| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-08-2558    อ่าน 1393
 กานต์ ตระกูลฮุน พยากรณ์เศรษฐกิจจากซีเมนต์ "Q2 ตกท้องช้าง Q3+4 โตต่อเนื่อง"

สัมภาษณ์พิเศษ

"กานต์ ตระกูลฮุน" จะเกษียณอายุในปลายปีนี้ หลังจากเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและผู้จัดการใหญ่ (Chief Executive Officer : CEO) เครือซิเมนต์ไทยหรือเอสซีจีมาเกือบครบเทอม 10 ปี หนแรกของการวางแผนหลังเกษียณ "กานต์" ตั้งใจจะไปเป็นพลเมืองของเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา กับครอบครัวซึ่งย้ายไปอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ประกอบด้วย "คุณกุ้ง-สุกัลยาณี" ภรรยาสาวสวยและลูกชายอีก 3 คน มีคนโต "น้องปูน-กฤต" คนรอง "น้องปอน-ปรินทร์" และ "น้องเป๊ะ-ธนัตถ์" ลูกชายคนเล็ก

แต่แล้วคำสั่งแต่งตั้งเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2558 โดย สมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ได้แต่งตั้ง กานต์ ตระกูลฮุน เป็นกรรมการของบริษัทแทน นายเอ็ก บุน เซ็ง ซึ่งขอลาออกไป ประกอบกับทางเอสซีจีได้แต่งตั้งให้กานต์เป็นกรรมการบอร์ดเอสซีจีต่อไปอีก ชีวิตหลังเกษียณจึงต้องอยู่ที่ประเทศไทย และอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาคนในครอบครัว

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ปัจจุบันกานต์จึงเบนเข็มชีวิตมาซื้อบ้านที่เมืองไทยแทน ลงมือปลูกสร้างโดยเทคโนโลยี "ไฮม์" ซึ่งเป็นระบบบ้านต้านแผ่นดินไหว จะเสร็จเรียบร้อยอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

"กานต์" เล่าถึงบ้านใหม่ของเขาว่า บ้านที่สร้างใหม่เป็นแบบบ้านสั่งสร้างทั้งหลังที่ใหญ่ที่สุดของไฮม์ ตัวบ้านตอนนี้เสร็จแล้ว เหลือแต่ตกแต่งภายใน เป็นบ้านที่ใช้เทคโนโลยีของไฮม์ทั้งหมด และสร้างโดยหุ่นยนต์ที่โรงงาน จากนั้นนำมาประกอบเป็นบ้านบนที่ดินแปลงใหญ่ในโครงการเลควูด บางนา กม.10.5 จึงแข็งแรงมาก ผนังเจาะไม่เข้า ทุบไม่ได้ เรียกว่าขูดขีดไม่เข้าเลย ภายนอกเป็นสีเซรามิกซึ่งไม่ต้องทาสีตลอดชีวิต

ส่วนราคาไม่แพงครับ อยู่ที่ว่าเราเลือกรุ่นไหน เขามีหลายรุ่น เช่น รุ่นอัลติเมท รุ่นฮาโมนี รุ่นต่ำลงมาหน่อยเป็นรุ่นฟูจิมะ ราคาถูกลงมาอีก 3 ระดับ เราต้องการขนาดไหน ของก็จะต่างกัน บ้านไฮม์จะอยู่สบาย พวกโรคภูมิแพ้ไม่มีปัญหาเลย เพราะมีอากาศใหม่หมุนเวียนเข้ามาตลอดเวลา หายใจเอาอากาศใหม่เข้ามาตลอด และกรองอากาศก่อนเข้าบ้าน เป็นระบบปลอดฝุ่น 95% ระบบหน้าต่างประตูเป็นแบบสอด ไม่มีตอกตะปู เพราะฉะนั้น ไม่มีช่องว่างให้ฝุ่นเข้า กระจกเป็นดับเบิลกลาส บ้านผมเนื้อที่ใช้สอย 478 ตร.ม. รวมตัวบ้านทั้งหมด 800 ตร.ม. ราคาตก ตร.ม.ละ 4.4 หมื่นบาท

"บ้านปกติทั่วไปที่มีสถาปนิกออกแบบ มีผู้รับเหมาก่อสร้าง ผมสอบถามมาหมดแล้ว เขาใช้เวลาสร้างเร็วสุด 2 ปีครึ่งโดยเฉลี่ย ถ้าบ้านใหญ่ก็ 4 ปี บางบ้าน 7 ปียังสร้างไม่เสร็จเลย แต่บ้านไฮม์ใช้เวลา 6 เดือนก็เสร็จแล้ว ประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งเรื่องความเย็นเปิดแอร์ตัวเดียวเย็นทั่วแล้ว สมมุติอุณหภูมิข้างนอก 32 องศา แต่ในบ้านไฮม์จะเหลือ 27 องศา หลอดไฟก็เป็นแอลอีดีทั้งหมดจึงประหยัดมาก บ้านผมเป็นบ้านแรกที่ครบวงจรของไฮม์ ส่วนหลังคาต้องใช้สีน้ำตาลตามฮวงจุ้ยครับ" (หัวเราะ)

