| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 34 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-08-2558    อ่าน 1442
 "เนทูเรซ่า" พัทยาเหนือ-นาเกลือ คอนโดฯราคาเดิม ตัวเลือกที่เร้าใจ

คอลัมน์ เยี่ยมโครงการ โดย มิสเตอร์โฮม

150 กม.โดยประมาณ ระยะทางจากกรุงเทพฯ ไปสุดปลายทางที่พัทยา หัวเมืองท่องเที่ยวชายทะเลใกล้เมืองกรุง โอบล้อมด้วยภาคเศรษฐกิจสำคัญ ทั้งจากนิคมอุตสาหกรรมหนัก (มาบตาพุด) นิคมอุตสาหกรรมเบา (อีสเทิร์นซีบอร์ด) ยังมีท่าเรือแหลมฉบังที่เป็นประตูเศรษฐกิจบานใหญ่ขนส่งสินค้าระบบตู้คอนเทนเนอร์จากฐานผลิตไทยไปสู่ทั่วโลกทำให้กลายเป็นแหล่งจ้างงาน-แหล่งท่องเที่ยวทำเงินชั้นดี



ว่ากันว่าขนาดเศรษฐกิจของจ.ชลบุรี มีสัดส่วน 12% ของจีดีพีประเทศ จาระไนมาทั้งหมดนี้เพื่อจะฉายภาพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตเป็นเงาตามตัวโดยอัตโนมัติ สถิติของสำนักวิจัยข้อมูลบ้านและคอนโดมิเนียมล้วนบ่งชี้ตรงกันว่า ภาคอสังหาฯเมืองชลมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากมหานครกรุงเทพ

และนี่อาจจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ค่ายอสังหาฯมหาชนอย่าง "เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง" ตัดสินใจลงทุนพัฒนาโครงการแนวสูงเป็นครั้งแรกในพัทยา ภายใต้แบรนด์ "เนทูเรซ่า" ทำเลพัทยาเหนือ เมื่อปี 2556 มีพื้นที่เต็มโครงการรวม 22 ไร่ แบ่งพัฒนา 4 เฟส เฟสละ 2 อาคาร รวม 8 อาคาร

แบ่งเป็นเฟสแรก 2 อาคาร รวม 406 ยูนิต ราคาเริ่ม 1.1 ล้านบาท หรือ ตร.ม.ละ 4 หมื่นบาท พอเห็นขายดิบขายดีเลยเปิดเฟส 2 ต่อเนื่องอีก 2 อาคาร รวม 374 ยูนิต ล่าสุดเฟสนี้มียอดขายทะลุ 60% แล้ว ราคาเริ่ม 1.39 ล้านบาท หรือ ตร.ม.ละ 4.2 หมื่นบาท

เรื่องของเรื่อง "มิสเตอร์โฮม" รีเทิร์นกลับไปเยี่ยมโครงการเมื่อเร็ว ๆ นี้ ไปเจอของดีเข้าโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะเขายังอยู่ในอารมณ์อยากจะปิดการขายเฟสแรก เนื่องจากเหลือเพียง 34 ห้อง ไซซ์ 28 ตร.ม. ก็เลยจัดหนักโปรโมชั่น แถมเฟอร์นิเจอร์ครบชุด ถือกระเป๋าใบเดียวเข้าอยู่ได้เลย

ประเด็นที่เร้าใจยิ่งกว่าคือ ตั้งราคาเดียว 1.29 ล้าน แปลว่าอะไร ก็แปลว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว 1.ได้ห้องชุดฟูลลีเฟอร์นิช หรือตกแต่งครบพร้อมอยู่ 2.เป็นคอนโดฯราคาพิเศษ เพราะเทียบกับเฟส 2 ในโครงการเดียวกัน ราคาขายเริ่มไม่ต่ำกว่า 1.39 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม แคมเปญโปรโมชั่นอาจเป็นมายาการตลาด เพราะฉะนั้นจะต้องเดินสำรวจทุกซอกทุกมุม เริ่มจากทำเลก่อนก็แล้วกัน แปลงที่ดินที่ตั้งโครงการอยู่ระหว่างโซนพัทยาเหนือ-กลาง มีทางเข้าออก 2 ด้านคือ ถนนสุขุมวิทกับชัยพรวิถี ในอนาคตทางรัฐบาลท้องถิ่นมีแผนลงทุนทำรถไฟฟ้ารางเบา หรือโมโนเรล ผ่านหน้าโครงการอีกต่างหาก

จะเห็นได้ว่าบิสซิเนสโมเดลของเนทูเรซ่า ตั้งใจเจาะกลุ่มลูกค้าคนท้องถิ่น เพราะทำเลไม่ติดทะเล กับราคาไม่หนักกระเป๋ามากนัก จะบอกว่าซื้อทดแทนการเช่าก็ยังได้

"กลุ่มเป้าหมายคนวัยทำงาน มีงบฯซื้อคอนโดฯราคาล้านกว่าบาท แต่ต้องการคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่จำเป็นต้องติดทะเล กลับจากทำงานเดินเข้าโครงการ มีสระว่ายน้ำใหญ่ ๆ ต้นไม้เยอะ ๆ มีส่วนออกกำลังกายและพื้นที่สีเขียวโอเวอร์สแตนดาร์ด" คำอธิบายของ "คุณป๊อก-สมนึก ตันฑเทอดธรรม" ผู้บริหาร เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง

ขยายความคำว่า พื้นที่สีเขียวโอเวอร์สแตนดาร์ด ผู้บริหารชี้แจงว่า เฟสแรกตามข้อกำหนดของกฎหมายจะต้องมีพื้นที่สีเขียวรวมกัน 1,200 ตร.ม. แต่บริษัทจัดให้ถึง 1,800-1,900 ตร.ม.

