| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 61 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-08-2558    อ่าน 1412
 ก.พ.ปีหน้าใช้บัตรใบเดียวขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้า-ทางด่วน-มอเตอร์เวย์

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่14 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทรวงได้ลงนามบันทึกความร่วมมือใช้บัตรเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ ระหว่างบัตร M-Pass ของกรมทางหลวง (ทล.) ใช้กับทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์สาย 7 (กรุงเทพฯ-ชลบุรี) และสาย 9 (บางนา-บางปะอิน) กับบัตร Easy Pass ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ในระบบทางด่วน หากสามารถรวมกันเป็นบัตรเดียวได้ จะทำให้เกิดความสะดวกสำหรับผู้ใช้ทางในการชำระค่าผ่านทางทุกระบบ และขยายผลไปยังมอเตอร์เวย์สายใหม่ที่จะก่อสร้างในอนาคตด้วย ทั้งสายบางปะอิน-โคราช สายบางใหญ่-กาญจนบุรี และสายพัทยา-มาบตาพุด

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า นับเป็นก้าวแรกที่จะรวมบัตรทั้ง 2 ระบบเข้าด้วยกันเป็นบัตรใบเดียว ซึ่งบัตร M-Pass เพิ่งเปิดใช้เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา กับมอเตอร์เวย์ และในอนาคตจะสามารถใช้ได้กับมอเตอร์เวย์ 3 สายใหม่ด้วย

ทั้งนี้การรวมบัตรนี้อยู่ในขั้นตอน 3 เดือนแรก จัดทำการศึกษาระบบ M-Pass และ Easy Pass ภายใต้ระบบค่าผ่านทางอัตโนมัติหรือ ETC (Electronic Toll Collection System) มีธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ดำเนินการศึกษาแนวทางในการจัดตั้งศูนย์จัดการรายได้กลางระบบทางอัตโนมัติ หรือ CTCH คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือน พ.ย.นี้ จะต้องหารือกับกระทรวงการคลังเรื่องระบบ Clearing House หรือระบบกระเป๋าเงินกลาง จากนั้นช่วง 3 เดือนถัดไปจะดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้างและติดตั้งระบบให้บัตรใช้งานร่วมกันได้ภายในเดือนก.พ. 2559 และใน 3 เดือนสุดท้าย จะเป็นการปรับปรุงและทดสอบระบบ ETC เชื่อมต่อระหว่างระบบมอเตอร์เวย์ของกรมทางหลวงและระบบทางด่วนของ กทพ. คาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมใช้บริการเดือนพ.ค. 2559

จะใช้ร่วมกับระบบตั๋วร่วมซึ่งสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ออกแบบรายละเอียดแล้ว รอติดตั้ง ซึ่งระบบตั๋วร่วมจะใช้ได้กับทางด่วน มอเตอร์เวย์ และระบบขนส่งอื่น ๆ ทั้งเรือ รถไฟฟ้า รถเมล์ คาดว่าเริ่มใช้เดือน ก.พ. 2559 กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) รถไฟฟ้าบีทีเอส ทางด่วนและมอเตอร์เวย์ก่อน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-08-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.