| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-09-2558    อ่าน 1240
 เบี่ยงแนวเวนคืน"เกียกกาย-รัฐสภา" คุมตึกสูงสามเสนปล่อยผีถนนจรัญ

กทม.ทุ่มงบฯ หมื่นล้านเวนคืนที่ดิน 874 ราย ผุดถนน-สะพานเจ้าพระยา สร้างยกระดับพาดยาว5.9 กม. จากจรัญฯทะลุจตุจักร คุมเข้มรัศมี 300 เมตรรอบรัฐสภาใหม่ ห้ามสร้างตึกสูงเกิน 5-8 ชั้น แลนด์ลอร์ดแหยง เบนเข็มพัฒนาคอนโดฯฝั่งธนบางอ้อ-บางโพ บิ๊กแบรนด์ "พฤกษา-แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์" ยึดหัวหาดเรียบ

แหล่งข่าวจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภายในสิ้นปีนี้จะเข้าพื้นที่สำรวจยอดผู้ถูกเวนคืนที่ดินก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกายและถนนต่อเชื่อม ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินแล้ว เมื่อ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

ขณะนี้รอประกาศในราชกิจจานุเบกษา จากเดิมบริษัทที่ปรึกษาสำรวจมีผู้ถูกเวนคืน 874 ราย แยกเป็นที่ดินรัฐ 98 แปลง สิ่งปลูกสร้างรัฐ 87 แปลง ที่ดินเอกชน 284 แปลง และสิ่งปลูกสร้างเอกชน 405 หลัง



เปิดโพยผู้ถูกเวนคืน 874 ราย

ทั้งนี้ ที่ดินถูกเวนคืนมากสุด คือ ที่ดินของกระทรวงกลาโหม 38 แปลง กระทรวงการคลัง 29 แปลง การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) 9 แปลง วัดแก้วฟ้าจุฬามณี 2 แปลง และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) 1 แปลง ส่วนที่ดินของเอกชนและบุคคลธรรมดา เช่น บริษัท บ้านฉัตรเพชร จำกัด ของนายรังสรรค์ ต่อสุวรรณ, บริษัท โรงพยาบาลยันฮี จำกัด 3 แปลง, นางพรวดี ยโนพญา, นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ เป็นต้น

เบี่ยงแนวสะพาน 100 เมตร

แหล่งข่าวกล่าวว่า มีการกำหนดแนวเขตที่ดินเวนคืนครอบคลุมพื้นที่ 5 เขต ได้แก่ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด, แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต, แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ, แขวงสามเสนใน เขตพญาไท และแขวงจอมพล แขวงจตุจักร เขตจตุจักร โดยแนวเวนคืนแคบสุด 200 เมตร กว้างสุด 1.25 กม. อยู่บริเวณแยกถนนทหาร กับ ถ.สามเสน เนื่องจากเป็นจุดก่อสร้างสะพาน

คืบหน้าล่าสุด อยู่ระหว่างหารือร่วมกับรัฐสภาปรับรูปแบบสะพานใหม่ โดยเบี่ยงแนวการก่อสร้างสะพานให้ห่างจากอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ 100 เมตร เพื่อลดผลกระทบการใช้พื้นที่ในรัฐสภาแห่งใหม่ที่จะใช้สร้างทางขึ้น-ลงให้น้อยที่สุด จากเดิม 6-7 ไร่ ลดเหลือ 4 ไร่

ยกระดับ 6 กม.ทะลุจตุจักร

รูปแบบโครงการ ก่อสร้างเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ขนาด 6 ช่องจราจร พร้อมก่อสร้างทางยกระดับเชื่อมต่อทั้งฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนคร 4 ช่องจราจร จุดเริ่มต้นอยู่ทางรถไฟสายใต้ ผ่านโครงการของบริษัท บ้านฉัตรเพชร จำกัด บ้านบางส่วนของชุมชนสงวนทรัพย์ (จรัญสนิทวงศ์ ซ.96/1) ผ่าน ถ.จรัญสนิทวงศ์ ร้านอาหารหัวปลาช่องนนทรี ที่ว่าง โกดัง ร้านอาหาร Pier 92 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านวัดแก้วฟ้าจุฬามณี รัฐสภาแห่งใหม่ แยกเกียกกาย ถ.สามเสน ถ.ทหาร ถ.เตชะวณิช ถ.ประดิพัทธ์ วกเข้า ถ.เทอดดำริห์ ตวัดออกข้ามทางด่วนขั้นที่ 2 บริเวณ ถ.พระรามที่ 6 เลี้ยวเข้า ถ.กำแพงเพชร ผ่านตลาดนัดจตุจักร มาบรรจบกับ ถ.พหลโยธิน บริเวณสวนจตุจักร มีระยะทางรวม 5.9 กม. มีจุดขึ้น-ลง 9 แห่ง ได้แก่ 1.จุดเริ่มต้นโครงการบนถนนคู่ขนานทางรถไฟ, ถ.จรัญสนิทวงศ์, จุดข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา, บริเวณ ถ.สามเสน กับ ถ.ประชาราษฎร์สาย 1 มีทางลงเข้ารัฐสภาใหม่, ถ.ทหาร หน้ากรมสรรพาวุธทหาร, ถ.ประดิพัทธ์, ถ.กำแพงเพชร ใกล้กับ ถ.พระรามที่ 6, ถ.กำแพงเพชร ใกล้ทางขึ้นลงทางด่วน, ถ.กำแพงเพชร 2 บริเวณจตุจักร และจุดปลายทาง ถ.พหลโยธิน

