| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 345 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-07-2558    อ่าน 1209
 สีม่วงเลื่อน6เดือนไม่กระทบเชื่อมั่นอสังหาฯ บิ๊กเนม-รายเล็กเดินหน้าลงทุน/ตุนแลนด์แบงก์เล็งปรับราคา5%

สายสีม่วงเจอโรคเลื่อน 6 เดือนไม่กระทบอสังหาฯ-ลูกค้า มั่นใจจะช้าหรือเร็วต้องเปิดบริการอยู่ดี "พฤกษาฯ" ผุดคอนโดฯแต่ไก่โห่-ทยอยโอนไตรมาส 2-3 โหนกระแสเซ็นทรัล เวสต์เกตเตรียมเปิดพรีเซลเดอะพลัมโครงการใหม่ "เอพี-ศุภาลัย-สัมมากร-ซื่อตรง" ประกาศลุยผุดแนวสูง-แนวราบตามแผนเดิม แถมเตรียมขึ้นราคาห้องชุด 5% อีกต่างหาก ชี้ถือโอกาสตุนแลนด์แบงก์เพิ่มตามแนวรถไฟฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่พัฒนาโครงการแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) ส่วนใหญ่มีความเห็นว่าไม่ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนเปิดบริการออกไป 6 เดือน เนื่องจากทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคมั่นใจว่าในอนาคตจะเปิดบริการอยู่ดีแม้จะล่าช้าไปบ้าง รวมทั้งการเลื่อนเปิดประมูลรถไฟฟ้า 4 สายออกไปเป็นปี 2559 ได้แก่ สายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) สีชมพู (แคราย-มีนบุรี) สีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และสีม่วงใต้ (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) ไม่กระทบต่อการวางแผนพัฒนาโครงการเช่นกัน

พฤกษาฯ มาก่อนจบก่อน

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงแบ่งได้ 3 ทำเลคือ สีม่วงตอนต้น ช่วงเตาปูน บางโพ ซัพพลายเปิดตัวตั้งแต่ปีที่แล้วต่อยอดถึงปีนี้ สีม่วงตอนกลางช่วงกรุงเทพฯ-นนท์ จนถึงก่อนข้ามสะพานพระนั่งเกล้า เป็นโซนที่มีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมค่อนข้างเยอะ เฉลี่ยราคา 8 หมื่น-1 แสนบาท/ตร.ม. หรือยูนิตละ 2 ล้านบาท และสีม่วงตอนปลาย ช่วงข้าม ม.เจ้าพระยาถึงบางใหญ่ เป็นคอนโดฯ ที่เพิ่งเปิดขาย เจาะกลุ่มกลาง-ล่าง การเลื่อนเปิดรถไฟฟ้าออกไปมองว่าไม่กระทบดีมานด์ แต่อาจจะมีบางทำเลที่ซัพพลายออกมามาก

ในส่วนของพฤกษาฯ โฟกัส 2 ส่วนคือ ตึกที่จะโอน โดยมีคอนโดฯ เดอะทรี บางโพ อินเตอร์เชนจ์ มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท เปิดตัวราคาแรก ตร.ม.ละ 7 หมื่นบาท ตอนนี้ราคาขึ้นกว่า 9 หมื่นบาท มั่นใจว่าโอนได้ทั้งหมด แล้วก็ข้ามไปทำเลบางใหญ่ เปิดตัวเดอะพลัมซึ่งก็เริ่มโอนแล้ว ในขณะที่โซนสีม่วงตอนกลางที่แนวโน้มซัพพลายล้น บริษัทหลบการแข่งขันไปทำเลเมืองนนท์ แบรนด์เดอะทรี เอลิแกนซ์ ติวานนท์ ถ.ประชาราษฎร์ เจาะตลาดคนในพื้นที่เป็นหลัก เพิ่งเปิดตัวกลาง มิ.ย.ที่ผ่านมา พรีเซลไปแล้ว 200-300 ห้องจาก 1,400 ห้อง ห่างแนวสายสีม่วง 800 เมตร

"คอนโดฯ พฤกษาฯจะทยอยโอนในแนวสายสีม่วงตั้งแต่ไตรมาส 2-3 แผนเปิดตัวยังเป็นไปตามเดิม จะมีเปิดคอนโดฯใหม่อยู่ติดห้างเซ็นทรัล เวสต์เกต ช่วงไตรมาส 3 เปิดพรีเซลวันเดียวกับที่เซ็นทรัลเปิดบริการ 28 ส.ค.นี้ แบ่งพัฒนาเป็นเฟส เริ่มห้องละ 1 ล้านต้น ๆ"

เอพีเดินหน้าการขาย-โอน

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์การตลาด บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทมีคอนโดฯ อยู่ในทำเลสีม่วง 3 โครงการ คือ แอสปาย รัตนาธิเบศร์ เฟส 1-2 และแอสปาย วงศ์สว่าง ราคา 1.8-4 ล้านบาท/ยูนิต คืบหน้า แอสปาย รัตนาธิเบศร์เฟส 1 มียอดขาย 90% จาก 540 ยูนิต ก่อสร้างเสร็จแล้วอยู่ระหว่างโอน ส่วนแอสปาย รัตนาธิเบศร์เฟส 2 จำนวน 1,427 ยูนิต กับแอสปาย วงศ์สว่าง 1,232 ยูนิต มียอดขายกว่า 50%

