| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 343 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-07-2558    อ่าน 1223
 โมเดิร์นเทรดวัสดุงัดกลยุทธ์หนีตาย เมกาโฮม-บุญถาวร-ไทวัสดุเปิดศึกเครดิตเทอม-ดัมพ์โปรโมชั่น

โมเดิร์นเทรดวัสดุเปิดศึกแย่งกำลังซื้อครึ่งปีหลัง "เมกาโฮม" ซุ่มรีโมเดลแผนธุรกิจ เพิ่มลูกค้าเครดิตเทอม 30 วันเจาะลูกค้าส่วนราชการ-ช่างรับเหมาปั๊ม ปตท. "บุญถาวร" กางตำราโหมจัดอีเวนต์ 8 สาขา "ไทวัสดุ" ลากยาวแคมเปญตลอด ก.ค. ยอดซื้อ 1 หมื่น-6 แสนรับสร้อยทองคำหนัก 1 สลึง-1 บาท จี้รัฐบาลเร่งลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ



นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบริหารกลุ่มสินค้า บริษัท เมกาโฮม เซ็นเตอร์ จำกัด บริษัทลูกในเครือโฮมโปร เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภายในเดือน ต.ค. 2558 เมกาโฮมจะครบรอบ 2 ปีในการก่อตั้ง ผลคืบหน้าการเปิดสาขาตามแผนลงทุนจะมีจำนวน 7 สาขาในปีนี้ แบ่งเป็น 5 สาขาเดิมคือ รังสิต (ตรงข้าม ม.กรุงเทพ), แม่สอด (จ.ตาก), หนองคาย, บ่อวิน (หน้านิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้) และสาขากบินทร์บุรี สาขา 6 ที่มีนบุรี มีกำหนดเปิดเป็นทางการ 6 ส.ค.นี้ และช่วงปลายปีเตรียมเปิดสาขา 7 อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากก่อนหน้านี้ เมกาโฮมประกาศแผนเปิด 20 สาขาภายใน 5 ปี

เมกาโฮม 2 ปี 7 สาขา

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรก นางสุพรศรีกล่าวว่า มีผลงานน่าพอใจ ทำยอดขายเติบโต 10-11% กว่า 2,000 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าเป้ารายได้ทั้งปีที่ตั้งไว้ 4,000 ล้านบาทจะทำได้ตามที่ประกาศไว้ โดยทิศทางครึ่งปีหลัง เมกาโฮมจะเน้นขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จากปัจจุบัน สัดส่วนลูกค้ากลุ่มช่าง/ลูกค้าทั่วไป เท่ากับ 70/30 จะหันมาเน้นขยายฐานลูกค้าเจ้าของโครงการ เจ้าของโรงงานที่เป็นผู้ประกอบการรายกลางและรายเล็กหรือเอสเอ็มอีมากขึ้น

"ครึ่งปีหลังจะต้องทำแพ็กเกจสินค้าเชิงรุกมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าได้มากที่สุดและทำให้เป็นจุดขายเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เพราะสินค้าคุณภาพอย่างเดียวไม่พอต้องเสริมแกร่งด้วยการบริการ นอกเหนือจากการแข่งขันด้านราคา"

เพิ่มเครดิตเทอมดึงลูกค้า

นางสุพรศรีกล่าวว่า ประสบการณ์หลังจากเปิดให้บริการเกือบ 2 ปีใน 6 สาขา มีทั้งการปรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จากเดิมเน้นกลุ่มช่าง ผู้รับเหมา ขยับขยายมาเป็นเจ้าของโครงการ หรือผู้ประกอบการโรงงาน อพาร์ตเมนต์ ล่าสุดมีการเพิ่มระบบเครดิตเทอมสำหรับลูกค้ากลุ่มราชการ ตัวอย่างที่แม่สอด เช่น โรงเรียน กรณีผู้อำนวยการโรงเรียนเซ็นรับรองใบสั่งของ บริษัทยินดีให้เครดิตเทอม 30 วัน อีกกลุ่มคือผู้รับเหมาที่รับงานกับบริษัทใหญ่ เช่น รับเหมาสร้างสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถ้ามีแบงก์การันตีมาวางก็จะเปิดเครดิตเทอมให้เช่นกัน วงเงินตั้งแต่ 1-10 ล้านบาท

