| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 63 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-09-2558    อ่าน 1227
 4 เซียนรับสร้างบ้านถก ปรับตัว 360 องศาเพื่อความอยู่รอด

เก็บตกจากเวทีสัมมนาหัวข้อ "Insight ธุรกิจรับสร้างบ้าน" จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้บริหารมืออาชีพขึ้นเวทีคับคั่ง เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลโอกาสและแนวโน้มธุรกิจรับสร้างบ้านทั้งในแง่ผู้ประกอบการและผู้บริโภคยุคใหม่ ตลอดจนเคล็ดลับในการบริหารจัดการเพื่อให้ได้รับการยอมรับในระยะยาว

เคล็ดลับคือทีมงาน

"ปราโมทย์ ธีรกุล" เอ็มดีค่ายโฟร์พัฒนาระบุว่า ส่วนแบ่งการตลาดของสมาชิกสมาคม ปัจจุบันมีมากขึ้นเป็น 20% หรือมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท เทียบกับ 20 ปีก่อนที่มีเพียง 5% หรือ 1 พันกว่าล้านบาท แสดงถึงธุรกิจรับสร้างบ้านได้รับการยอมรับมากขึ้น จุดเปลี่ยนที่ท้าทายผู้ประกอบการคือภาวะแข่งขันสูง แรงงานช่างขาดแคลน กระทบต้นทุนสร้างบ้านสูงขึ้นตามไปด้วย ขณะที่ลูกค้ามีความคาดหวังสูงขึ้น เนื่องจากเสพสื่อออนไลน์กับบริโภคข่าวสารทางโซเชียลมีเดีย จึงเป็นผู้บริโภคสายพันธุ์ใหม่ที่มีความต้องการสร้างบ้านตามเงื่อนไขของตนเองมากขึ้น

"ศักดา โควิสุทธิ์" เอ็มดีค่ายรอแยลเฮ้าส์ เจ้าของสโลแกนสร้างบ้านด้วยสมองกล่าวเสริมว่า ปัจจุบันต้องพึ่งแรงงานช่างชาวต่างด้าวมากขึ้น ปัญหาตามมาคือการสื่อสารและศักยภาพที่ไม่เพียงพอ ตัวแปรจึงอยู่ที่คน ทีมงานจะต้องเข้าใจขั้นตอนการทำงานทุกขั้นตอนตรงกัน ทุกฝ่ายต้องตรวจสอบและควบคุมงานให้เป็นไปตามแผน กำหนดเวลา ที่สำคัญต้องผิดพลาดน้อยที่สุด ลูกค้าก็มีส่วนที่จะต้องตัดสินใจให้เด็ดขาดในการเลือกวัสดุ การออกแบบ ฯลฯ

"สุธี เกตุศิริ" เอ็มดีกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ กล่าวถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคต้องเน้นคุณภาพและมาตรฐาน คัดเลือกทีมงานที่ดีและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับ แม้ต้องลงทุนสูงในช่วงแรก เรื่องมาร์เก็ตติ้งแม้จะสำคัญ แต่พื้นฐานคือโปรดักชั่นต้องดี การควบคุมต้นทุนจะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นและบอกต่อกันในระยะยาว

"ช่วงแรกอาจมีงานผิดพลาด ต้องรีบแก้ไขให้ลูกค้าเพราะจะส่งผลถึงชื่อเสียงบริษัทในระยะยาว ถ้าทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้ก็จะได้รับคำชมในระยะยาวเช่นกัน ทีมงานต้องเข้าใจและเรียนรู้ลูกค้าที่มีเงื่อนไขต่างกัน"

สร้างความแตกต่าง

"สุรัตน์ชัยกึงฮะกิจ"ผู้บริหารเบอร์หนึ่งค่ายดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์กล่าวว่า ส่วนแบ่งการตลาดสมาชิกมีเพียง 20% อีก 80% เป็นของผู้ประกอบการรายย่อย ยังมีช่องว่างอีกมากที่รายย่อยจะสร้างนวัตกรรม ทำสินค้าให้มีความแตกต่างจากตลาดหลัก ด้านการขยายสู่ตลาดอาเซียน เอ็มเพอเร่อร์เฮ้าส์มีลูกค้าสร้างบ้านในลาว และเริ่มเจาะตลาดกัมพูชา จึงมองว่าบริษัทรับสร้างบ้านของไทยยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากได้รับการยอมรับด้านฝีมือ แต่ตลาดต่างประเทศต้องศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและความต้องการให้ดี รวมถึงศึกษาวัฒนธรรมของแต่ละประเทศด้วย

คำแนะนำถึงผู้ประกอบการหน้าใหม่คือ จะต้องมีความรับผิดชอบ มีวินัย ทั้งวินัยทางการเงิน-วินัยการสร้างบ้านให้ลูกค้า วางแผนธุรกิจให้รอบด้าน มองปัญหาและอุปสรรคล่วงหน้า สนใจความเคลื่อนไหวของคู่แข่ง เป็นคาถานำพาธุรกิจอยู่รอดปลอดภัยในภาวะเศรษฐกิจขาลง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-09-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.