| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-10-2558    อ่าน 1256
 ลงทุน 300 ล.ผุด "AP Academy" ปั้นบุคลากรอสังหา

เอพีลงทุน 300 ล้านตั้ง AP Academy พัฒนาบุคลากรอสังหาฯ เผยพนักงาน 1,600 คนสุ่มเสี่ยงถูกดึงตัวจากคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา เตรียมความพร้อมนาน 5 ปี ปั้นหลักสูตรอบรมพนักงานใหม่ยันหัวหน้างาน เจาะสถาบันการศึกษาควานหาวิศวกรดาวรุ่ง

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทลงทุน 300 ล้านบาท จัดตั้งสถาบันเอพี อะคาเดมี่ (AP Academy) ขึ้นเพื่อพัฒนาบุคลากร แบ่ง 3 โครงสร้าง คือ 1)เอพี พร็อพเพอร์ตี้สคูล อบรมพนักงานภายในองค์กร 2)เอพีโอเพ่นเฮ้าส์ เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้นักศึกษาฝึกงาน 3)เอพี ซิมโพเซียม เพื่อจัดเวทีสัมมนาบุคคลทั่วไป หลังจากนี้เตรียมงบฯสนับสนุนต่อเนื่องปีละ 70 ล้านบาท

"ปัจจุบันเรามีพนักงาน 1,600 คน ที่ผ่านมาจะเห็นว่าวงการอสังหาริมทรัพย์มีการดึงตัวบุคลากรระหว่างบริษัทบ่อยครั้ง ดังนั้นจึงต้องการสร้างคนของเอพีขึ้นมาเอง หลักสูตรที่สร้างและเตรียมตัวมากว่า 5 ปีมีเรื่องการอบรมตั้งแต่ระดับพนักงานใหม่จนถึงหัวหน้างาน ซึ่งเราต้องการคนที่มีหัวใจแบบผู้บริหาร กล้าคิดต่าง กล้าเสี่ยงที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่" นายอนุพงษ์กล่าว

นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานทรัพยากรบุคคล ในฐานะผู้อำนวยการสถาบันเอพี อะคาเดมี่ กล่าวว่า ในโครงสร้างเอพี พร็อพเพอร์ตี้สคูล แบ่งเป็น 5 สายงานบริหาร คือ การก่อสร้าง การขายและบริการ การซ่อมบำรุง การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ (Property Management) และการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เน้นสอนนอกห้องเรียน โดยผู้สอนเป็นพนักงานในองค์กรและบางส่วนเป็นผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก มีการทำแอปพลิเคชั่น AP Academy Mobile ให้พนักงานเข้าถึงหลักสูตรได้ตลอดเวลา

ในส่วนเอพี โอเพ่นเฮ้าส์ จะเริ่มรับสมัครนักศึกษาสาขาวิศวกรรมโยธา 20-30คนเข้ามาฝึกงาน 3 เดือนกับเอพีในปีการศึกษาหน้า ขณะนี้ได้ติดต่อสถาบันการศึกษาไว้แล้วกว่า 10 แห่ง โดยนักศึกษาที่ได้รับคัดเลือก 2 คนจะได้รับเชิญไปดูงานมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัท

ขณะที่เอพี ซิมโพเซียม สำหรับเป็นเวทีจัดเสวนางานดีไซน์ โปรแกรมครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก 2559 ที่ผ่านมาเคยจัดมาแล้ว 2 ครั้ง โดยมีวิทยากรสถาปนิกของ บจก.มิตซูบิชิ จิโซ เซคเคอิ ประเทศญี่ปุ่น และนาโอโตะ ฟุคาซาวา ดีไซเนอร์ผลิตภัณฑ์แบรนด์มูจิ ได้รับการตอบรับมีผู้เข้าร่วมเสวนากว่า 1,000 คน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 06-10-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.