| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 80 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-11-2558    อ่าน 1214
 เดิมพันโปรเจ็กต์หมื่นล.ค้านไม่เลิกทางเลียบเจ้าพระยา

นาย เจตกำจร พรหมโยธี นายกสภาสถาปนิก เปิดเผยว่า สมาคมมีข้อเสนอ 3 ข้อให้กับรัฐบาลพิจารณาเกี่ยวกับการศึกษาและออกแบบโครงการก่อสร้างทางเลียบ แม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทาง 14 กม. วงเงินลงทุน 1.4 หมื่นล้านบาท คือ 1.ขอให้แบ่งแยกทีโออาร์ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนศึกษาและจัดทำผังแม่บท และส่วนที่เป็นงานสำรวจออกแบบรายละเอียดและวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) เพื่อให้มีการระบุพื้นที่ที่สมควรจะดำเนินการก่อน จะได้ผลรับเป็นแผนแม่บทสำหรับการพัฒนาภาพรวมที่ชัดเจนและแผนแม่บทนี้จะเป็น ตัวกำหนดกรอบทำงาน งบประมาณ เวลา กำลังบุคลากรของพื้นที่ย่อยทั้งหมดตลอดเส้นทาง

2.ดำเนินการสำรวจออก แบบรายละเอียด เริ่มจากพื้นที่ได้รับการระบุในผังแม่บทว่าสมควรดำเนินการก่อนและทยอยดำเนิน การในพื้นที่อื่น ๆ ตามความพร้อม โดยพื้นที่แต่ละส่วนของทางริมน้ำตลอด 14 กม.อาจมีกระบวนการมีส่วนร่วมที่แตกต่างกัน และ 3.ให้มีกระบวนการมีส่วนร่วม และการประชาสัมพันธ์โครงการอยู่ในทีโออาร์ทั้ง 2 ฉบับ และกำหนดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในรูปแบบต่าง ๆ แต่ละขั้นตอนในการศึกษา พร้อมกำหนดเป็นเงื่อนไขในการส่งมอบงานในระยะต่าง ๆ ที่ชัดเจน พร้อมกับขอให้สมาคมเข้าไปมีส่วนร่วมในการกำหนดทีโออาร์จ้างที่ปรึกษาออกแบบ และก่อสร้างด้วย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดให้บริษัทที่ปรึกษายื่นประมูลจัดทำรายละเอียดโครงการ ปรากฏว่ามีกลุ่มบริษัทยื่นข้อเสนอรายเดียว ทำให้ต้องยกเลิกการประมูล เนื่องจากเงื่อนไขในทีโออาร์ไม่จูงใจ เพราะเป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ แต่ให้เวลาศึกษารายละเอียด 7 เดือน และเน้นวิศวกรรมมากกว่า อีกทั้งยังออกแบบการก่อสร้างมีความกว้างเท่ากันตลอดเส้นทาง ขณะที่สภาพพื้นที่ปัจจุบันไม่สามารถทำได้หมด แม้ว่า กทม.จะปรับความกว้างลงเหลือฝั่งละ 12 เมตร แต่ยังไม่เห็นด้วย เพราะจะส่งผลต่อการระบายน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา

นายพีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัด กทม.กล่าวว่า ขณะนี้แผนจ้างที่ปรึกษาออกแบบทางเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาล่าช้าไปจากเดิมจะได้ บริษัทภายใน พ.ย.นี้ ทั้งนี้ เพื่อให้การก่อสร้างเป็นตามกำหนดต้นปีหน้าจะจ้างสถาบันการศึกษาแบบจีทูจีมา ดำเนินการ ตามกำหนดเริ่มสร้าง มิ.ย.ปีหน้า แล้วเสร็จสิ้นปี 2560
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-11-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.