| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 53 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-11-2558    อ่าน 1311
 ไลฟ์ บางกอกฯ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า บ้านแฝด-บ้านเดี่ยว ลงตัวทั้ง 2 ฟังก์ชั่น

คอลัมน์ เยี่ยมโครงการ โดย มิสเตอร์โฮม

นาทีนี้จะหาบ้านเดี่ยวราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท ริม ถ.ราชพฤกษ์คงไม่ง่าย แต่ถ้ายอมขยับโลเกชั่นเข้าซอยนิดหน่อยก็ยังพอหาได้ในระยะไม่ไกลเมืองเกินไปนัก "มิสเตอร์โฮม" ตอบรับคำเชิญเยี่ยมชม "ไลฟ์ บางกอก บูเลอวาร์ด ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า" โครงการใหม่หมาดจากค่ายอสังหาริมทรัพย์มหาชน "เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น" ที่มีทั้งบ้านแฝด บ้านเดี่ยว ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท

อันดับแรก เรามาพูดถึงทำเลกันก่อนดีกว่า ฝ่ายการตลาด เอสซี แอสเสทฯ ให้ข้อมูลโซน ถ.ราชพฤกษ์ว่า แบ่งโซนนิ่งคร่าว ๆ ได้เป็นตอนต้น-กลาง-ปลาย ตอนต้น คือก่อนถึงแยกตัด ถ.บรมราชชนนี ซึ่งบ้านเดี่ยวริมถนนสนนราคาเกิน 20 ล้านบาทขึ้นไป ตอนกลางคือระหว่างแยกตัด ถ.บรมราชชนนีจนก่อนถึงวงเวียนพระราม 5 ราคาบ้านเดี่ยวอยู่ระหว่าง 10-20 ล้านบาท ถ้าเลยวงเวียนพระราม 5 ไปถือเป็นตอนปลาย ราคาบ้านต่ำกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับโครงการไลฟ์ฯ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า ทำเลอยู่ในราชพฤกษ์ตอนกลาง แต่สามารถเปิดราคา 4.59-9.19 ล้านบาทได้ เพราะยอมร่นทำเล 3 กม.อยู่ในซอย แลกกับการเปิดเส้นทางเข้า-ออกได้ถึง 5 เส้นทาง โดยมีถนนสายหลักคือ ถ.สวนผัก เป็นชุมชนหนาแน่น มีตลาดสด วิ่งรถหลายเลี้ยวเข้าทางเดียวกับวัดบางไกรในก็จะเจอโครงการ ถ้าต้องการใช้ทางลัด ก็มีตัวเลือกออกทาง ซ.ทานตะวันที่ค่อนข้างเงียบ ยังเป็นที่ดินว่างอยู่มาก

โดยสรุปแล้ว ผู้พักอาศัยควรจะต้องมีรถส่วนตัวจึงจะเข้าออกสะดวก ปลอดภัย

เผลอแผล็บเดียวเรามายืนหน้าโครงการซิกเนเจอร์ของค่ายเอสซีฯคือ ระบบรักษาความปลอดภัยดับเบิลซีเคียวริตี้ ประตูรั้ว 2 ชั้น ทางเข้าหลักหน้าโครงการเป็นรั้วเหล็กกั้นแน่นหนา ไม่ใช่แค่ไม้กระดก รั้วแรกกั้นคนภายนอก เข้าไปแล้วได้เจอคลับเฮาส์ ถ้าเจ้าของบ้านอนุญาตถึงจะผ่านรั้วที่สองเข้าไปที่ตัวบ้านได้ ส่วนทางเข้าด้านหลังโครงการติดตั้งประตูเหล็ก 1 ชั้นเช่นเดียวกัน

สำหรับแบบบ้านมีให้เลือก 3 ไทป์หลัก 1) บ้านแฝด 2 ชั้น "ไฮด์อะเวย์" บนที่ดิน 38 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 4.59 ล้านบาท 2) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น "เอสเคป" ที่ดิน 50 ตร.ว. ใช้สอย 177 ตร.ม. 3 นอน 3 น้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 5.59 ล้านบาท และ 3) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น "คอมพาส" ที่ดิน 52 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 191 ตร.ม. ไซซ์นี้ฟังก์ชั่นเพิ่มเป็น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 5.99 ล้านบาท

แปลงแพงที่สุดในโครงการดูเหมือนจะเป็นแปลงที่ดินไซซ์พิเศษ 100 ตร.ว. ราคา 9.19 ล้านบาท

ดูด้วยตาเปล่า ภาพรวมดีไซน์ภายนอกเป็นแบบโมเดิร์น ทรอปิคอล ใช้สีขาว เทา น้ำตาลเป็นหลัก ประดับไม้ระแนงภายนอกให้ดูธรรมชาติขึ้นอีกนิด เดินลูบกรอบหน้าต่าง-ระเบียงใช้อะลูมิเนียมสีดำเพื่อให้ดูทันสมัยขึ้น ตรงกับความต้องการกลุ่มลูกค้าเป้าหมายวัยทำงาน 30-45 ปี ว่ากันว่าเป็นวัยกำลังเริ่มสร้างครอบครัวใหม่ เตรียมมีลูกหญิงลูกชาย หรืออย่างเก่งก็มีลูกวัยกำลังเรียนหนังสือไม่เกินชั้นประถมศึกษา

