| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 316 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-07-2558    อ่าน 1222
 เคาะแนวรถไฟฟ้า บางหว้า-ตลิ่งชัน ไร้เวนคืน-ผุดบนเกาะกลาง ถ.ราชพฤกษ์

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

ในที่สุด "กทม.-กรุงเทพมหานคร" เคาะแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่สร้างจาก "บางหว้า-ตลิ่งชัน" หลังใช้เวลาเลือกเฟ้นอยู่หลายเดือน


แนวเส้นทาง 7.5 กม. มีจุดเริ่มต้นที่จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสีลม ตากสิน-เพชรเกษม ที่บริเวณสถานีบางหว้า จากนั้นวิ่งไปตามแนวถ.ราชพฤกษ์ โดยใช้พื้นที่เกาะกลางถนน 3-3.5 เมตร เพื่อก่อสร้างโครงสร้าง จากนั้นจะผ่านทางแยกตัดถ.บางแวก (ซอยจรัญฯ 13) ผ่านทางแยกตัดถ.พรานนก-พุทธมณฑลสาย 4

แล้วยกข้ามทางแยกถ.บรมราชชนนีทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตกที่กำลังสร้างในแนวรถไฟสายใต้มาสิ้นสุดบริเวณทางลาดลงของสะพานข้ามรถไฟชานเมืองสายสีแดง (บางซื่อ-ตลิ่งชัน) และรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี) มี 6 สถานี ได้แก่ สถานีบางแวก กระโจมทอง บางพรม อินทราวาส บรมราชชนนี และตลิ่งชัน

รูปแบบโครงสร้างทางวิ่งเป็นทางยกระดับรองรับรถไฟฟ้า 2 ทาง มีระยะห่างกึ่งกลาง 3.80 เมตร โครงสร้างคานใช้วิธีการก่อสร้างแบบชิ้นส่วนหล่อสำเร็จในโรงงาน นำมาประกอบติดตั้งในสนามโดยยึดด้วยลวดอัดแรง

ส่วนโครงสร้างทางวิ่งยกระดับรถไฟฟ้าช่วงพิเศษจะต้องยกข้ามทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกตะวันตก จำเป็นต้องมีโครงสร้างรูปแบบพิเศษ เพราะข้อจำกัดพื้นที่การวางตอม่อที่ส่งผลให้ช่วงคานยาวกว่าปกติ โดยจะเป็นทางวิ่งรถไฟฟ้าแบบคานยื่นช่วงสะพาน 35-50 เมตร

เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยบรรเทาการจราจรฝั่งธนบุรีและเปิดพื้นที่การพัฒนาใหม่ ๆ ในเขตภาษีเจริญและเขตตลิ่งชันได้เป็นอย่างดี เนื่องจากแนวเส้นทางของโครงการจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า 4 สายทางมี สายสีเขียว ช่วงถ.สมเด็จพระเจ้าตากสินถึงบางหว้า, สายสีน้ำเงิน ช่วงท่าพระถึงบางแค, สายสีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อถึงตลิ่งชัน และสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชันถึงดินแดง

"ค่าก่อสร้างเฉลี่ยก.ม.ละ 1,500 ล้านบาท รวมทั้งโครงการ 7.5 ก.ม. คาดว่าใช้เงินลงทุน 11,250 ล้านบาท จะไม่มีเวนคืนที่ดินเพราะสร้างบนเกาะกลางถนนเดิม ผลการศึกษาจะจบในเดือนก.ย.นี้ โดยวันที่ 28 ก.ค.นี้จะมีการประชุมรับฟังความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่เป็นครั้งที่ 2" แหล่งข่าวจาก กทม.กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

ขั้นตอนต่อจากผลศึกษาจบ กทม.จะนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา เพื่อบรรจุโครงการเข้าไปในแผนแม่บทรถไฟฟ้าเพิ่ม เนื่องจากเป็นโครงการใหม่ ขณะเดียวกัน กทม.จะพิจารณารูปแบบการลงทุนที่เหมาะสม ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาเสนอมา 2 แนวทาง

1.กทม.ลงทุนทั้งหมด ทั้งงานโยธา จัดหาระบบรถไฟฟ้า คัดเลือกผู้รับจ้างทำหน้าที่บริหารจัดการการเดินรถ จัดเก็บรายได้ค่าโดยสารให้ กทม. หรือมอบให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด รัฐวิสาหกิจของ กทม.เป็นผู้ดำเนินโครงการ โดย กทม.ลงทุนบางส่วนและให้กรุงเทพธนาคมจัดหาเงินลงทุนและเป็นผู้ลงทุนในบางส่วน รวมทั้งเป็นผู้บริหารการเดินรถ

2.กทม.ร่วมลงทุนกับเอกชน รูปแบบอาจเป็นในลักษณะการกำหนดให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนรูปแบบ PPP ตามแนวทางการศึกษาของสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ซึ่งกำหนดให้ภาครัฐเป็นผู้ลงทุนในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างปี 2561 แล้วเสร็จเปิดใช้ปี 2564 จะมีผู้โดยสารประมาณ 143,000 คน/เที่ยว/วัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-07-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.