างจังหวัด เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ เราคิดอยู่แล้วว่าเทรนด์การท่องเที่ยวไทยดีมาก และอสังหาฯ ในประเทศไทยราคาขึ้นตลอด ความเสี่ยงถือว่าน้อย ในกรณีที่ไม่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้า เราก็มีความยืดหยุ่นสูงสามารถปรับแผนธุรกิจทำเป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ก็ได้"

ส่วนเหตุผลที่เลือกใช้กลยุทธ์ไทม์แชริ่งเพราะมองว่าพฤติกรรมผู้ซื้อคอนโดฯในปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักลงทุน มีเงินเก็บจำนวนมาก และมองว่าอสังหาฯ เป็นตัวเลือกที่ดี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 25-11-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.