มาเยี่ยมชมทั้งทีต้องแวะสัมผัสให้จุใจเริ่มจากบ้านแฝดวางฟังก์ชั่นค่อนข้างลงตัว โดยชั้นล่างมีห้องนั่งเล่น ครัวฝรั่ง วางโต๊ะทานข้าว 4 คนได้ บวกกับมุมอเนกประสงค์ที่สามารถกั้นเป็นห้อง อาจทำเป็นแฟมิลี่รูม, ห้องทำงาน หรือห้องนอนเล็กอีกห้องก็ได้ทั้งนั้น

เดินขึ้นบนชั้น 2 มีห้องนอน 3 ห้อง มาสเตอร์เบดรูมมีวอล์กอินโคลเซตสวยงาม ห้องนอนเล็กก็กว้างกำลังดี ไม่อึดอัด บ้านแฝดที่นี่เดินได้รอบเพราะเชื่อมติดกันเฉพาะคาน จุดที่ชอบมากคือมีการทำพื้นที่ส่วนครัวไทยไว้รอเรียบร้อย แต่ก็แอบสังเกตเห็นว่าสิ่งที่ได้น้อยกว่าบ้านแบบอื่นคือ...ไม่มีระเบียง

ขยับมาดูบ้านเดี่ยวไซซ์ 52 ตร.ว. ฟังก์ชั่นค่อนข้างคล้ายกัน สิ่งที่ต่างไปหนีไม่พ้นตัวบ้านขยายหน้ากว้างขึ้น พื้นที่อเนกประสงค์ชั้นล่างจึงกั้นเป็นห้องนอนให้เลย วางโต๊ะกินข้าวแบบยาวได้ เดินขึ้นบนชั้น 2 จะสัมผัสได้เลยว่า ห้องนอนที่ 2 ขยายใหญ่ขึ้น มีมุมแฟมิลี่รูมเล็ก ๆ เพิ่มเข้ามา รวมถึงให้ระเบียงในมาสเตอร์เบดรูมด้วย

สิ่งที่น่าสนใจคือ การวางผังรวมของโครงการ ถ้ายืนหันหน้าเข้าโครงการจะเห็นว่าเขาแบ่งฝั่งซ้ายเป็นบ้านแฝด ฝั่งขวาเป็นบ้านเดี่ยว แม้ฝั่งบ้านแฝดจะอยู่ติดกับโกดังโรงงาน แต่เอสซีฯยืนยันว่าเป็นโกดังเฉย ๆ ไม่ได้มีการผลิต จึงไม่มีเสียงหรือกลิ่นรบกวน

ประเด็นที่บอกว่าน่าสนใจ เพราะปกติการจัดผังวางแปลงในหมู่บ้านจัดสรรมักจะแบ่งพื้นที่โซนด้านหน้าให้กับบ้านหลังใหญ่ แล้วก็ดันบ้านหลังเล็กกว่าให้ไปอยู่ด้านหลังโครงการ ในขณะที่ไลฟ์ บางกอกฯ เข้าใจคิด เพราะแบ่งโซนซ้าย-ขวา

ดังนั้น บ้านที่เราซื้อไม่ว่าจะเป็นบ้านแฝด 38 ตร.ว.หรือจะเป็นบ้านเดี่ยว 50 ตร.ว. จะได้โซนด้านหน้าหรือด้านหลังโครงการ จึงอยู่ที่...มาก่อนได้ก่อนนั่นเอง

ตบท้ายด้วยข้อมูลพื้นที่ส่วนกลาง มีสวนขนาด 2 ไร่พร้อมสนามเด็กเล่น คลับเฮาส์ มีสระว่ายน้ำ 7x15 เมตร กับฟิตเนสขนาดไม่ใหญ่ เพราะมองพฤติกรรมผู้บริโภคชอบออกกำลังกายในสปอร์ตคลับเต็มรูปแบบมากกว่า ถนนหลักในโครงการยิงยาวด้านหน้าถึงหลังหมู่บ้าน 500 เมตร กว้าง 12 เมตร ติดตั้งกล้องซีซีทีวี (กล้องวงจรปิด) ตามหัวมุมถนนซอยด้วย

ทั้งโครงการมี 271 ยูนิต เป็นบ้านเปล่าขายแบบสร้างเสร็จก่อนจอง เห็นปุ๊บถูกใจปั๊บ ลงมือจองเมื่อไหร่นับถอยหลัง 7-15 วันโอนได้ทันที

ถึงแม้จะเป็นโครงการใหม่ แต่เฟสแรกโซนด้านหน้าเหลือ 10% โซนต่อไปกำลังก่อสร้างเตรียมเปิดขายช่วง ม.ค. 59 แถมแอร์ไดกิ้น 12,000 บีทียู 1 ตัว กับสัญญาณกันขโมยทั้งหลัง ว้าว !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-11-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.