| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 119 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-09-2558    อ่าน 1226
 "คอนโด"หนีตายระบายสต๊อก แคมเปญฟองสบู่ซื้อ1แถม1 "ภูเก็ต"หนักสุด

จับตา 4 เดือนหลังฟองสบู่คอนโดฯ สร้างเสร็จทะลัก 1.2 แสนล้าน อสังหาฯ เจอศึกหนัก ลูกค้าเก็งกำไร-สต๊อกเก่ากู้ไม่ผ่าน 30% "แสนสิริ" เทกระจาดโครงการภูเก็ต 10 ล้านลดทันที 3 ล้าน "เอสซี-โนเบิล-เอพี-อนันดา-ออริจิ้น" แจกแหลกเงินสด รถดูคาติ ฟรีค่าโอนค่าส่วนกลาง "เอดีเอช" แจงซื้อ 1 แถม 1 เป็นลูกค้าเรียลดีมานด์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาวะเศรษฐกิจฝืดยังเป็นปัจจัยลบที่ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต้องปรับตัวขนานใหญ่เพื่อผลักดันยอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส3/58 ให้เป็นไปตามเป้าหมายแผนธุรกิจที่วางไว้ จากการสำรวจการจัดแคมเปญโปรโมชั่นพบว่า มีทั้งการแจกบัตรกำนัลแลกรถมอเตอร์ไซค์ดูคาติ, ส่วนลดสูงสุดถึง 3 ล้านบาท และโปรโมชั่นซื้อห้องชุด 1 ห้องแถม 1 ห้อง ที่ทางเจ้าของโครงการชี้แจงว่าสามารถผลักดันยอดขายได้ถึง 40% จากยูนิตที่นำเสนอขายกว่า 5,000 ยูนิตในเวลาไม่ถึง 1 เดือน

คอนโดฯรอโอน 1.2 แสนล้าน

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แนวโน้มครึ่งปีหลัง สภาพตลาดคอนโดมิเนียมมีแนวโน้มซบเซาจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว ดังนั้นผู้ประกอบการเริ่มใช้กลยุทธ์ชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ ควบคู่กับเน้นถือเงินสดในมือ ดังนั้น ความเคลื่อนไหวในช่วงไตรมาส 3 จึงจะเห็นมีการเน้นจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อระบายสต๊อกเดิมที่เกิดจากอัตราปฏิเสธสินเชื่อสูง 20-30% และกลายเป็นสต๊อกที่ต้องนำมารีเซล โดย 4 เดือนหลังของปีมีแบ็กล็อกห้องชุดพร้อมโอนกว่า 1.2 แสนล้านบาท

"ปัญหารีเจ็กต์เรตสูง 20-30% ทำให้มีสต๊อกที่ขายไปเมื่อ 2-3 ปีก่อนย้อนกลับเข้ามาขายใหม่ จึงต้องมาทำโปรโมชั่น แต่ทางผู้ประกอบการก็ไม่ได้เจ็บตัวหนักมาก เพราะปัจจุบันราคาขายปรับเพิ่มขึ้นมา 20-30% อยู่แล้ว ดังนั้น จึงมีส่วนต่างราคาที่จะนำมาจัดโปรฯลดแลกแจกแถมได้ และมองว่ากำลังซื้อเรียลดีมานด์ก็ยังมีอยู่" นายประเสริฐกล่าว

ต่างจังหวัดอาการหนัก

นายประเสริฐกล่าวว่า ตลาดคอนโดฯที่มีปัญหาหนักจะเกิดในทำเลต่างจังหวัด ที่เห็นชัดคือหัวเมืองที่เคยมีกระแสข่าวว่าจะเป็นสถานีรถไฟความเร็วสูง เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชลบุรี ซึ่งเกิดสภาพตลาดโอเวอร์ซัพพลายจริง เพราะปี 2556-2557 มีการเปิดตัวโครงการจำนวนมากโดยไม่มีเรียลดีมานด์รองรับ ต้องใช้เวลาระบายสต๊อกอีก 1-2 ปี ซึ่งผู้ประกอบการทราบดี เห็นได้จากมีการชะลอเปิดโครงการใหม่เพื่อไม่ให้มีซัพพลายซ้ำเติมในตลาดอีก และเป็นเหตุผลที่ทำให้โครงการในต่างจังหวัดมีการแข่งขันจัดแคมเปญรุนแรง บางส่วนอาจจะต้องยอมรับการขาดทุนด้วย

