| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-09-2558    อ่าน 1215
 เคาะแล้ว! ชง ครม.พับซื้อเมล์เอ็นจีวี เปลี่ยนเป็นรถพลังงานไฟฟ้าแทน

รมช.คมนาคม ชง ครม.ยกเลิกซื้อเมล์เอ็นจีวีที่เหลือกว่า 3 พันคัน เปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าแทนเพราะต้นทุนพลังงานถูกกว่า นำร่องจัดซื้อ 200 คันก่อน ยันต้องเน้นรถเมล์ชานสูง เพราะเมืองไทยไม่เหมาะทั้งคอสะพาน-น้ำท่วม แต่จะมีชานต่ำสำหรับคนพิการด้วย

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่เครือข่ายคนพิการออกแถลงการณ์คัดค้านนโยบายที่กำหนดให้โครงการจัดซื้อรถโดยสารที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติหรือเอ็นจีวี 3,183 คันนั้น ให้จัดซื้อเป็นรถแบบชานต่ำเพียงบางส่วนเป็นการกีดกันกลุ่มผู้พิการในการใช้บริการว่า รถเมล์ชานต่ำมีข้อจำกัดทางกายภาพในการวิ่งให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล

โดยเฉพาะคอสะพานบางแห่งรถจะต้องวิ่งครูดไปกับพื้น ทำให้รถพังเสียหายง่าย รวมทั้งหากเกิดน้ำท่วมรถชานต่ำต้องหยุดให้บริการ จึงเห็นว่าควรจัดซื้อเป็นรถชานสูง และจัดหารถชานต่ำในจำนวนที่เหมาะสม มอบให้ฝ่ายบริหารองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ไปศึกษาจำนวนผู้พิการ แนวเส้นทางและช่วงเวลาที่ใช้บริการ เพื่อจัดเส้นทางเดินรถที่เหมาะสมต่อไป

"นโยบายของผมนั้นให้ความสำคัญกับผู้พิการ แต่การจัดรถชานต่ำต้องจัดให้เหมาะสม ไม่ใช่จัดหาเป็นรถชานต่ำทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการให้บริการ กรณีต้องวิ่งผ่านคอสะพานบางแห่งที่สูงเกินกว่ารถชานต่ำจะผ่านได้ หรือเมื่อเกิดน้ำท่วม"

นายออมสินกล่าวอีกว่า ที่ชัดเจนขณะนี้คือรถเมล์ล็อตแรก 489 คัน จัดหาเป็นรถชานต่ำทั้งหมด ส่วนที่เหลือจะพิจารณาเป็นรถชานสูงเป็นหลัก และรถชานต่ำบางส่วน ขึ้นอยู่กับผลการศึกษาของ ขสมก.ที่จะสรุปออกมาเกี่ยวกับจำนวนผู้พิการ

นอกจากนี้ ยังเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขอทบทวนมติ ครม.เดิมเรื่องการจัดซื้อรถเมล์เดิมกำหนดเป็นรถเอ็นจีวีว่า ซึ่งในอนาคตระยะยาวเชื้อเพลิงเอ็นจีวีจะมีต้นทุนที่สูง จึงไม่เหมาะสม ในขณะที่มีข้อเสนอการจัดหารถไฟฟ้าพบว่าต้นทุนในการจัดหารถระยะแรกราคาสูงแต่ ในระยะยาวต้นทุนเชื้อเพลิงจะต่ำกว่า ดังนั้นจะเสนอ ครม.ขอทบทวนเรื่องนี้ และเสนอขอจัดหารถเมล์ไฟฟ้า จำนวน 200 คันแรกเพื่อนำร่องเข้ามาให้บริการเป็นการเร่งด่วนก่อน

นายออมสินกล่าวย้ำอีกว่า เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เร่งรัดให้กระทรวงคมนาคมจัดหารถเมล์ใหม่เข้ามาวิ่งให้บริการแทนรถเก่าโดยเร็วที่สุด หรือภายในปีใหม่ 2559 นี้ จึงให้ผู้บริหาร ขสมก.รายงานความคืบการจัดซื้อรถเมล์ล็อตแรก 489 คัน ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ซึ่งมีกำหนดที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการทำงานให้กับ ขสมก.ด้วย

"ในหลักการนั้นการจัดซื้อรถเมล์จะต้องเร่งรัดแต่จะต้องดำเนินการให้เกิดความโปร่งใสและรอบคอบด้วยในขณะเดียวกัน ทำให้การดำเนินการที่ผ่านมาไม่คืบหน้า เพราะทุกครั้งจะมีผู้ร้องเรียนและทำให้โครงการต้องหยุดชะงัก"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 25-09-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.