| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 118 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-08-2558    อ่าน 1376
 แม่ค้า "เกษตร-รัชโยธิน" ร้องระงม ปิดถนน 4 ปีสร้างรถไฟฟ้าสีเขียว

หลังจาก "รฟม.-การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย" จะเปิดหน้าดินก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย "หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต" พาดยาว 18.7 กม. ตลอดแนวถนนพหลโยธิน ดีเดย์เริ่มปิดการจราจร 17 ส.ค.นี้เป็นต้นไป จนกว่าการก่อสร้างจะเสร็จอีก 4 ปีข้างหน้า คาดว่าทำให้รถติดหนักถึงหนักมากที่สุด โดยเฉพาะย่านธุรกิจอย่างรัชโยธิน ที่ขึ้นชื่อเป็นแยก "ซดน้ำมัน" อยู่แล้ว

รถติดหนึบ-รายได้หด

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจผลกระทบหลังจากปิดการจราจร "แยกเกษตร-แยกรัชโยธิน" ภาพรวมประชาชนกังวลเรื่องปากท้องว่าจะทำให้การค้าขายลดลง

นายสิทธิโชค ฐานิสรณ์ เจ้าของร้านคุณอร 2003 กล่าวว่า การจราจรจะติดขัดมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ลูกค้าหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน จะทำให้รายได้ลดลง เกิดมลพิษจากฝุ่นละออง และเสียงดังขณะก่อสร้าง นอกจากนี้ยังเป็นห่วงในเรื่องอันตรายที่อาจจะเกิดจากอุปกรณ์การก่อสร้างด้วย

กลัวเกิดฝุ่นละออง-เสียงดัง

นางจิราพร วิทยา เจ้าของร้านน้ำ กล่าวว่า ลูกค้าคงจะหายไปบ้าง เพราะคนที่สัญจรทางนี้ คงหลีกเลี่ยงไปใช้ทางอื่นแทน แต่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะย้ายไปขายที่ไหนได้

นายวิเชียร อริยชาติพดุง เจ้าของร้านรุ่งเจริญพาณิช มองว่า ผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ด้านการจราจรมีความยากลำบากขึ้น ลูกค้าก็เลี่ยงไปซื้อที่อื่นแทนที่เดินทางสะดวกมากกว่า น่ากลุ้มใจเพราะขณะนี้ค้าขายไม่ค่อยดีอยู่แล้ว เพราะเศรษฐกิจก็ไม่ดี

นายสมพงษ์ ใจบุญ พนักงานขายร้านถวัลย์เภสัช เปิดเผยว่า การจราจรติดขัดมากขึ้น หาที่จอดลำบาก การปรับตัวก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่อดทนรอจนกว่าจะสร้างเสร็จ เพราะไม่สามารถย้ายไปไหนได้

ลูกค้าหนีไปใช้เส้นทางอื่น

ขณะที่ นางลีนา เจียมจิตรจรุง เจ้าของร้านถุงเท้า กล่าวว่า การจราจรติดขัดแน่นอน แต่คิดว่ายังขายได้อยู่ เพราะใกล้สถานศึกษาและสถานที่ราชการ ที่สำคัญไม่อยากย้ายไปขายที่อื่น เพราะขายที่นี่มานานแล้วก็คิดว่าจะสามารถขายได้อยู่

นางสาวอะลิษา วิสัยบูลย์ พนักงานขายร้านศูนย์รวมเครื่องสำอางน้องนุ๊ก และ นางวรากรณ์ ชาติทอง เจ้าของร้านอนันตวนา มองต่างมุมว่า ไม่มีผลกระทบอะไร เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การสัญจรทางรถ โดยมากเป็นนักศึกษาและข้าราชการในมหาวิทยาลัย

แผงค้าย่านรัชโยธินลำบากสุดสุด

ขณะที่เสียงสะท้อนการค้าย่านรัชโยธิน นางนิตยา ชนะกิจเจริญ พนักงาน บริษัท ราชาเฮาส์ จำกัด ทำธุรกิจห้องเช่ารายวันเปิดเผยว่า การจราจรติดขัดมากขึ้น การสัญจรของผู้มาใช้ก็ลำบากด้วย ทำให้คนมาใช้บริการน้อยลง หากสถานการณ์การค้าไม่ดีขึ้นก็ต้องทำการย้ายออกไปอยู่ที่อื่น คนที่มีส่วนร่วมก็ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของการก่อสร้างอย่างไร จึงไม่สามารถเตรียมตัวได้ทัน

ร้านค้าเมเจอร์รวมตัว

นางสาวอังคกาญจน์ เกิดเก้า เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าในเมเจอร์รัชโยธิน เปิดเผยว่า การเดินทางของคนมาใช้บริการลำบากขึ้น ทำให้ไม่อยากมาใช้บริการ สินค้าก็ขายไม่ได้ดังนั้น อาจจะมีการรวมกันของพ่อค้าแม่ค้าไปพูดคุยกับเจ้าของห้างให้ช่วยเหลือ

นางสาวชุติมา (สงวนนามสกุล) เจ้าของร้านขายเครื่องสำอาง เปิดเผยว่า การเดินทางลำบากมากขึ้น ยอดขายตก เพราะลูกค้าที่จะมาใช้บริการเดินทางลำบากมากขึ้น แต่มีความหวังลูกค้าที่จะมาใช้บริการเมเจอร์รัชโยธินและมาใช้จ่ายซื้อของที่นี่ด้วย

นางสาวธนันณัฐ มาลี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า เปิดเผยว่า การจราจรติดขัด คาดว่าจะทำให้ลูกค้ามาใช้บริการน้อยลงไปด้วย แม้ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำและคนที่มาใช้บริการเมเจอร์รัชโยธินก็ตาม

หวั่นฉุดยอดขายร่วง

สอดคล้องกับ นางสาวปทิตตา เสมอเชื้อ, นางอรฤดี อธิบุญศรัณย์ และ นางพิม โอ เจ้าของขายร้านเสื้อผ้า กล่าวทำนองเดียวกันว่า รถติดมากขึ้น อาจทำให้รายได้ลดลง แต่ต้องดูสถานการณ์จริงอีกที ว่ากระทบแค่ไหน เพื่อจะได้หาทางแก้ปัญหาต่อไป ส่วนใหญ่อาศัยลูกค้าจากเมเจอร์

นางสาววัชรีณา ตติยนันทกุล เจ้าของร้านขายกระเป๋า เปิดเผยว่า การปรับตัวทางร้านคงจะต้องนำสินค้าขายผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อจะสามารถขายสินค้าได้

นางสาวศศิประภา ศิลาวงศ์ เจ้าของร้านคอนแทคเลนส์ เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ยิ่งปิดถนนก็จะทำให้รถติดมากขึ้น ลูกค้าก็ไม่มาซื้อ อนาคตคงต้องขายผ่านทางโซเชียลมีเดียด้วย

ปิดท้ายที่ นางสาวบุษริน วงศ์สุวรรณ เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า กล่าวว่า ทุกวันนี้ขายไม่ค่อยดีเท่าไร เพราะเศรษฐกิจไม่ดีหากขายไม่ได้จริง ๆ คงต้องหยุดขายไปก่อนและรอดูสถานการณ์หากก่อสร้างเสร็จอีกครั้งหนึ่ง

เป็นทุกขลาภเจ้าของร้านค้ามาพร้อมกับการปิดถนนพหลโยธิน เพื่อสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งจะใช้เวลา 4 ปีเต็มกว่าจะแล้วเสร็จ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-08-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.