| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-07-2558    อ่าน 1240
 ทุ่ม 1.8 หมื่นล้านเวนคืนหมื่นไร่ ผุดทางเลี่ยงเมืองพิเศษเชื่อม 3 ภูมิภาค

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

ในที่สุด "รัฐบาลประยุทธ์" ก็อนุมัติโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ 3 เส้นทางรวด หลังรอคอยมานับ 10 ปี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเฮือกสุดท้ายปี 2558

ขั้นตอนหลังจากนี้ "ทล.-กรมทางหลวง" เจ้าของโครงการจะเดินหน้าเวนคืนที่ดินในทันที เนื่องจากทั้ง 3 เส้นทางได้ออก พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินไว้รอล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อ 1-2 ปีที่แล้ว โดยแต่ละโครงการจะมีแนวเส้นทางตัดใหม่ทั้งหมด รวมระยะทาง 364 กิโลเมตร คาดว่าจะใช้งบประมาณเพื่อเวนคืนที่ดินรวม 18,050 ล้านบาท

แยกเป็น "สายบางปะอิน-โคราช" วงเงิน 6,630 ล้านบาท มียอดเวนคืนอยู่ที่ 3,200 แปลง แนวเส้นทางมีจุดเริ่มต้นต่อเชื่อมกับถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออกที่ทางแยกต่างระดับบริเวณบางปะอิน พาดผ่านพื้นที่ 3 จังหวัด 12 อำเภอ ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่อำเภอบางปะอิน วังน้อย อุทัย, จังหวัดสระบุรี ที่อำเภอหนองแค เมืองสระบุรี แก่งคอย มวกเหล็ก, จังหวัดนครราชสีมา ที่อำเภอปากช่อง สีคิ้ว สูงเนิน ขามทะเลสอ เมืองนครราชสีมา จะก่อสร้างเป็นถนนขนาด 4-6 ช่องจราจร มีด่านเก็บค่าผ่านทางระบบปิด (คิดตามระยะทาง) 9 แห่ง มีศูนย์บริการทางหลวง 1 แห่ง สถานีบริการทางหลวง (Service Area) 2 แห่ง และที่พักริมทางหลวง (Rest Area) 5 แห่งตลอดเส้นทาง



ส่วน "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี" วงเงิน 5,420 ล้านบาท มีผู้ถูกเวนคืน 3,727 ราย คิดเป็นเนื้อที่ 6,808.5 ไร่แนวเส้นทางมีจุดเริ่มต้นเชื่อมต่อกับถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกด้านตะวันตก บริเวณทางแยกต่างระดับบางใหญ่ จนมาบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 324 อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พาดผ่านพื้นที่ 27 ตำบล 7 อำเภอ ใน 4 จังหวัด คือ จังหวัดนนทบุรี อำเภอบางบัวทองและบางใหญ่, จังหวัดนครปฐม อำเภอพุทธมณฑล นครชัยศรี เมืองนครปฐม, จังหวัดราชบุรี อำเภอบ้านโป่ง และจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอท่ามะกาและท่าม่วง จะเป็นถนนขนาด 4-6 ช่องจราจร อนาคตจะสร้างเพิ่มอีก 70 กิโลเมตร จากกาญจนบุรี-ชายแดนไทย-เมียนมา ที่บ้านพุน้ำร้อน เพื่อเป็นโครงข่ายเชื่อมไปถึงเขตเศรษฐกิจทวาย



สุดท้าย "สายพัทยา-มาบตาพุด" วงเงิน 6,000 ล้านบาท มีที่ดินถูกเวนคืน 2,308 ไร่ หรือจำนวน 842 แปลง แนวเส้นทางจะต่อเชื่อมกับมอเตอร์เวย์ช่วงชลบุรี-พัทยา บริเวณจุดตัดทางแยกทางหลวงหมายเลข 36 หรือถนนพัทยา-ระยอง ตัดตรงไปจนมาบรรจบกับถนนสุขุมวิทบริเวณตำบลบ้านฉาง พาดผ่านพื้นที่ 2 จังหวัด ครอบคลุม 3 อำเภอ 8 ตำบล ประกอบด้วย จังหวัดชลบุรี ที่ตำบลหนองปลาไหล นาเกลือ โป่ง หนองปรือ ห้วยใหญ่, อำเภอบางละมุง ที่ตำบลพลูตาหลวงและอำเภอสัตหีบ และจังหวัดระยองที่ตำบลสำนักกะท้อนตำบลพลา และอำเภอบ้านฉาง จะก่อสร้างเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร และมีทางแยกต่างระดับ 4 แห่ง

นายชูศักดิ์ เกวี อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า ปัจจุบันกรมได้ทยอยจ่ายค่าเวนคืนที่ดินให้กับผู้ที่ถูกเวนคืนสายพัทยา-มาบตาพุดแล้ว คิดเป็นวงเงินประมาณ 200-300 ล้านบาท หลังได้ผู้รับเหมาแล้วคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป จะแล้วเสร็จปี 2561 ส่วนสายบางปะอิน-โคราช และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี จะเริ่มจ่ายเงินในเดือนตุลาคม 2558 นี้เป็นต้นไป เนื่องจากได้รับจัดสรรงบประมาณเพื่อเวนคืนที่ดินในปี 2559 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสายบางปะอิน-โคราช จำนวน 2,000 ล้านบาท และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี จำนวน 500 ล้านบาท จะเปิดประมูลก่อสร้างในปี 2559 จะแล้วเสร็จปี 2562

ทั้ง 3 โครงการจะเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าและการเดินทางจากกรุงเทพฯไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคตะวันตกได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-07-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.