| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 58 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-08-2558    อ่าน 1257
 หนี้ครัวเรือน-สินค้าเกษตรตกต่ำทุบกำลังซื้อโมเดิร์นเทรดวัสดุปรับทิศ กำลังซื้อภูธรเดี้ยง

หนี้ครัวเรือน-สินค้าเกษตรตกต่ำทุบกำลังซื้อโมเดิร์นเทรดวัสดุ-เฟอร์นิเจอร์ "ไทวัสดุ" ชะลอขยายสาขาภูมิภาค "โกลบอลเฮ้าส์" เพิ่มสินค้าตกแต่ง-ซ่อมแซมบ้าน "อินเด็กซ์ฯ" หดไซซ์สาขาใหม่เหลือ 5 พัน ตร.ม. "เอสบีฯ" เมินตลาดภูธร เน้นเจาะลูกค้ากรุง

เน้นสินค้ารีโนเวตมากขึ้น

นาย วิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แนวโน้มกำลังซื้อชะลอตัวมีให้เห็นตั้งแต่ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะนโยบายรถคันแรกที่ให้ผ่อนรถ 5 ปี จะจบในปี 2560 มองว่ากลุ่มกำลังซื้อกลาง-ล่างซึ่งใช้สิทธิ์รถคันแรกเป็นส่วนใหญ่มีภาระจ่าย หนี้อีก 2 ปี จึงจะสามารถก่อหนี้ก้อนใหญ่รายละ 1-1.5 ล้านบาท ในขณะที่ส่วนใหญ่เป็น

กลุ่มลูกค้าวัยเริ่มทำงาน เมื่อใช้เวลาผ่อนรถหมดแล้วจะเริ่มกลับมามองหาการซื้อบ้านเพื่อสร้างครอบครัว

ทั้ง นี้ โกลบอลเฮ้าส์มีรายได้มาจากลูกค้าต่างจังหวัด 100% แบ่งเป็นเจ้าของบ้าน 65% ผู้รับเหมาและช่างรายย่อย 35% แม้ภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ลูกค้าในต่างจังหวัดยังมีความต้องการ แต่สัญญาณกำลังซื้อแผ่ว ทำให้บริษัทปรับกลยุทธ์หันมาปรับโปรดักต์มิกซ์ใหม่ เน้นสินค้ารีโนเวตมากขึ้น

ส่วนแผนลงทุนอนาคตยังเดินหน้าขยายสาขาไม่ ต่ำกว่าปีละ 7 สาขา ปัจจุบันมี 34 สาขา ล่าสุดจะเปิดที่ จ.นครนายก ยโสธร บึงกาฬ และสาขาแรกในกรุงเทพฯ โซนพุทธมณฑลสาย 5 นอกจากนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างสาขาใหม่ในเขตภาคใต้ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี กับนครศรีธรรมราช

ไทวัสดุชะลอเปิดสาขา ตจว.

นางสาวสอา งทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในครึ่งปีแรกชะลอตัวจากปัจจัยเศรษฐกิจโลกผันผวน กระทบการส่งออกและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมทั้งความเชื่อมั่นผู้บริโภค ส่งผลให้กำลังซื้อชะลอตัวตาม

ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 20,000 ล้านบาท ครึ่งปีแรกทำยอดขายได้ 10,000 ล้านบาท หรือเติบโต 12% มีสัดส่วนยอดขายต่างจังหวัด 70% กลยุทธ์จะเน้นเพิ่มสินค้าตกแต่งบ้านมากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าและร่วมมือกับซัพพลายเออร์ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ

ปัจจุบัน มี 40 สาขา ต่างจังหวัด 32 สาขา กรุงเทพฯและปริมณฑลอีก 8 สาขา ล่าสุดเพิ่งเปิดสาขาแจ้งวัฒนะ ช่วงปลายปีเตรียมเปิดสาขา 41 ที่รังสิต ส่วนในต่างจังหวัดได้ชะลอการขยายสาขา เนื่องจากต้องการเน้นพัฒนาระบบคลังสินค้า และปรับไลน์สินค้าให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

ผนึกพันธมิตรจัดอีเวนต์

นาย สมพงศ์ ดาวพิเศษ ประธานกรรมการ บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด เปิดเผยว่า บุญถาวรฯเปิดแล้ว 9 สาขา แบ่งเป็น 3 สาขาในต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ หัวหิน พัทยา เน้นเจาะตลาดกำลังซื้อระดับกลาง-บนเป็นหลัก มองว่าผลกระทบตลาดต่างจังหวัดในกลุ่มนี้เป็นภาพรวมเศรษฐกิจ เพราะการส่งออกไม่ดี ราคาพืชเศรษฐกิจตกต่ำ กระทบต่อความมั่นใจของผู้บริโภค หันมารัดเข็มขัดประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น

"ตอนนี้เครื่องจักรเศรษฐกิจไม่ทำงานยังเหลือท่องเที่ยวที่ไทยมีจุดขายที่แข็งแกร่ง"

สำหรับ กลยุทธ์ครึ่งปีหลัง นายสมพงศ์กล่าวว่า บุญถาวรฯเน้นการจัดอีเวนต์กระตุ้นยอดขาย โดยร่วมกับพันธมิตรจัดโปรโมชั่น ตามแผนจะทยอยปูพรมตลอดช่วงครึ่งปีหลัง ปัจจุบันบุญถาวรฯมี 9 สาขา อยู่ในกรุงเทพฯ 6 สาขา ต่างจังหวัด 3 สาขา ปลายปีนี้เตรียมเปิดสาขา 10 ที่สุราษฎร์ธานี

อินเด็กซ์หดไซซ์โชว์รูม

นาย เอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้มุ่งขยายสาขาในต่างจังหวัดสวนทางเศรษฐกิจชะลอตัว กลยุทธ์หลักคือสาขาใหม่จะลดขนาดโชว์รูมให้เล็กลง เพื่อลดต้นทุนที่ดินและการก่อสร้าง แผนลงทุนปี 2559 เตรียมเปิดเพิ่ม 4 สาขาในต่างจังหวัดทั้งหมด ปัจจุบันอินเด็กซ์ 23 สาขา อยู่ในกรุงเทพฯ 10 สาขา ต่างจังหวัด 13 สาขา ส่วนสาขาใหม่จะมีพื้นที่ 5,000 ตร.ม.

เอสบีฯเน้นลงทุนเมืองกรุง

นาง ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัท เอสบีเฟอร์นิเจอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งเป้าขยายสาขาเอสบี ดีไซน์ สแควร์ ในกรุงเทพฯเป็นหลัก เนื่องจากกำลังซื้อได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัวน้อยกว่าตลาดต่างจังหวัด ปัจจุบันมี 12 สาขา ในกรุงเทพฯ 10 สาขา ต่างจังหวัด 2 สาขาที่ภูเก็ต กับเดอะมอลล์ นครราชสีมา เตรียมเปิดสาขาที่ 12 ในเซ็นทรัล เวสต์เกต ปลายเดือน ส.ค.นี้

"ตลาดต่างจังหวัดกำลังซื้อไม่แน่นอน จึงไม่ขยายสาขาเพิ่ม ขนาดโชว์รูมมีพื้นที่ 10,000 ตร.ม. มองว่ามีขนาดพอดีและเหมาะสมมากกว่า"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-08-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.