| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 106 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-09-2558    อ่าน 1227
 นับถอยหลัง 100 ปี "โตโต้" ย้ำหมุดแบรนด์สุขภัณฑ์ไฮเอนด์

ปี 2560 โตโต้ลิมิเต็ด ผู้ผลิตสุขภัณฑ์ประเทศญี่ปุ่น จะเข้าสู่วาระครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้ง นับตั้งแต่วันที่ผลิตโถสุขภัณฑ์เซรามิกตัวแรกจนปัจจุบันที่ผลิตฝารองนั่ง อัตโนมัติ (Washlet) 40 ล้านตัว

บริษัทตั้งเป้ายอดขายอีก 2 ปีข้างหน้าไว้ที่ 6.5 แสนล้านเยน หรือ 1.9 แสนล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 29.5 บาท=100 เยน ณ 11 ก.ย. 58) จากปี 2557 มียอดขาย 5.45 แสนล้านเยน หรือ 1.6 แสนล้านบาท

ยอดขายดีในจีน-เอเชีย-เมกา

"ฮิโรโมโต ฮาราโนะ" ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายประสานงานต่างประเทศ โตโต้ลิมิเต็ด กล่าวว่า สัดส่วน 23% มาจากตลาดต่างประเทศ 18 แห่ง มีเป้าหมายการเติบโตตามภาพรวมบริษัท ปีนี้วางเป้ารายได้ 1.58 แสนล้านเยน หรือ 4.6 หมื่นล้านบาท จากปี 2557 มียอดขาย 1.25 แสนล้านเยน หรือ 3.7 หมื่นล้านบาท

ตลาดหลักคือประเทศจีน สัดส่วน 52% และทวีปเอเชีย-โอเชียเนีย 21% เป็นสองตลาดที่มีการเติบโตต่อเนื่อง ต่างจากทวีปอเมริกาที่มีสัดส่วน 24% แต่ยอดขายสะดุดไปบ้างจากสภาพเศรษฐกิจ และทวีปยุโรปที่มีสัดส่วนเพียง 3% ถือว่ามีขนาดเล็ก



แต่ไม่ว่าจะเป็นตลาดใด โตโต้ใช้กลยุทธ์ 3 ขั้นตอนเหมือนกัน 1) สร้างการรับรู้แบรนด์ โดยเข้าถึงโครงการใหญ่ที่ใช้สินค้าตลาดบน เช่น โรงแรม 5 ดาวเพื่อให้สถาปนิกจดจำแบรนด์โตโต้ และเชื่อมโยงไปใช้ในโครงการอื่น 2) ขยายเครือข่ายเอเย่นต์ให้มากที่สุด

3) สร้างโชว์รูมเป็นจุดบริการหลังการขาย

ทั้งนี้ สินค้าของโตโต้ยังคงแนวทางวิจัยและพัฒนาสินค้าประหยัดน้ำ จุดโฟกัสตลาดต่างประเทศตั้งเป้าจำหน่ายสินค้าประหยัดน้ำให้ได้ 80% จากปัจจุบันมีสัดส่วน 65%

โชว์สุขภัณฑ์ในสนามบิน

ด้าน "มิซึอากิ ฮาชิดะ" ผู้จัดการส่วนสื่อสารองค์กร โตโต้ลิมิเต็ด เปิดเผยถึงกิจกรรมสื่อสารการตลาด จัด "แกลเลอรี่ โตโต้" โชว์นวัตกรรมและสินค้าในเทอร์มินอล 2 สนามบินนานาชาตินาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2558-2563 ซึ่งแกลเลอรี่นี้เป็นห้องน้ำสาธารณะที่สามารถใช้ได้จริง แบ่งเป็นห้องน้ำหญิง ห้องน้ำชาย เนิร์สเซอรี่ และห้องน้ำผู้พิการ

"ฮาชิดะ" กล่าวว่า บริเวณเทอร์มินอล 2 สนามบินนาริตะ มีคนเดินทางผ่านเข้าออกกว่า 15,000 คน/วัน อย่างน้อยจะต้องเดินผ่านด้านนอกแกลเลอรี่โตโต้ จึงคาดหวังผลสร้างการรับรู้แบรนด์ให้กับชาวต่างชาติเป็นหลัก เพราะลูกค้าญี่ปุ่นรู้จักโตโต้ดีอยู่แล้ว และหวังว่าแกลเลอรี่นี้อาจขยายผลมีการติดตั้งในพื้นที่อื่น ๆ อีก เช่น ห้างสรรพสินค้า



โตโต้ไทยเริ่มกรุยทางใหม่

สำหรับบริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เพิ่งเริ่มทำตลาดเมื่อปี 2556 "ฮาราโนะซัง" ชี้เป้าหมายว่า ในประเทศไทยจะจำหน่ายเฉพาะสินค้าตลาดบน เช่น ฝารองนั่งอัตโนมัติรุ่นนีโอเรสต์ เทคโนโลยีล่าสุด กับตลาดกลางบน เช่น โถสุขภัณฑ์รุ่นที่ใช้ระบบชำระล้างแบบทอร์นาโด โดยไม่เน้นตลาดล่าง

"แผนธุรกิจที่เดินตามกลยุทธ์ 3 ขั้นตอน ขณะนี้เริ่มขึ้นแล้วทั้งหมด โดยโครงการใหญ่ระดับบนที่ใช้ผลิตภัณฑ์โตโต้ เช่น ห้างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ โรงแรมเลอ เมอริเดียน นอกจากนี้บริษัทมีดีลเลอร์ 18 ราย รวมถึงเปิดโชว์รูมแห่งแรกที่ตึกคิวเฮ้าส์ เพลินจิต"

"ฮาราโนะซัง" ส่งไม้ต่อมาที่ "สึโยชิ

โมริตะ" รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด โตโต้ (ประเทศไทย) ระบุว่า บริษัทแยกตัวจากเครือเอสซีจีเมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากร่วมทุนกันมานานตั้งแต่ปี 2529 ที่ผ่านมามีเอสซีจีเป็นผู้ดูแลการตลาดให้ แต่ต้องแยกทางเนื่องจากแนวคิดด้านการทำตลาดและสร้างแบรนด์ไม่ตรงกัน

อย่างไรก็ตาม โตโต้ยังใช้โรงงานผลิตที่ จ.สระบุรี ซึ่งเคยเป็นโรงงานร่วมทุนกับเอสซีจีอยู่ ส่วนการขยายดีลเลอร์เน้น 3 หัวเมืองหลัก คือ กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ อีเวนต์เร็ว ๆ นี้เตรียมเชิญดีลเลอร์เข้าเยี่ยมชมโตโต้ เทคนิคอล เซ็นเตอร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้เข้าใจสินค้ามากขึ้น ส่วนการโฆษณาจะเน้นนิตยสารที่มีกลุ่มเป้าหมายสถาปนิกและนักออกแบบภายใน

"โตโต้แยกตัวจากเอสซีจีเมื่อปี 2556 ทำให้เราเหมือนเป็นเบบี้ที่เพิ่งเข้าตลาดใหม่ เป้าหมายของเราวางไว้ที่ตลาดบนเป็นหลักเหมือนกับโตโต้ทุกประเทศ ตอนนี้ถือว่ายังอยู่ในช่วงแนะนำตัวให้ดีเวลอปเปอร์และสถาปนิก" คำกล่าวของ "สึโยชิ"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-09-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.