บรรยากาศเยี่ยมชมเขาพานั่งรถกอล์ฟ ลงจากรถเข้าสู่ตัวตึก ออกแบบเป็นอาคารโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น แต่ละอาคารมีประมาณ 200 ห้อง ถือว่าหลวม ๆ ไม่อึดอัด จุดที่สะดุดตาคือมีสระว่ายน้ำส่วนกลางตั้งอยู่จุดยุทธศาสตร์ หมายถึงถูกขนาบข้างด้วยคอนโดฯ 2 อาคาร ด้านข้างสระมีอาคารขนาดเล็ก 2 ชั้น ทำเป็นสโมสร โดยชั้นบนเป็นฟิตเนส ชั้นล่างเป็นที่ทำการนิติบุคคลอาคารชุด

ข้อดีของการแยกแฟซิลิตี้ออกจากที่พักอาศัยทำให้ดูเป็นสัดส่วนและไม่รบกวนผู้พักอาศัยอื่นๆพนักงานขายสาวสวยหุ่นจ้ำม่ำบรรยายด้วยว่า เมื่อโครงการแล้วเสร็จทั้ง 4 เฟส จะมีพื้นที่คอมมิวนิตี้มอลล์ขนาดย่อมในโครงการอีกด้วยนะคะ

เดินทะลุล็อบบี้หรือห้องโถงใต้ตัวตึก ตกแต่งสไตล์รีสอร์ต มีเคาน์เตอร์ต้อนรับสวยดูดี โคมไฟห้อยระย้าดีไซน์รังนก จัดวางชุดรับแขกโทนสีขาวครีมดูสะอาดตา แต่ใจร้อนอยากดูห้องไว ๆ เดินจ้ำเข้าลิฟต์ขึ้นไปชั้นบน ๆ คอนโดฯที่นี่มี 2 วิว แบ่งเป็นซิตี้วิว สำหรับชมเมือง กับการ์เด้นวิว เพลินกับวิวสระว่ายน้ำเต็ม ๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้น แอบกระซิบนะว่า ช่วงที่ "มิสเตอร์โฮม" เดินชมห้องชุดกำลังคล้อยบ่าย ทำให้เห็นห้องชุดฝั่งซิตี้วิวเป็นมุมรับแดดบ่าย จนสัมผัสได้ว่าฝั่งนี้อากาศร้อนอบกว่าฝั่งการ์เด้นวิว อย่างไรก็ตามขึ้นกับความชอบแต่ละบุคคล อยากได้วิวกว้างสุดลูกหูลูกตา หรือจะเลือกวิวสระว่ายน้ำในร่มไม้

เปิดลูกบิดผลักบานประตูเข้าไป ห้องชุดที่นี่มีให้เลือกแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 28-36 ตร.ม. กับแบบ 2 ห้องนอน 25-82 ตร.ม. เก็บข้อมูลมาฝากเฉย ๆ เพราะห้องเหลือขายมีไซซ์เดียวคือ 1 ห้องนอน 28 ตร.ม.

การตกแต่งออกมาสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนสียอดฮิต ขาว-ครีม-เทา ให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตา แยกส่วนห้องนั่งเล่นกับห้องครัวชัดเจน มีชั้นวางของบิลด์อินสำหรับวางทีวี อีกจุดเป็นตู้บานเปิด-ปิดเหนือซิงก์ล้างจาน เฟอร์นิเจอร์ยี่ห้อ "อินเด็กซ์" พื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ 60x60 ซม. มองถัดจากส่วนนั่งเล่นออกไปเป็นระเบียงด้านนอก นึกชมในใจว่ามีพื้นที่กว้างขวางพอที่จะตั้งโต๊ะ+เก้าอี้จิบกาแฟยามเช้า

ในส่วนห้องนอน ปูพื้นด้วยลามิเนต วางเตียงขนาด 5 ฟุตยังมีสเปซเหลือ หน้าต่างเป็นแบบกระจกบานเลื่อน จุดดีในการใช้งานคือสามารถเปิดรับแสงแดดหรือระบายอากาศได้ แวะดูห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์ดีไซน์ทันสมัยแบรนด์โมเก้น

สิ่งอำนวยความสะดวกถือว่าไม่แพ้โครงการอื่น แต่ละอาคารมีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว ทางเข้า-ออกใช้ระบบคีย์การ์ด ไม่มีบัตรก็ไม่มีสิทธิ์ (เข้าตัวตึก) ระบบกล้องวงจรปิด CCTV พร้อมเจ้าหน้าที่ รปภ. 24 ชม.

จุดที่เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดมากที่สุดคือ โครงการจัดที่จอดรถถึง 60% เหลียวกลับมาดูราคาโปรโมชั่น 1.29 ล้าน นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกโครงการหนึ่งทีเดียว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-08-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.