| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-11-2558    อ่าน 1212
 งานก่อสร้างดีเลย์ "เพซ" เลื่อนโอนโครงการยักษ์ 2 หมื่นล้านไปปี′59

โครงการ 2 หมื่นล้าน "มหานคร-มหาสมุทร" ก่อสร้างล่าช้ากว่าที่คาด "เพซ" เลื่อนโอนไปไตรมาส 1-2 ปีหน้า ชี้ปีนี้อาจขาดทุนต่อเนื่อง เล็งปรับราคาขึ้น 10%

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการก่อสร้างโครงการมหานครและโครงการมหาสมุทรที่บริษัทได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้ ล่าช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยการโอนกรรมสิทธิ์ทั้ง 2 โครงการ เดิมตั้งเป้าจะเริ่มขายและโอนได้บางส่วนใน Q4/58 ต้องเลื่อนออกไป 1 ไตรมาส ดังนั้นปีนี้เพซจะยังไม่มีการรับรู้รายได้และยังขาดทุนต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในปีหน้าบริษัทจะเริ่มโอน 2 โครงการดังกล่าว โดยโครงการมหาสมุทรซึ่งเป็นวิลล่าตากอากาศและคันทรี่คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่า 2,300 ล้านบาท มีวิลล่าขายพร้อมแปลงที่ดิน 80 หลัง ราคาเริ่มต้น 40 ล้านบาท/หลัง คาดว่าจะเริ่มให้บริการและเปิดขายได้ไตรมาส 1/59 และทยอยโอนได้ช่วงกลางปี 2559

และโครงการมหานคร มูลค่ารวม 2.1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นส่วนที่พักอาศัย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บนชั้น 23-73 จำนวน 207 ยูนิต มียอดขายกว่า 70% คิดเป็นมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท จากมูลค่ารวม 1.45 หมื่นล้านบาท จะเริ่มโอนได้ในไตรมาส 1 ปีหน้า ส่วนยูนิตที่เหลือ ได้ชะลอการทำตลาดมาระยะหนึ่งเพื่อเร่งงานก่อสร้างแทน ราคาปัจจุบันเฉลี่ย 3.5 แสนบาท/ตร.ม. สูงสุด 4.3 แสนบาท/ตร.ม. จะปิดเซลส์แกลเลอรี่ใน 2 เดือน และเริ่มเดินหน้าการขายอีกครั้งหลังโครงการเสร็จสมบูรณ์ คาดว่าจะปรับราคาขึ้นได้อีก 10%

ด้านส่วนอื่น ๆ ของโครงการ ได้แก่ มหานครคิวบ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ร้านค้ารีเทลในอาคาร 6 ชั้น มีผู้เช่าแล้ว 85% เปิดให้บริการแล้ว เหลือบริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรีที่ยังตกแต่งพื้นที่ ส่วนโรงแรมบางกอก เอดิชั่น จำนวน 159 ห้อง บนชั้น 1-20 และจุดชมวิว-สกายบาร์ชั้น 74-77 คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ไตรมาส 4/59 ซึ่งบริษัทจะเก็บค่าเข้าชมแต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งราคา เชื่อว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่และเป็นแหล่งรายได้สำคัญของเพซ สำหรับโครงการนิมิต หลังสวน ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ปิดการขายเป็นแบ็กล็อกรอโอนกว่า 7,000 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้ได้ในปี 2561

นายสรพจน์กล่าวว่า ปีหน้าจะเปิดโครงการใหม่ 2 แห่ง คือคอนโดมิเนียมบน ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ ใกล้แยกตัด ถ.จันทน์ มูลค่า 3,000 ล้านบาท ที่ดินขนาด 2 ไร่เศษ ซึ่งจะยังคงคอนเซ็ปต์โครงการไฮเอนด์ แต่คาดว่าราคาต่อ ตร.ม.จะไม่สูงเท่าโครงการที่ผ่านมาของบริษัท เพราะเป็นพื้นที่ที่ไม่มรถไฟฟ้า ขณะนี้มีที่ดินในมือแล้ว โดยใช้งบประมาณ 400-500 ล้านบาท

อีกโครงการเป็นสกีวิลล่าที่เมืองนิเซโกะ เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ได้เซ็นเอ็มโอยูเพื่อขอศึกษารูปแบบโครงการบนเนื้อที่ 100 กว่าไร่แล้ว แต่ยังไม่ได้ซื้อที่ดิน คาดว่าจะเป็นการพัฒนาวิลล่าตากอากาศเพื่อขาย โดยกลุ่มลูกค้าเป็นชาวไทยที่นิยมไปท่องเที่ยวพักผ่อนในเมืองดังกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-11-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.