| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 46 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-11-2558    อ่าน 1242
 มาตรการรัฐอานิสงส์ยังส่งไม่ถึงวัสดุ-เฟอร์ โมเดิร์นเทรดปรับแผนผุดสาขาใหม่ลุ้นกำลังซื้อกระเตื้องปีหน้า

กลุ่มโมเดิร์นเทรดวัสดุ-เฟอร์นิเจอร์ รอลุ้นกำลังซื้อโค้งสุดท้าย หลังมาตรการรัฐยังไม่ออกฤทธิ์ รายได้ทั้งปีโตต่ำ ปีหน้าเพิ่มความระมัดระวังลงทุน กัดฟันเปิดสาขาใหม่สู้ศึกตลาดต่างจังหวัดเดี้ยง "โฮมโปร" เท 2 พันล้านเปิด 4-5 สาขาเจาะ กทม.-ปริมณฑล-หัวเมืองหลัก "โกลบอลเฮ้าส์-เมกาโฮม" แข่งปักธงจังหวัดตะเข็บชายแดน "เอสบี" เบรกสาขาใหม่ "อินเด็กซ์" ผนึกโลตัสมุ่งหน้าหัวเมืองรอง

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ โฮมโปร เปิดเผยว่า ปีนี้ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านตั้งแต่ เม.ย.ที่ผ่านมากำลังซื้อทั่วประเทศลดลง 5-10% โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ เพราะเป็นจังหวัดพึ่งพาสินค้าเกษตรเป็นหลัก โดยมียอดการใช้จ่ายต่อบิลลดลงจาก 2,500 บาทเหลือ 2,400 บาทต่อบิล ส่วนกรุงเทพฯและปริมณฑลยอดขายยังไปได้ดี เพราะรองรับกลุ่มลูกค้ามีรายได้ประจำ

ลุ้นกำลังซื้อโค้งสุดท้าย

"ปีนี้ความมั่นใจผู้บริโภคไม่ดี การจับจ่ายใช้สอยเลยไม่รื่น แต่ยอดขาย ต.ค.เริ่มมีสัญญาณบางอย่างทำให้มู้ดจับจ่ายเริ่มดีขึ้น หลังรัฐออกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ลดค่าธรรมเนียมโอนเหลือ 0.01% ส่งผลดีต่อโฮมโปร เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้มีการซื้อของแต่งบ้าน แนวโน้มจะส่งผลถึงภาพรวมตลาดปีหน้าดีขึ้นกว่าปีนี้แต่ต้องรอประเมินกำลังซื้อช่วง พ.ย.-ธ.ค.นี้ ว่ามีผลต่อยอดขายทั้งปีมากน้อยแค่ไหน เพราะเพิ่งเริ่มเห็นสัญญาณดีขึ้น"

เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อโค้งสุดท้าย บริษัทได้ปรับกลยุทธ์เจาะลูกค้าสมาชิกหรือเมมเบอร์การ์ดที่มีอยู่ 2 ล้านคนมากขึ้น เช่น จัดโปรโมชั่นสินค้าเป็นแพ็กเกจ ล่าสุดอยู่ระหว่างจัดงานโฮมโปรเอ็กซ์โปถึง 22 พ.ย.นี้ที่เมืองทอง แจ้งวัฒนะ นำสินค้ามาลดราคาสูงสุด 80% คาดว่าจะมียอดขายในงาน 720 ล้านบาท ส่วนรายได้ทั้งปีเติบโตลดลง 8% จากเป้าโต 10-15%

"แผนลงทุนปีหน้า ยังเร็วไปจะประกาศตอนนี้ รอดู 2 เดือนสุดท้าย เมื่อเดือนที่แล้วเริ่มมีสัญญาณว่าตลาดจะดีขึ้น ทำให้การวางแผนสำหรับปีหน้าค่อนข้างยากมาก จะใส่เม็ดเงินไปน้อยก็กลัวเสียโอกาส จะใส่มากไปก็กลัวเศรษฐกิจไม่ดี แนวโน้มเศรษฐกิจโลกก็ยังไม่ดี ขณะที่การเมืองในประเทศก็ยังทรง ๆ" นายคุณวุฒิกล่าวและว่า