"สำหรับผู้บริโภค มองว่าเป็นช่วงนาทีทองที่จะได้เลือกซื้ออาคารชุดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในราคาต้นทุนเดิมของผู้ประกอบการ หากเทียบกับคอนโดฯสร้างใหม่ขณะนี้จะหาราคาต้นทุนแบบนี้ไม่ได้แล้ว"

อนันดาฯชี้เก็งกำไร 30%

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในช่วงไตรมาส 3/58 บริษัทเพิ่งเปิดตัวคอนโดฯใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 1.1 หมื่นล้านบาท มียอดจอง 40% ถือว่าน่าพอใจ ส่วนที่เหลือ 60% เชื่อว่ายังขายได้เรื่อย ๆ แม้ว่าตอนนี้กำลังซื้อจะเงียบ ๆ ไปบ้าง

ส่วนการเปิดโครงการใหม่อีก 4 โครงการ มูลค่ารวมเกือบ 1 หมื่นล้านบาทยังทำตามแผนเดิม แต่จะเพิ่มความระมัดระวังโดยรอดูจังหวะตลาดและสถานการณ์เศรษฐกิจก่อน เน้นทำการตลาดเจาะเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ยังมีความต้องการซื้อสูง อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีลูกค้าซื้อเพื่อเก็งกำไรอยู่เหมือนกัน สัดส่วนเฉลี่ย 30% ของแต่ละโครงการ โดยเฉพาะทำเลใจกลางเมือง

"คอนโดฯราคา 1.7-2 ล้านบาทปัจจุบันยังพอขายได้ จะเห็นได้ชัดเจนว่าตอนนี้คนที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่แท้จริงยังมี เพราะโครงการที่เสร็จแล้วของบริษัทยังมีคนแย่งกันซื้อ ขณะเดียวกันต้องมองว่าของที่ยังไม่เสร็จหรือขายโบรชัวร์ไปก่อน จะเป็นกลุ่มที่อาจได้รับผลกระทบ ทำให้การปล่อยสินค้าออกมาต้องระมัดระวัง" นายชานนท์กล่าว

เรียลดีมานด์ซื้อ 1 แถม 1

ดร.ธชย ภาพิบูลสถาพร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เอดีเฮ้าส์ จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทจัดแคมเปญซื้อคอนโดฯ 1 ห้องแถม 1 ห้อง ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท โดยนำโครงการเปิดตัวใหม่ 3 โครงการ 3 ทำเล ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย.นี้ ล่าสุด (4 ก.ย.) มียอดขายแล้ว 40% คาดว่าจะปิดการขายภายใน 1 ปี หรือภายใน ส.ค. 59รายละเอียด เอดีเอช คอนโดมิเนียม เปิดขาย 3 ทำเล ที่ราชพฤกษ์-พระราม 5 จำนวน 952 ยูนิต พัทยาซอยนาจอมเทียน 16 จำนวน 1,848 ยูนิต และหัวหินอีก 2,317 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 25.5 ตร.ม. รวมทั้งสิ้น 5,117 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

"กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือนักลงทุน 80% เพื่อเก็งกำไรและปล่อยเช่า อีก 20% ซื้อเพื่ออยู่เอง บริษัทพัฒนาโครงการคอนโดฯตากอากาศตั้งแต่ปี 2547 มีห้องชุดสร้างเสร็จพร้อมโอนปีนี้ 2,400 ยูนิต ที่หัวหินกับพัทยา พฤติกรรมผู้บริโภคผู้เช่าหลักจะเป็นชาวต่างชาติจากอเมริกา ยุโรป รัสเซีย ราคาปล่อยเช่าขั้นต่ำมีผลตอบแทน 1.5 หมื่นบาท/เดือน"

ดร.ธชยกล่าวด้วยว่า รูปแบบการขายที่จัดโปรโมชั่นซื้อ 1 ห้องแถม 1 ห้อง มองว่าเป็นลูกค้าเรียลดีมานด์ เพราะต้องวางเงินดาวน์สูง 30-40% ขณะที่ราคาตอนพรีเซลกับตอนสร้างเสร็จปรับขึ้น 1 เท่าตัว จึงมั่นใจว่าลูกค้าจะรับโอน เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่โครงการที่สร้างปัญหาฟองสบู่แน่นอน

"นิยามคำว่าฟองสบู่คือขายได้แล้วแต่ลูกค้าไม่รับโอนในส่วนของเอดีเอชไม่มีปัญหาเรื่องพวกนี้ เพราะลูกค้าเรารับโอนเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติ พฤติกรรมการซื้อจะซื้อด้วยเงินสด บริษัทมั่นใจว่าโมเดลธุรกิจเราตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการคอนโดฯตากอากาศไว้พักอาศัยเองและเพื่อปล่อยเช่า"ดร.ธชยกล่าว