"ตลาดตอนนี้การใช้วัสดุก่อสร้างและของตกแต่งจะเติบโตในรอบนอกหรือต่างจังหวัดเป็นหลัก โดยเฉพาะงานก่อสร้างตึก คอนโดฯ 100-200 ห้อง หรืออพาร์ตเมนต์ 40-80 ห้อง ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการระดับเอสเอ็มอี"

ทั้งนี้ ระบบเครดิตเทอมนับเป็นโมเดลธุรกิจที่เพิ่มขึ้นมา นอกเหนือจากระบบสมาชิกหรือเมมเบอร์การ์ด ปัจจุบัน เมกาโฮมมีฐานลูกค้าสมาชิก 170,000 ราย เป้าหมายเพิ่มลูกค้าใหม่เดือนละ 2,000-5,000 ราย หรือปีละ 50,000 ราย

บุญถาวรจัดโปรฯ 8 สาขา

นายสมพงศ์ ดาวพิเศษ ประธานกรรมการ บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรกยังปิดตัวเลขไม่ได้ตามเป้า ดังนั้น กลยุทธ์ไตรมาส 3-4 เป็นต้นไปจะต้องเน้นให้น้ำหนักการจัดแคมเปญโปรโมชั่นดึงลูกค้า โดยร่วมมือกับซัพพลายเออร์กระตุ้นการตัดสินใจซื้อทั้ง 8 สาขา

"ไตรมาส 1 และ 2 ที่ผ่านมาทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเศรษฐกิจไม่ดี แนวโน้มครึ่งปีหลังรายได้พื้นฐานจะตกอยู่ระดับล่าง แต่เนื่องจากราคาสินค้าเกษตรไม่ดี การจับจ่ายใช้สอยน้อยลง เป็นตัวฉุดกำลังซื้อระดับกลางเหมือนกัน เป็นกฎธรรมชาติ ดังนั้น ถึงแม้บุญถาวรจะมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายกำลังซื้อระดับกลางบนหรือบีบวกขึ้นไปในสัดส่วน 70% แต่เราก็ไม่อยู่เฉย จะเห็นว่าซัพพลายเออร์เขาเริ่มกันหมดแล้ว มีทุกสาขา ทุกทำเล"

นายสมพงศ์กล่าวด้วยว่า ธุรกิจวัสดุและของตกแต่งจะเคลื่อนตัวไปตามภาคอสังหาริมทรัพย์ การจับสัญญาณธุรกิจอสังหาฯ จะเห็นว่าเดิมมีปรากฏการณ์เปิดพรีเซลขายหมดรวดเร็วใน 1-2 วัน แต่ตอนนี้มีการสร้างแรงจูงใจให้ผ่อนดอกเบี้ย 0% แถมเครื่องครัว เฟอร์นิเจอร์ ตอกย้ำภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว โดยการปรับตัวของผู้ประกอบการทุกคนใช้ตำราเล่มเดียวกันหมด เพียงแต่ใครจะเริ่มก่อนหรือหลัง สิ่งที่ภาครัฐควรทำคือ เร่งรัดนโยบายการใช้จ่ายงบประมาณลงทุนเพื่อกระตุ้นการบริโภคในประเทศ

ไทวัสดุแจกทอง 40 สาขา

นางสาวสอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทจัดอีเวนต์กระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง ภายใต้แคมเปญ "ไทวัสดุ ช่างแฟร์ ลดแหลก แจกกระจาย" จัดแคมเปญยาวตลอดเดือน ก.ค.นี้ สำหรับลูกค้าสมาชิกบัตรไทการ์ด (บัตรช่าง-ผู้รับเหมา) ช็อปสินค้าที่ไทวัสดุตั้งแต่ 1 หมื่นบาท-5.99 แสนบาท รับคูปองส่วนลด 1 พันบาท, ทองคำหนัก 1 สลึงมูลค่า 4,875 บาท

และเพื่อดึงดูดความสนใจมากขึ้น กำหนดสิทธิพิเศษตั้งแต่วันนี้-12 ก.ค. 58 ช็อปสินค้าเกิน 6 แสนบาทขึ้นไป รับสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท มูลค่า 19,500 บาท โดยสามารถใช้บริการได้ 40 สาขาทั่วประเทศ โดยครึ่งปีหลังเตรียมเปิดสาขา 41 ที่รังสิต
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 09-07-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.