โฮมโปร-โกลบอลเฮ้าส์เปิดน้อยลง

ในปีหน้ายังคงลงทุนเปิด 4-5 สาขาใหม่เท่ากับปีนี้ แต่ระมัดระวังมากขึ้น เน้นพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล กับหัวเมืองหลัก ขนาดพื้นที่ 6,000-8,000 ตร.ม. ลงทุน 2,000 ล้านบาท หรือสาขาละ 400 ล้านบาท เช่น สาขาชัยพฤกษ์ เปิดเดือน ก.พ. 59 พื้นที่ 8,000 ตร.ม. ตามมาด้วยสาขาพระราม 3 ส่วนต่างจังหวัด เน้นหัวเมืองหลักในจังหวัดเดิมที่มีกำลังซื้อสูง และจะลงทุน 500 ล้านบาท เปิดสาขาที่ 2 กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย แม้ว่ากำลังซื้อยังไม่ดีแต่มองว่าเป็นตลาดที่มีโอกาส

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ เปิดเผยว่าปลาย พ.ย.นี้เตรียมเปิดสาขาใหม่ จ.บึงกาฬ ส่วนปีหน้ายังคงเปิดสาขาใหม่เพิ่ม 7 สาขาในหัวเมืองหลัก เน้นเปิดในพื้นที่ภาคใต้มากขึ้น เช่น จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.เชียงราย อยู่ระหว่างก่อสร้าง ทยอยเปิดในไตรมาส 1/59 หรือไตรมาส 2/59

เมกาโฮมปักธง 4 ชายแดน

นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติและบริหารกลุ่มสินค้า บจ.เมกา โฮมเซ็นเตอร์ ในเครือโฮมโปร เปิดเผยว่า ยอดขาย 9 เดือนที่ผ่านมายังเติบโตต่อเนื่องแม้มาตรการรัฐที่ออกมายังไม่เห็นผลชัดขณะนี้ ต้องรอลุ้น ธ.ค.นี้ที่จะเป็นโค้งสุดท้ายของปี

ทั้งนี้ ปีนี้คาดว่ายอดขายเป็นตามเป้า 4,000 ล้านบาท เพราะมีการเปิดสาขาใหม่เพิ่ม โดยกลางเดือน พ.ย.นี้เตรียมเปิดสาขา อ.อรัญประเทศเป็นสาขาที่ 7 และสาขาสุดท้ายของปีนี้ ขณะที่ปีหน้าวางแผนลงทุนใหม่ 4 สาขาเน้นเขตปริมณฑลและจังหวัดค้าชายแดน ขนาดพื้นที่ 15,000 ตร.ม. เงินลงทุน 2,000 ล้านบาท หรือ 500 ล้านบาทต่อสาขา

"ปีหน้าวางแผนธุรกิจไว้แล้ว ถึงแม้ปีนี้กำลังซื้อต่างจังหวัดทรงตัว คาดว่าปีหน้าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นผลพวงจากมาตรการรัฐที่น่าจะเห็นผลปลายปีนี้" นางสุพรศรีกล่าวและว่า

ช่วง 2 เดือนสุดท้าย จัดโปรโมชั่นพิเศษสินค้าตกแต่งบ้าน ลดราคาสูงสุด 70% เช่น ชุดเฟอร์นิเจอร์ราคาเริ่มต้น 7,900 บาท ชุดเซตของขวัญปีใหม่ ซื้อ 7 แถม 1 พร้อมผ่อน 0% 10 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.-ธ.ค.นี้ คาดว่ายอดขายเพิ่มขึ้น 10-15%

