| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 90 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-07-2558    อ่าน 1232
 รู้ยัง!ใช้บัตร"เอ็มพาส"ด่านมอเตอร์เวย์-วงแหวน

กรมทางหลวงปรับปรุงระบบเก็บเงินค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์-วงแหวนรอบนอก ดีเดย์ 31 ก.ค.นำบัตร M Pass มาใช้บริการ แก้ปัญหารถติดสะสมหน้าด่าน เผยมีผู้ใช้แล้ว 4 พันใบ "อาคม" ไอเดียบรรเจิดเล็งนำมาใช้ร่วมกับระบบทางด่วน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันที่ 31 ก.ค.นี้ กรมทางหลวง (ทล.) จะนำบัตรผ่านทางอัตโนมัติ หรือบัตร M Pass ที่ร่วมกับธนาคารกรุงไทย มาใช้ในโครงการมอเตอร์เวย์สายกรุงเทพฯ-ชลบุรี และถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก และอนาคตจะนำมาใช้กับมอเตอร์เวย์สายใหม่อีก 3 เส้นทางที่จะกำลังจะก่อสร้าง ได้แก่ สายพัทยา-มาบตาพุด, บางปะอิน-โคราช และบางใหญ่-กาญจนบุรี

สำหรับลักษณะเด่นของบัตร M Pass จะมี 2 บัตรในใบเดียว คือ เป็นบัตรใช้สำหรับผ่านทาง และเป็นบัตรอีมันนี่ (E-money) ที่สามารถใช้ซื้อของได้ ทำให้เกิดความสะดวกสบายในการเดินทางและช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดหน้าด่านโดยเฉพาะที่ด่านทับช้าง โดยช่องรองรับบัตร M Pass จะอยู่ช่องขวาสุด

"บัตร M Pass จะมีเติมเงินขั้นต้น 1,000บาท ยอดขณะนี้มีจำนวนผู้สมัครใช้บัตร 4,000ใบ ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค เป็นต้นมา จะไม่มีค่าสมัครบัตรและค่าธรรมเนียม นิติบุคคลก็สามารถซื้อในนามบริษัทได้ โดยธนาคารกรุงไทยสำรองบัตรไว้ประมาณ 6 หมื่นใบ"

นายอาคมกล่าวอีกว่า เพื่อให้บัตรใช้ร่วมกับโครงข่ายระบบอื่นได้ ขณะนี้มอบหมายให้กรมทางหลวง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ธนาคารกรุงไทย และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) หารือร่วมกันเกี่ยวกับการใช้บัตรร่วมกัน เพื่อเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติทั้งมอเตอร์เวย์และทางด่วน เนื่องจากทางด่วนจะใช้บัตร Easy Pass

โดยหลักการจะแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ 1.ระยะ 3 เดือนแรก ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกันระหว่าง ทล. กทพ. สนข. และธนาคารกรุงไทย 2.ระยะที่ 2 ใน 3 เดือนถัดมาจะติดตั้งระบบทดสอบ มี 2 แบบ คือ 1.มีกระเป๋ากลาง เติมเงินได้ 2 ฝั่ง ในขั้นต้นต่างคนต่างเติมในแต่ละบัตร แล้วใช้ระบบตัดเงิน (Clearling House) ในแต่ละระบบไป 2.มีกระเป๋ากลางแยกเงินไป 2 บัตรแบบอัตโนมัติทั้ง M Pass และ Easy Pass และ 3.ระยะที่ 3 ใน 3 เดือนสุดท้าย ใช้บัตรเดียวกัน รวมระยะเวลา 9 เดือน และเริ่มใช้บัตรเดียวกันได้ประมาณไตรมาส 2 ปี 2559
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 29-07-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.