แสนสิริซื้อ 10 ล้านลด 3 ล้าน

นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พราว เรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับคอนโดฯพาร์ค 24 เคยจัดโปรโมชั่นซื้อยกฟลอร์รับส่วนลด 10% ในตอนเปิดตัวโครงการเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ถือว่ามีผลตอบรับที่ดี มียอดขาย 70% ของห้องชุดเฟส 2 ที่นำมาเปิดขายจำนวน 1,174 ยูนิต โดยมีนักลงทุนที่ซื้อห้องชุดรายละ 3 ยูนิตขึ้นไปประมาณ 15% ของยอดขาย และเป็นลูกค้าชาวต่างชาติให้ความสนใจซื้อ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ล่าสุด เตรียมจัดแคมเปญใหม่ช่วงสัปดาห์หน้า เน้นเจาะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายซื้อเพื่ออยู่เองและลูกค้านักลงทุน

รายงานข่าวจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยว่า บริษัทจัดแคมเปญ now or never ตั้งแต่วันนี้-30 พ.ย.นี้ เพื่อระบายสต๊อกโครงการแนวราบและแนวสูง 66 โครงการ ในจำนวนนี้เป็นคอนโดฯ 26 โครงการ ให้ส่วนลดสูงสุด 3 ล้านบาทสำหรับลูกค้าที่จองซื้อห้องชุดในโครงการบ้านไม้ขาว จ.ภูเก็ต ราคา 10 ล้านบาท โดยห้องชุดราคาต่ำสุดที่ร่วมแคมเปญคือ ดี คอนโด กะทู้-ป่าตอง เริ่ม 8.9 แสนบาท

"บริษัทเตรียมจัดอีเวนต์ใหญ่ที่สยามพารากอน ระหว่าง 25-27 ก.ย. จากนั้นจัดอีเวนต์ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ระหว่าง 1-7 ต.ค.นี้"

โนเบิล-เอสซีฯลด 1-2 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ จัดแคมเปญ Twin Peaks ที่สยามพารากอน 17-21 ก.ย.นี้ นำคอนโดฯโนเบิล เพลินจิตกับโนเบิล บี 33 จัดโปรโมชั่นพิเศษ ลูกค้าจองซื้อในงานจะได้รับส่วนลดสูงสุด 1.9 ล้านบาท ฟรีค่าส่วนกลาง 2 ปี ส่วนลดสำหรับลูกค้าลงทะเบียนออนไลน์อีก 1 แสน รวมมูลค่าโปรโมชั่นสูงสุด 2.2 ล้านบาท

โดยโนเบิล เพลินจิต มีห้องชุดรวม 1,442 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1.6 หมื่นล้าน ห้องชุดที่นำมาจัดโปรฯ ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 11 ล้านบาท กับโนเบิล บี 33 มีจำนวน 277 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,300 ล้านบาท ห้องชุดร่วมโปรฯ ราคาเริ่ม 7.4 ล้านบาท

ด้าน บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น นำคอนโดฯเซ็นทริค สาทร-เซนต์หลุยส์ ลดราคาสูงสุด 1 ล้านบาท สำหรับห้องชุดแบบ 2-3 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 8.5 ล้านบาท และคอนโดฯเซ็นทริค ซี พัทยา ระหว่าง 12-13 ก.ย.นี้ ลูกค้าที่จองซื้อห้องชุด 2-3 ห้องนอน เริ่มต้น 6.5 ล้านบาท รับบัตรกำนัลช็อปรถมอเตอร์ไซค์ดูคาติมูลค่า 4 แสนบาท

บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จัดแคมเปญ "มาแต่ตัว จบ ครบ คุ้ม" นำคอนโดฯพร้อมอยู่ 7 แห่ง เช่น ไนท์บริดจ์ แบริ่ง, บีลอฟท์ สุขุมวิท 115, เคนซิงตัน จัดอีเวนต์ 7-8 ก.ย.นี้ ที่เทอร์มินอล 21 ให้ส่วนลดสูงสุด 6 แสนบาทและ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) จัดแคมเปญ Crazy 9 นำ 9 คอนโดฯพร้อมอยู่ เช่น ริธึ่ม สาทร, ไลฟ์ รัชดาภิเษก, แอสปาย รัตนาธิเบศร์ จัดโปรโมชั่นลด 9 เท่าของเงินจอง มูลค่าลดราคาสูงสุด 2.7 แสนบาท จนถึง 9 ก.ย.นี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-09-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.