เอสบีชะลอเปิดสาขาใหม่

นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหารฝ่ายงานการตลาด กลุ่มบริษัท เอสบีเฟอร์นิเจอร์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดีที่ส่งผลต่อกำลังซื้อ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 7,200 ล้านบาท ขณะนี้ยังไม่มั่นใจว่ารายได้จะเสมอตัวหรือเพิ่มขึ้น 5% ต้องรอลุ้นยอดขายไตรมาสสุดท้าย แม้ว่ายอดขาย 9 เดือนที่ผ่านมายังไม่ตกเพราะมีการเปิดสาขาใหม่ที่ราชพฤกษ์กับเซ็นทรัล เวสต์เกต

ทั้งนี้ช่วงโค้งสุดท้ายและเป็นการตอบรับมาตรการของรัฐ ได้จัดโปรโมชั่น "Big Thanks Sale" นำเฟอร์ฯ จัดเซตสินค้าแบรนด์เอสบีราคาพิเศษ เริ่มต้นชุดละ 5,900 บาท นอกจากนี้ร่วมกับบัตรเครดิตผ่อน 0% ทั้งร้าน 6-10 เดือน จากเดิม 4 เดือน และมีออนท็อปให้อีก 20% อีกทั้งนำแบรนด์คอนเซ็ปต์ จัดโปรฯ ทุกสาขาทั่วประเทศ รับกำลังซื้อกลุ่มรากหญ้าหลังรัฐออกมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายช่วงที่ผ่านมา

"มาตรการรัฐยังไม่เห็นผลเร็ว แต่การลดค่าโอนบ้านก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง คาดว่าจะเห็นผลชัดหลัง เม.ย.ปีหน้า ทำให้ตลาดเฟอร์ฯ คึกคักยิ่งขึ้น" นางธัญญรักข์กล่าวและว่า

สำหรับแผนธุรกิจปีหน้า บริษัทเพิ่มความระมัดระวังการลงทุน จึงยังไม่มีการเปิดสาขาใหม่เพิ่ม ประกอบกับต้องการรอดูสถานการณ์ไปจนถึงกลางปี 2559 ระหว่างนี้จะเน้นลงทุนรีโนเวตสาขาเดิม เช่น เอสบีดีไซน์สแควร์ภูเก็ต 80 ล้านบาท และบางนาอีก 20 ล้านบาท ส่วนกำลังการผลิตไม่เพิ่มและไม่ลด จะพยายามบริหารกำลังผลิตให้พอดีกับยอดขาย 7,200 ล้านบาท

อินเด็กซ์จับโลตัสเจาะหัวเมืองรอง

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เปิดเผยว่า ภาพรวมปีนี้แม้กำลังซื้อไม่สดใส แต่บริษัทยังคงเป้ายอดขายไว้ที่ 10,000 ล้านบาทหรือเติบโต 10% โดยคาดหวังยอดขายช่วงโค้งสุดท้ายเพราะปกติเป็นช่วงไฮซีซั่น มีตัวช่วยคือมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ โดยบริษัทจะนำสินค้าเป็นชุดของขวัญของตกแต่งบ้านมาจัดแคมเปญพิเศษช่วงกลาง พ.ย.นี้

อีกทั้งจะเปิดสาขาที่โลตัสแจ้งวัฒนะเดือน ธ.ค.นี้ พื้นที่ 5,000 ตร.ม. ลงทุน 200-300 ล้านบาท เป็นสาขาที่ 3 เปิดในโลตัสต่อจากนครสวรรค์และมหาชัย จับกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยใหม่ คาดว่าทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ขณะที่แผนปีหน้ายังเปิดใหม่ 3-4 สาขา น้อยกว่าปีนี้ที่เปิด 5 สาขา เงินลงทุน 300-400 ล้านบาทต่อสาขา เน้นหัวเมืองรองเป็นหลัก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-11-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.