| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 45 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-11-2558    อ่าน 1227
 พาชมวิวชั้น 77 ยอดตึกสูงสุดในไทย "มหานคร" เบียดชนะตึกใบหยก

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" นำชมโครงการมหานคร มูลค่า 2.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสรวมทั้งส่วนที่พักอาศัย โรงแรม และรีเทลไว้ในโครงการเดียวกัน พัฒนาโดย บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทอสังหาฯที่เน้นการพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์

และ "มหานคร" เป็นโครงการที่เพซตั้งใจให้เป็นแลนด์มาร์กของกรุงเทพฯ ด้วยความสูง 77 ชั้น 1,030 ฟุต หรือ 314 เมตร ซึ่งขณะนี้สร้างจนถึงส่วนสูงสุดเรียบร้อยแล้ว ทำให้ได้รับการรับรองจากสภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมือง (Council on Tall Building and Urban Habitat : CTBUH) ให้เป็นตึกสูงที่สุดในประเทศไทย เป็นอันดับ 41 ในเอเชีย และอันดับ 85 ของโลก

ท้าวความเล็กน้อย ถึงตึกใบหยก2 ของ "พันธ์เลิศ ใบหยก" ที่ครองแชมป์ตึกสูงที่สุดในไทยมายาวนานตั้งแต่ พ.ศ.2540 นับเป็นเวลา 18 ปีที่ไม่มีใครท้าชิง ซึ่งแม้จะมีจำนวนชั้น 88 ชั้น สูงกว่าอาคารมหานคร แต่ด้วยความสูงวัดถึงหลังคา สูง 304 เมตร ทำให้มหานครเบียดชนะครองแชมป์ได้

แต่ตอนนี้ มหานครยังตกแต่งภายในไม่สมบูรณ์ กว่าจะเสร็จและเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดในโครงการก็ไตรมาส 2 ปี 2559 และกว่าจะเปิดเป็นจุดชมวิวให้คนทั่วไปขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศยอดตึกได้ก็ไตรมาส 4 ปีหน้า วันนี้เราจึงมีน้ำจิ้มเล็กๆ น้อยๆ เป็นวิวยามสาย 11 โมงเช้า จากจุดที่สูงที่สุด ชั้น 77 เห็นทัศนวิสัยกว้างไกลรอบตึกมหานครมาให้ชมก่อนล่วงหน้า

เริ่มจากทิศตะวันออก ซึ่งเป็นด้านหน้าตึก อยู่ติดถ.นราธิวาสราชนครินทร์ ตรงสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี พอดิบพอดี ทิศนี้มองไล่ไปที่เห็นชัดๆ คือ ถนนสีลม ซึ่งมีตึกสูงผุดตลอดแนว และเห็นอาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงเทพชัดเจน ไล่ไปจนถึงสวนลุมพินี เป็นพื้นที่สีเขียวกว้างใหญ่ ทางด้านซ้ายเป็นราชดำริ ซึ่งตึกสูงกระจุกตัวล้อมรอบ เป็น City View ผสม Garden View ลงตัว แถมมองไปลิบๆ จะเห็นตึกใบหยก2 ซึ่งเป็นแชมป์เก่าอยู่ทางซ้ายด้วย



ไล่มาทางขวา ทิศใต้ มุมนี้เรียกได้ว่าเป็นโซนธรรมชาติ เพราะเยื้องทางซ้ายเป็นโค้งน้ำเจ้าพระยาส่วนถ.พระราม3 และบางกระเจ้า เป็นวิวชุ่มฉ่ำของกทม. มีวิวถ.นราธิวาสราชนครินทร์ยาวสุดสายตา ฝั่งนี้มีตึกสูงไม่มาก เห็นบ้านเรือนเตี้ยๆ อัดแน่นขนัด และแม่น้ำเจ้าพระยาไกลออกไป ทางขวามองเห็นทางด่วนเล็กน้อย



หมุนอีกทีมาทางทิศตะวันตก เป็นมุมสวยเด่น น่าจะเป็นมุมทองก็ว่าได้ เพราะได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงบางรัก เจริญกรุง เต็มๆ ขนาบด้วยถ.สาทรใต้และถ.สีลม เป็นหมู่ตึกสูงระยะใกล้มาอยู่ใต้ปลายจมูก เห็นโดมสีทองของโรงแรมเลอบัวชัดเจน และโรงแรมริมน้ำอย่าง ชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ และโรงแรมอื่นๆ ก็ชัดไม่แพ้กัน

ทิศสุดท้าย ทิศเหนือ เสียดายที่ยังมีเครนก่อสร้าง จึงบังไปเล็กน้อย อาจจะเก็บความงามมาไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ฝั่งนี้จะยังเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาทางซ้ายมือ และตึกสูงของย่านสีลม-พระราม4บ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเรือนไม่สูงนักแผ่ออกไปไกล




กล่าวถึงรายละเอียดโครงการเล็กน้อย โครงการนี้นอกจากจะสูงแล้ว การดีไซน์ทรงตึกยังสร้างเอกลักษณ์ให้โดดเด่น เป็นรูปแบบเล่นระดับเหมือนพิกเซลบล็อกสี่เหลี่ยมแตกตัวและโอบล้อมไปรอบอาคาร ตามจุดมุ่งหมายของเพซที่อยากให้ที่นี่เป็นแลนด์มาร์กกรุงเทพฯ

พื้นที่ส่วนใหญ่ในโครงการ เป็นของ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส ตั้งแต่ชั้น 23-73 มีห้องชุดขนาด 2-5 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 125-844 ตร.ม. ราคาเฉลี่ยตอนนี้ 3.5 แสนบาท/ตร.ม. หรือ 45-300 ล้านบาทต่อยูนิต แต่เห็นราคาสูงปรี๊ดขนาดนี้ ขายไป 70-80% แล้วจ้ะ

ส่วนชั้น 1-20 เป็นโรงแรมบางกอก เอดิชั่น จำนวน 159 ห้อง บริการโดยเชนโรงแรมริทซ์-คาร์ลตัน สำหรับร้านค้าปลีกจะอยู่ในโซนมหานคร คิวบ์ เป็นอาคาร 6 ชั้นที่แยกส่วนออกมา ขณะนี้ให้บริการแล้ว

ไฮไลต์ที่นำชมยอดตึกวันนี้ เพราะชั้น 74-77 จะเปิดให้คนภายนอกเข้าชม เป็น Sky Obseravation Deck และเป็นสกายบาร์ให้คุณมาจิบเครื่องดื่มเย็นๆ และชมวิวยามค่ำคืนที่คงระยิบระยับไม่ใช่น้อยไปด้วย อดใจรอไตรมาส 4 ปี 2559 คาดว่าจะเริ่มเปิดบริการได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-11-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.