| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 120 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-08-2558    อ่าน 1441
 เปิดขุมทรัพย์ "หมอชิต 2" ปักหลักย่านรังสิต 80 ไร่

กำลังเป็นที่จับตาพื้นที่จะใช้ก่อสร้างสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งใหม่ (หมอชิต 2) หลังจาก "บขส.-บริษัท ขนส่ง จำกัด" ได้ประกาศเชิญชวนเอกชนเสนอขายที่ดิน เพื่อย้ายจากที่ตั้งปัจจุบันบริเวณจตุจักรไปปักหลักที่ย่านรังสิต เพื่อคืนพื้นที่ "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย" ก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อของรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วง "บางซื่อ-รังสิต"

ส่วนที่ดินแปลงใหม่จะลงล็อกตรงไหน ว่ากันว่าเป็นที่รับรู้กันเป็นการวงในแล้ว เพียงแต่รอ "บขส." ทำให้ถูกต้องตามระเบียบขั้นตอนเท่านั้น จึงทำให้เป็นที่มาของการปิดประกาศซื้อที่ดินจากเอกชน

โดย "บขส." ได้ปิดประกาศไปเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีเอกชนทั้งเป็นบุคคลและนิติบุคคลต่างทยอยกันมาเสนอที่ดินร่วม 10 ราย ล่าสุดอยู่ระหว่างการเช็กลิสต์รายละเอียดที่ดินแต่ละแปลง ว่าถูกต้องกับสเป็กที่กำหนดหรือไม่

สำหรับที่ดินที่เหมาะสม ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (บางมด) กำหนดที่ตั้งเหมาะสมไว้เสร็จสรรพ หลังจากลงพื้นที่ทำการศึกษามานานหลายเดือน ซึ่ง "บขส." เลือกมา 3 โซน (ดูแผนที่ประกอบ) มากำหนดเป็นทำเลที่จะซื้อที่ดินจากเอกชน

โดยทำเลแรก เป็นที่ดินพื้นที่บริเวณติดกับถนนพหลโยธินด้านเหนือ ด้านฝั่งซ้ายมือ จากแยกถนนรังสิต-ปทุมธานี ก่อนถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นโซนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีให้คะแนนว่าเป็นจุดที่ตั้งเหมาะสม

แต่ที่น่าสนใจ ย่านทำเลปริศนานี้มีรัศมีใกล้กับตำแหน่งที่ดินไทยแมล่อนของกลุ่มเซ็นทรัลฯที่ซื้อต่อจากนายธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งแปลงที่ดินด้านหน้าอยู่ติดถนนพหลโยธิน ด้านหลังติดรถไฟฟ้าสายสีแดงระหว่างสถานีรังสิตกับสถานีคลองหนึ่ง

แปลงที่ 2 เป็นที่ดินพื้นที่บริเวณติดกับถนนพหลโยธินด้านเหนือ ด้านฝั่งขวามือ จากแยกถนนรังสิต-ปทุมธานี ก่อนถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่วนแปลงที่ 3 ที่ดินพื้นที่บริเวณติดถนนรังสิต-ปทุมธานี ก่อนถึงทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) ซึ่ง 2 แปลงหลังทาง "บขส." กำหนดโซนเพิ่มเติมในทีโออาร์ภายหลังมีข่าวสะพัดหนาหูจะซื้อที่ดินไทยแมล่อนเนื้อที่ 100 ไร่บริเวณด้านหน้าติดถนนพหลโยธิน

นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ และรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส.เปิดเผยว่า ลักษณะที่ดินที่กำหนดจะซื้อมาสร้างสถานีขนส่ง บขส.จะต้องเป็นที่ดินติดถนนพหลโยธินอยู่โซนด้านเหนือ จากแยกถนนรังสิต-ปทุมธานี ก่อนถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องมีเนื้อที่ดินไม่ต่ำกว่า 80 ไร่ จะเป็นแปลงเดียวหรือแปลงย่อยต่อกันก็ได้ อีกทั้งต้องเป็นที่ดินว่างเปล่า ปราศจากสิ่งปลูกสร้างและข้อผูกพัน และต้องไม่มีเสาไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่าน รวมถึงแม่น้ำลำคลองและลำรางสาธารณะตัดผ่าน

คาดว่าจะใช้เงินซื้อที่ดินและก่อสร้าง 2,000 ล้านบาท หลังได้ที่ดินแล้วจะนำเสนอคณะกรรมการ (บอร์ด) พิจารณาอนุมัติทั้งรูปแบบการลงทุนและวงเงินที่จะก่อสร้าง ก่อนเสนอกระทรวงคมนาคมอนุมัติโครงการต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 25-08-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.