| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 147 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-07-2558    อ่าน 1235
 ทช.อัดงบกระตุ้นเศรษฐกิจ1.5หมื่นล.ก่อสร้าง-ปรับปรุงถนนทั่วทุกภาค ตั้งเป้า 7 ปีลาดยางหมดทั้งประเทศ

"บิ๊กจิน" สั่ง ทช.ทำโครงการต้องเปิดให้ทุกภาคส่วนร่วมตรวจสอบ ป้องกันทุจริต เร่งใช้งบกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.5 หมื่นล้านบาท ก่อสร้างและปรับปรุงถนนทั่วประเทศ รับเปิดเสรีอาเซียน เชื่อมโยงโครงข่ายพื้นที่เกษตร ท่องเที่ยว และเขตเศรษฐกิจพิเศษ ทยอยแล้วเสร็จปลายปีนี้ ตั้งเป้า 7 ปี ถนนลูกรังจะหมดไป

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยในงานเปิดโครงการถนนดีทั่วไทยของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ว่า การดำเนินโครงการต่างๆ ของ ทช.จะต้องเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการดำเนินงาน ขณะเดียวกันประชาชนในพื้นที่ที่ ทช. เข้าไปดำเนินงานก็สามารถเข้าไปมีส่วนในการตรวจสอบว่ามีการทุจริตหรือไม่ อย่างไร ซึ่งจะเป็นหลักประกันว่า ทช.ได้ดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้หรือไม่

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ขณะนี้ ทช.ได้เร่งใช้งบกระตุ้นเศรษฐกิจจำนวนกว่า 15,000 ล้านบาท โดยคาดว่าเงินล็อตแรกจะเข้าสู่ระบบ 15% หรือ ประมาณ 2,250 ล้านบาท ภายในเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากเซ็นสัญญาว่าจ้างผู้รับเหมาดำเนินงานก่อสร้างและปรับปรุงถนน จำนวน 1,761 โครงการ โดยกำหนดเริ่มงานก่อสร้างตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2558 ทยอยแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2558 และครบทั้งหมดภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 โดยโครงการนี้อยู่ภายใต้นโยบายรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อพัฒนาและปรับปรุงโครงข่ายระบบขนส่งทางบกรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เชื่อมโยงโครงข่ายทางหลวงชนบทเข้าสู่พื้นที่การเกษตร ท่องเที่ยว เขตเศรษฐกิจพิเศษและเพื่อให้เกิดความเสมอภาคในการเข้าถึงและใช้บริการด้านคมนาคมขนส่งของประชาชนในชนบททั่วประเทศ ส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจไปยังชุมชนชนบทได้อย่างทั่วถึง เสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของประเทศ และเพิ่มความปลอดภัย

นายดรุณกล่าวว่า สำหรับโครงการทั้งหมดที่ดำเนินการนั้นจัดอยู่ในโครงการถนนดีทั่วไทย ที่รัฐบาลต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศด้วยการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมทางถนน ซึ่งเป็นโครงการขนาดเล็ก ที่ใช้ระยะเวลาในการดำเนินงานระยะสั้น เพื่อให้เกิดการกระจายตัวในการจ้างงาน ประกอบด้วย 3 แผนงานหลัก 11 กิจกรรม 1,761 โครงการ ได้แก่ 1.แผนงานปรับปรุงถนนเชื่อมโยงพื้นที่เกษตรและแหล่งท่องเที่ยว จำนวน 1,253 โครงการ ระยะทางรวม 2,180 กิโลเมตร ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 11,800 ล้านบาท 2.แผนงานพัฒนาสิ่งอำนวยความปลอดภัยด้านการขนส่งทางถนน จำนวน 479 โครงการ (792 แห่ง) ใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 2,400 ล้านบาท 3.แผนงานปรับปรุงถนนเชื่อมโยงด่านศุลกากรและเขตทางพิเศษ จำนวน 29 โครงการ ระยะทางรวมกว่า 46 กิโลเมตร ใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 271 ล้านบาท

"ในส่วนของถนนลูกรังซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ ทช. ประมาณ 5,000 กิโลเมตรทั่วประเทศนั้น ขณะนี้ได้ใช้งบกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อปรับให้เป็นถนนลาดยางแล้วกว่า 700 กิโลเมตร คาดว่าอีก 7 ปี ข้างหน้าถนนลูกรังที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ทช.จะหมดไป" นายดรุณกล่าว

นายประศักดิ์ บัณฑุนาค รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า สำหรับการปรับปรุงถนนที่ทรุดตัวในช่วงที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ได้ปรับให้สามารถเดินทางได้ครบทุกจุดแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังอีก 2-3 จุด บริเวณคลอง 13 (เลียบคลองระพีพัฒน์ )
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-07-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.