"โครงการนี้ใช้เงินอุดหนุนจากรัฐบาล 100% จำนวน 10,500 ล้านบาท แยกเป็นค่าก่อสร้าง 4,500 ล้านบาท ค่าเวนคืนที่ดิน 6,000 ล้านบาท หลังจากสำรวจเวนคืนที่ดินเสร็จจะของบประมาณปี"60 มาดำเนินการ คาดว่าการเวนคืนที่ดินใช้เวลา 1 ปี เริ่มก่อสร้างปี"61"

กทม.คุมตึกสูง 5-8 ชั้น

แหล่งข่าวจาก กทม.กล่าวว่า ขณะเดียวกัน กทม.จะออกข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครว่าด้วยเรื่องกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง อาคารบางชนิดหรือบางประเภท บริเวณโดยรอบรัฐสภาแห่งใหม่ รองรับประกาศกระทรวงมหาดไทย ที่กรมโยธาธิการและผังเมืองได้เสนอออกข้อบังคับไปเมื่อปี 2554 ขณะนี้ประกาศดังกล่าวหมดอายุไปตั้งแต่ 28 ม.ค. 2555 โดยขณะนั้นได้กำหนดข้อบังคับควบคุมการก่อสร้างตึกสูงรอบรัฐสภาใหม่ 2 ระดับ คือ รัศมี 300 เมตร สร้างตึกสูงได้ไม่เกิน 15 เมตร หรือ 5 ชั้น และรัศมี 500 เมตร สร้างตึกสูงได้ไม่เกิน 23 เมตร หรือ 8 ชั้น

ขณะที่ข้อบัญญัติ กทม.ออกใหม่ ได้ปรับลดรัศมีลงไม่ครอบคลุมไปถึงฝั่งธนบุรี ที่มีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายพาดผ่าน เพื่อให้เกิดการพัฒนาได้มากขึ้น โดยลดการควบคุมรอบรัฐสภาใหม่ รัศมี 200 เมตร สร้างตึกสูงได้ไม่เกิน 15 เมตร หรือ 5 ชั้น และรัศมี 300 เมตร สร้างตึกสูงได้ไม่เกิน 23 เมตร หรือ 8 ชั้น ซึ่งบริเวณนี้จะครอบคลุมไปยังที่ดินของ บจ.บุญรอดบริวเวอรี่ ที่อยู่ติดกับรัฐสภาใหม่ แต่ยังเป็นเพียงข้อเสนอจากสำนักผังเมือง กทม. ที่เตรียมเสนอให้คณะผู้บริหารพิจารณา 17 ก.ย.นี้ ซึ่งอาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้

อสังหาฯบูมฝั่งจรัญฯ-บางโพ

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า อยากให้รัฐเร่งออกข้อกฎหมายให้ชัดเจน จะได้นำมาเป็นแนวทางพัฒนาโครงการ ถึงแม้ว่าประกาศกระทรวงมหาดไทยหมดอายุ และเป็นช่วงสุญญากาศอยู่ในขณะนี้ แต่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปพัฒนาโครงการใกล้รัฐสภาแห่งใหม่ เนื่องจากเกรงจะไม่ผ่านการอนุมัติรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ)

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัทในโซนรัฐสภาใหม่ "เดอะทรี พริวาต้า เกียกกาย" ปรับจากตึกสูงกว่า 30 ชั้น เป็นอาคาร 5 ชั้น 8 อาคาร 392 ยูนิต ปิดการขายหมดแล้ว ขณะเดียวกันได้ซื้อที่ดินฝั่งจรัญฯพัฒนาโครงการแทน เพราะไม่อยู่ในพื้นที่คุมความสูง มีโครงการเดอะทรี ริโอ้ บางอ้อ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า เป็นคอนโดฯสูง 40 ชั้น ขายวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และรัฐสภาใหม่ เริ่มสร้างต้นปีที่ผ่านมา กำหนดแล้วเสร็จปี 2561

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากพฤกษาฯ ยังมีตระกูลจุฬางกูร ซื้อที่ดิน 4 ไร่ ติด ถ.จรัญฯ ข้างสำนักงานเขตบางพลัด คาดว่าจะพัฒนาเป็นคอนโดฯ, กานดา พร็อพเพอร์ตี้ ซื้อที่ดินปลาย ถ.จรัญสนิทวงศ์ ก่อนถึงสะพานพระราม 7 เนื้อที่ 1 ไร่เศษ เตรียมพัฒนาเป็นคอนโดฯในอนาคต

ส่วนฝั่งพระนคร ย่านบางโพ มี บจ.เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ ของตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ ซื้อที่ดินติด ถ.ประชาราษฎร์ สาย 2 ระหว่างสถานีบางโพและสถานีเตาปูน เนื้อที่ 3-4 ไร่ เดิมเป็นโรงเรียนเทพสัมฤทธิ์วิทยา เตรียมเปิดคอนโดฯสูง 37 ชั้น 1 อาคาร, บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ซื้อที่ดินติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา 11 ไร่ครึ่ง ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางโพ เปิดตัวคอนโดฯริมน้ำ 333 ริเวอร์ไซด์ สูง 42 ชั้น 3 อาคาร รวม 950 ยูนิต มูลค่า 6.5 พันล้าน เป็นต้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-09-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.