"ผู้บริโภคอาจผิดหวังบ้างที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดล่าช้า แต่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ มีพฤติกรรมเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือใช้บริการขนส่งสาธารณะ เช่น รถตู้ รถไฟฟ้าเป็นเพียงปัจจัยเสริม ดังนั้นมองว่าไม่น่าจะมีผลกับยอดขายมากนัก จะเห็นได้จากคอนโดฯ แอสปาย ลาดพร้าว 113 ตั้งอยู่ใกล้เดอะมอลล์ บางกะปิ อยู่ในแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ยังมีสถานะเป็นเพียงแผนจะลงทุนของรัฐ แต่ก็มีลูกค้าจองซื้อเข้า 90% หรือประมาณ 260 ยูนิตจาก 290 ยูนิต"

ศุภาลัยตุนที่ดินเพิ่ม

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย เปิดเผยว่าบริษัทคาดการณ์ไว้แล้วว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอาจมีความล่าช้าได้ แต่เป็นโครงการที่มีการก่อสร้างแล้วชัดเจนจึงไม่น่ากระทบกับการตัดสินใจของลูกค้ามากนัก กลยุทธ์ที่เตรียมไว้ยังไม่จำเป็นต้องปรับแก้อะไร เพียงแต่จังหวะที่เคยประเมินว่ายอดขายจะคึกคักช่วงรถไฟฟ้าเปิดบริการต้องเลื่อนออกไปบ้าง

ทั้งนี้ ศุภาลัยลงทุนพัฒนาคอนโดฯ 7 โครงการแนวสายสีม่วง ปิดการขายแล้ว 4 โครงการ อีก 3 โครงการอยู่ระหว่างเปิดขาย มียอดจองเฉลี่ย 60% บริษัทยังยืนยันว่าช่วงครึ่งปีหลังมีแผนลงทุนเปิดโครงการใหม่ตามแนวสายสีม่วง ส่วนจะเปิดไตรมาส 3 หรือ 4 ต้องรอดูจังหวะอีกครั้ง

ด้านรถไฟฟ้า 4 สายที่เลื่อนเปิดประมูล มองว่ามีผลกระทบมากกว่าสายสีม่วงเพราะอาจกระทบต่อความมั่นใจของผู้บริโภค ในแง่ผู้ประกอบการหากมองในด้านดีจะเป็นจังหวะเข้าซื้อแลนด์แบงก์เพิ่มได้อีกเพราะราคายังไม่ปรับขึ้นสูงมากนัก โดยโซนใกล้ใจกลางเมืองที่รถไฟฟ้าสายใหม่ยังไม่เปิดประมูลราคา 2-3 แสน/ตร.ว. บริษัทมีที่ดินแล้ว 4-5 แปลงรอการพัฒนา

สัมมากรขึ้นราคาคอนโดฯ 5%

นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.สัมมากร กล่าวทำนองเดียวกันว่า ไม่มีผลกระทบมากนักเพราะผู้ซื้อทราบว่าระหว่างจ่ายเงินดาวน์คอนโดฯ ต้องรอการก่อสร้างให้แล้วเสร็จจึงจะได้เข้าอยู่ ปัจจุบัน สัมมากรเปิดขาย3 โครงการ ปิดการขายแล้ว 1 โครงการ เหลือบ้านเดี่ยวย่านชัยพฤกษ์-วงแหวน มียอดขาย 30% จาก 180 ยูนิต และคอนโดฯ เอส 9 MRT บางรักใหญ่ มียอดพรีเซล 70% จาก 665 ยูนิต ราคาเริ่ม 6 หมื่นบาท/ตร.ม. ราคาถูกกว่าคู่แข่งขันในทำเลเดียวกัน

แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง เตรียมปรับราคาคอนโดฯ เอส 9 ขึ้นอีก 5% ควบคู่กับจัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าจองซื้อบ้านและคอนโดฯในเครือ แถมแอร์ จัดสวน ฟรีค่าโอน รวมทั้งเดินหน้าพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวในไตรมาส 4

ซื่อตรงผุดแนวราบดักลูกค้า

นายรุ่งรัตน์ ลิ่มทองแท่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซื่อตรงกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ไม่ได้กังวลมากนัก ซึ่งผู้บริโภคทราบอยู่แล้วการเปิดเดินรถจริงจะเริ่มปี 2559 บริษัทมีโครงการในแนวสาย

สีม่วง 1 โครงการ ทำเลบางบัวทอง พื้นที่รวม 300 ไร่ แบ่งพัฒนา 3 เฟส โฮมออฟฟิศแบรนด์ "ซื่อตรงโคซี่แอทเวิร์ก" 60 ยูนิต ราคา 1-2 ล้านบาท มียอดขาย 25% บ้านเดี่ยว "ซื่อตรงโคซี่" ราคา 3-5 ล้านบาท 280 ยูนิต มียอดจอง 30-40% และบ้านเดี่ยว "ซื่อตรงพรีเมี่ยม" ราคา 5-7 ล้านบาท ยอดจอง 10-20% ทั้ง 3 เฟสจะเป็นยอดขายรอรับรู้รายได้ถึงปี 2560"


ยังมีที่ดินอีก100 ไร่ กำลังขออนุญาตจัดสรร 40 ไร่ ที่เหลือรอหลังรถไฟฟ้าเปิด"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-07-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.