เรื่องของครอบครัวบิ๊กบอสเอสซีจีเล่าว่า ปีหน้าครอบครัวคงได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา เพราะคนโตกลับมาอยู่เมืองไทยแล้ว ทำงานที่บีซีจีเป็นโปรเจ็กต์ของเชลล์ที่ใหญ่มาก ทำงาน 7 วันไม่ได้หยุด ส่วนคนที่สองทำงานอยู่ที่แคนาดาเป็นเคมิคอลเอ็นจิเนียริ่ง แต่ปีหน้าคงกลับมาอยู่เมืองไทยด้วยกัน คนสุดท้อง-น้องเป๊ะ ปีหน้าเรียนจบ คิดว่าคงจะได้เข้ามาทำที่เอสซีจี

มาถึงเรื่องงานในหน้าที่บ้าง "กานต์" พูดถึงปีหน้า (2559) ว่า เศรษฐกิจปีหน้าดูจากการใช้ซีเมนต์ "มันตกท้องช้างมา ตอนนี้เริ่มมาเป็นบวกแล้ว Q3 เป็นบวกแล้ว ซึ่งจะต่อเนื่องไปถึง Q4 ขึ้นแล้วนะ เพราะว่าโครงการรัฐพอเดือน 6 อัดงบฯจนหมด ก็รอใหม่จะไปจบอีกทีก็เดือน 9 ค่อยอัดฉีดงบประมาณใหม่ ตอนนี้บ้านเราขับดันด้วยโครงการภาครัฐช่วงนี้ครับ แต่พออีกสักพักผมคิดว่าเอกชนเริ่มจะมาแล้ว ตอนนี้ที่ดีคือท่องเที่ยว เพราะฉะนั้น จังหวัดที่มีการท่องเที่ยวจะเข้ามาช่วยได้เยอะ"

"ที่ว่าดูจากการใช้ซีเมนต์ ดูใน 3 เซ็กเตอร์ คือ เซ็กเตอร์แรก 50% ใช้ในที่อยู่อาศัย (Residential) พวกบ้าน คอนโดมิเนียมทั้งหลาย อีก 18% เป็นคอมเมอร์เชียล (Commercial) แบ่งออกเป็น 2 พวก คือ โรงงานอุตสาหกรรม แวร์เฮาส์ต่าง ๆ กับพวกรีเทลบิสซิเนสทั้งคอมมิวนิตี้มอลล์ ดิสเคานต์สโตร์ กลุ่มสุดท้ายคือภาครัฐ เมื่อปีที่แล้วเกือบ 29% เป็นโครงการของรัฐ ทั้ง อบต. โรงเรียน รถไฟฟ้าใต้ดินบนดิน ถนนหนทางต่าง ๆ ที่ต้องซ่อมแซม"

"ผมสรุปว่าภาพรวมของ Q2 ปีนี้ส่งสัญญาณเริ่มดีขึ้น ตอนนี้พวกพร็อพเพอร์ตี้เซ็กเตอร์ต่าง ๆ เริ่มมียอดพรีเซลค่อนข้างดี แต่ยังไม่ใช้ซีเมนต์ ต้องรออีก 2Q แต่เราเริ่มเห็นแล้วแหละ พวกเสาเข็มดีขึ้น ขายดีขายได้ แสดงว่าช่วยให้ซีเมนต์ขายได้"

อย่างไรก็ตาม ในความเห็นของกานต์ ธุรกิจอสังหาฯเรซิเดนเชียลขายได้ในเฉพาะกรุงเทพฯ เป็นโครงการแนวราบ และบ้านระดับไฮเอนด์ที่ยังไปได้ แต่ในต่างจังหวัดเงียบมาก โดยเฉพาะคอนโดฯต่างจังหวัดลำบากมากทีเดียว ในเซ็กเตอร์คอมเมอร์เชียลที่ยังเป็น +1 กระจุกเฉพาะจังหวัดท่องเที่ยว เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต และจังหวัดชายแดน

"กานต์" บอกตบท้ายว่า สำคัญที่สุดคือรัฐบาลต้องดึงความเชื่อมั่นเกิดขึ้นให้ได้ ต้องลงมือทำโปรเจ็กต์ซักอย่างให้เกิดขึ้นจริง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-08-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.